| Hotline: 0983.970.780

TikTok Shop mở thêm chương trình hỗ trợ sản phẩm địa phương trên không gian số

Thứ Ba 13/05/2025 , 23:35 (GMT+7)

Chiều 13/5, TikTok Shop chính thức công bố chủ đề mới cho các nỗ lực vì cộng đồng 'Hàng Việt vươn mình' và các chương trình trách nhiệm xã hội (CSR) mới năm 2025.

Đại diện TikTok Việt Nam, ông Nguyễn Lâm Thanh chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Tùng Đinh.

Đại diện TikTok Việt Nam, ông Nguyễn Lâm Thanh chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Tùng Đinh.

Tiếp nối thành công của sáng kiến vì cộng đồng "Tự hào hàng Việt", các chương trình hợp tác mới giữa TikTok Shop và các đối tác Chính phủ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp địa phương, tiểu thương chợ truyền thống và lực lượng lao động trẻ trong nước nâng cao năng lực thương mại điện tử (TMĐT) ở cấp độ chuyên nghiệp, tạo đà cho hàng Việt vươn mình bứt phá trong bối cảnh kinh tế mới đã được công bố.

Cụ thể, trong chương trình hợp tác với Trung tâm Phát triển thương mại điện tử và công nghệ số (eComDX), TikTok Shop sẽ đồng hành cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) triển khai tuần lễ thương mại điện tử cấp vùng kinh tế mang tên Go Online ở cả 6 khu vực kinh tế trên cả nước.

Với hoạt động trọng tâm là chương trình đào tạo chuyên sâu về TMĐT gồm khung pháp lý, các quy định quản lý thuế, phương án phát triển kinh doanh và các giải pháp quảng cáo số, chương trình sẽ trang bị cho các doanh nghiệp và nguồn nhân lực trẻ tại các địa phương kiến thức và kỹ năng thực tiễn để phát triển kinh doanh TMĐT bền vững.

Đây là điểm mới đáng lưu ý trong nỗ lực hỗ trợ nâng cao năng lực TMĐT trong nước, bởi hầu hết các chương trình đào tạo trước đây đều chỉ tập trung giúp người học làm quen với kinh doanh trên TMĐT. Bên cạnh đó, các hoạt động xúc tiến thương mại đa dạng nhằm quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm mang thương hiệu địa phương tới người tiêu dùng toàn quốc cũng sẽ được đẩy mạnh trong khuôn khổ tuần lễ.

TikTok Shop đã hỗ trợ cho rất nhiều nhà bán hàng nông sản trong thời gian qua. Ảnh: Tùng Đinh.

TikTok Shop đã hỗ trợ cho rất nhiều nhà bán hàng nông sản trong thời gian qua. Ảnh: Tùng Đinh.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam cho biết: "Hướng tới mục tiêu lớn mạnh cùng cộng đồng địa phương, chúng tôi luôn nỗ lực xây dựng hệ sinh thái TMĐT toàn diện, tạo đà cho các doanh nghiệp địa phương phát triển kinh tế bền vững.

TikTok Shop cam kết đồng hành cùng các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp, tiểu thương và nguồn nhân lực trẻ tại Việt Nam nâng cao năng lực số, chắp cánh cho hàng Việt bứt phá mạnh mẽ trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc".

Song song đó, trong khuôn khổ chương trình Hỗ trợ tiểu thương chợ truyền thống hợp tác với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, TikTok Shop đặt mục tiêu trang bị kỹ năng kinh doanh TMĐT cho 300.000 tiểu thương chợ truyền thống trên toàn quốc.

Mục tiêu sẽ được thực hiện qua nỗ lực chung tây xây dựng "Sổ tay chuyển đổi số", các chương trình đào tạo kỹ năng và phiên livestream bán hàng dành riêng cho nhóm đối tượng người bán này, hướng tới tạo dựng cộng đồng chuyển đổi số toàn diện, cởi mở và bền vững.

Lễ ký kết và công bố hợp tác cùng các đối tác của TikTok Shop. Ảnh: Tùng Đinh.

Lễ ký kết và công bố hợp tác cùng các đối tác của TikTok Shop. Ảnh: Tùng Đinh.

