Nhằm bảo đảm thực hiện thông suốt “Kịch bản triển khai vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp của tỉnh Gia Lai mới trong công tác: Xử lý, gửi/nhận văn bản điện tử liên thông và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp của tỉnh Gia Lai mới”, ngày 24/6, UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản số 5594/UBND-CCKS gửi UBND tỉnh Gia Lai về việc phối hợp triển khai giám sát và truyền thông về vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp trong ngày 25/6 tới đây.
UBND tỉnh Bình Định đề nghị UBND tỉnh Gia Lai phối hợp chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc tỉnh Gia Lai khẩn trương rà soát, tổ chức triển khai đầy đủ các nội dung công việc theo kịch bản nêu trên; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh Bình Định vận hành thông suốt, hiệu quả buổi vận hành thử nghiệm; nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm, chuẩn bị cho việc vận hành chính thức tỉnh Gia Lai mới kể từ ngày 1/7/2025.

Bình Định vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Ảnh: V.Đ.T.
Toàn bộ quy trình, tiếp nhận, xử lý hồ sơ của từng đơn vị cấp xã thông qua hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh (được hiển thị tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh).
Kết quả thử nghiệm thông qua thông tin về việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính thành công và thanh toán trực tuyến thành công của công dân; kết quả số hóa hồ sơ và thông tin các bước xử lý hồ sơ theo quy trình điện tử trên Hệ thống iGate; kết quả xử lý, ban hành các văn bản điện tử (hợp lệ hay không hợp lệ) liên quan đến quá trình giải quyết thủ tục hành chính liên thông; kết quả giải quyết thủ tục hành chính bản điện tử (bao gồm việc lưu trữ trong kho dữ liệu của công dân).
Việc sử dụng hệ thống văn phòng điện tử để xử lý, gửi nhận văn bản liên thông phục vụ cho công tác giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính thuôc phạm vi thử nghiệm.