Ngày 11/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM ra quyết định bắt khẩn cấp đối với bà Nguyễn Thị Tuyết Chinh, bác sĩ nha khoa, chủ Phòng khám nha khoa Tuyết Chinh (số 49 Trần Thị Nghỉ, P. Hạnh Thông), để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Trước đó, ngày 3/9, Công an phường Hạnh Thông tiếp nhận tin báo của chị N.T.T.T. về việc bị hành hung tại cơ sở nha khoa Tuyết Chinh trên đường Trần Thị Nghỉ.
Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định chị T là khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ tại cơ sở này. Trong quá trình thực hiện dịch vụ, chị T không hài lòng vê chất lượng dịch vụ nên đã khiếu nại, khiến 2 bên xảy ra mâu thuẫn. Tại phòng khám, bà Chinh đã dùng cây sắt đe dọa, đánh, giật điện thoại, mắt kính của chị T ném đi, làm hư hỏng. Dù được can ngăn, bà Chinh vẫn tiếp tục hành vi hành hung khách hàng.

Cơ quan Công an TP.HCM đọc lệnh tạm giữ hình sự đối với bà Nguyễn Thị Tuyết Chinh. Ảnh: Công an TP.HCM.
Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với bà Nguyễn Thị Tuyết Chinh để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng. Quyết định tạm giữ do VKSND TP.HCM phê chuẩn.
Trước đó, chiều 8/9, Sở Y tế TP.HCM đã lập đoàn kiểm tra, tiến hành kiểm tra đột xuất Phòng khám nha khoa Tuyết Chinh do bà Nguyễn Thị Tuyết Chinh làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn công tác ghi nhận nhiều sai phạm tại phòng khám như: Không bảo đảm một trong các điều kiện về cơ sở vật chất sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám chữa bệnh; không lập hồ sơ, bệnh án theo mẫu quy định; quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh chưa đúng phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép. Ngoài ra, còn có 3 nhân viên hành nghề khám chữa bệnh tại phòng khám nhưng chưa cung cấp được chứng chỉ hành nghề.
Liên quan đến việc hành hung khách hàng, làm việc với cơ quan chức năng, bà Chinh cho biết, chị T đến phòng khám chỉnh nha từ năm 2021, đến nay người bệnh không hài lòng về kết quả điều trị nên đã đăng tải nhiều nội dung lên mạng xã hội và đến phòng khám đòi phí điều trị đã đóng. Từ đó dẫn đến các hành động của bà Chinh đối với khách hàng.