Đặc biệt hướng tới nâng cao năng lực cho cộng đồng nhân lực trẻ là các KOL, KOC đang tham gia tích cực vào sự phát triển của TMĐT nói chung và nền kinh tế số nói riêng, TikTok Shop công bố phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Liên Chi hội Quảng cáo và nội dung số Việt Nam và Cục Văn hóa cơ sở, gia đình và thư viện (Bộ Văn Hoá, Thể Thao và Du Lịch) tổ chức thực hiện các chương trình đào tạo chuyên sâu về quy định của Luật Quảng cáo trong thời gian tới.

Đây được coi là nỗ lực đúng lúc và cần thiết để xây dựng hệ sinh thái TMĐT phát triển theo hướng ngày càng chuyên nghiệp hoá và bền vững.

Là nền tảng cho các nỗ lực CSR của TikTok Shop, sáng kiến "Chợ phiên OCOP", "Tự hào hàng Việt", và "GreenUP" sẽ được đan cài chặt chẽ vào các chương trình hợp tác mới, đồng thời không ngừng mở rộng cả về bề ngang địa lý và chiều sâu ngành hàng. Đặc biệt, các ngành hàng là thế mạnh của Việt Nam như trái cây, yến sào,... sẽ được nền tảng đầu tư phát triển với các dự án mới được công bố trong thời gian tới.

Bà Trần Thị Tân, Giám đốc Trách nhiệm xã hội TikTok Shop chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Tùng Đinh.

Bà Trần Thị Tân, Giám đốc Trách nhiệm xã hội TikTok Shop chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Tùng Đinh.

Bà Trần Thị Tân, Giám đốc Trách nhiệm xã hội TikTok Shop chia sẻ: "Chúng tôi trân trọng cơ hội được đồng hành cùng các đối tác Chính phủ và sự hỗ trợ hết lòng của cộng đồng các đối tác MCN, TSP, các nhà bán hàng và nhà sáng tạo trên hành trình "Tự hào hàng Việt".

Bước vào giai đoạn phát triển mới với những mục tiêu lớn hơn, chúng tôi tin rằng, với sự chung tay của cộng đồng, chúng ta sẽ không chỉ cùng nhau tự hào về hàng Việt mà còn chắp cánh cho hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số, đóng góp vào sự phát triển kinh tế bền vững của quốc gia".

Trong khuôn khổ chiến dịch "Tự hào hàng Việt" được tổ chức trước thềm sự kiện "TikTok Shop CSR Day 2025 – Together for good", TikTok Shop đã nhận được đồng hành của hàng ngàn nhà bán hàng và các nhà sáng tạo nội dung, tạo ra một cuối tuần bùng nổ của hàng Việt.

Cụ thể, trong hai ngày 10-11/5, hơn 500 phiên livestream hàng Việt đã diễn ra, bao gồm 4 phiên livestream "Tự hào hàng Việt", "Chợ phiên OCOP", "GreenUP", và "Trái ngọt bốn mùa" được tổ chức trực tiếp tại TikTok Creator House tại Hà Nội trong vòng 48 giờ đã tạo ra 77.000 đơn hàng và đạt 1,2 triệu lượt tiếp cận.

Xem thêm
Lao động, thực tập sinh nước ngoài về nước cơ hội việc làm luôn rộng mở

GIA LAI Rất nhiều việc làm hấp dẫn dành cho người lao động không chỉ ở thị trường trong nước mà còn đi nước ngoài làm việc một cách chính thống.

Thúc đẩy tín dụng xanh ‘mở đường’ chuyển đổi xanh ở các khu công nghiệp

Thúc đẩy tín dụng xanh hỗ trợ sự hình thành, nhân rộng các khu công nghiệp xanh, góp phần để Việt Nam thực hiện cam kết đạt phát thải ròng bằng ‘0’ vào năm 2050.

5 dự án trọng điểm của TP.HCM sẽ hoàn thành trong năm 2025

Đó là Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, 2 nút giao An Phú, Mỹ Thủy và QL50 mở rộng, tổng mức đầu tư 24.300 tỷ đồng.

Đề xuất thuế TTĐB nước giải khát có đường: Cần đánh giá tác động đa chiều

Việc đưa nước giải khát có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt tạo ra tranh luận về mục tiêu bảo vệ sức khỏe cộng đồng và ảnh hưởng kinh tế, xã hội.