| Hotline: 0983.970.780

SUNHOUSE - 25 năm vươn tầm quốc gia, hướng chuẩn quốc tế

Chủ Nhật 15/06/2025 , 08:22 (GMT+7)

25 năm là dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển của SUNHOUSE, doanh nghiệp gia dụng hàng đầu Việt Nam với khát vọng vươn ra thế giới bằng nội lực mạnh mẽ.

Sáng 14/6 tại Hà Nội, Tập đoàn SUNHOUSE tổ chức buổi “Gặp gỡ báo chí” nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập, với chủ đề: “Thương hiệu quốc gia - Chuẩn quốc tế”.

Bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, với sứ mệnh của Tập đoàn sản xuất, xuất khẩu gia dụng hàng đầu Việt Nam, SUNHOUSE đã sẵn sàng cho những bước chuyển mình mang tính lịch sử kế tiếp. Giá trị “ Make in Vietnam” kiến tạo trong suốt 25 năm là bệ phóng để SUNHOUSE giữ vững vị thế thương hiệu quốc gia, đưa chất Việt bứt tốc toàn cầu, thiết lập chỗ đứng của Việt Nam trên bản đồ sản xuất gia dụng thế giới.

SUNHOUSE - 25 năm tự hào chất Việt tiên phong

Hành trình 25 năm của SUNHOUSE khởi nguồn từ ước mơ giản dị của Chủ tịch Nguyễn Xuân Phú về những căn bếp tiện nghi hơn, hạnh phúc hơn cho mỗi gia đình người Việt. 25 năm bền bỉ trở thành thương hiệu quốc dân với những dấu mốc đáng nhớ, hơn 30 triệu sản phẩm được SUNHOUSE cung cấp ra thị trường mỗi năm, phục vụ hơn 20 triệu gia đình Việt Nam với 60,000 điểm bán, trở thành biểu tượng của ngành gia dụng Việt Nam.

Ông Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SUNHOUSE chia sẻ tại buổi gặp gỡ báo chí. Ảnh: SUNHOUSE.

Ông Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SUNHOUSE chia sẻ tại buổi gặp gỡ báo chí. Ảnh: SUNHOUSE.

Vượt ra khỏi gian bếp, sau 25 năm, một hệ sinh thái sản phẩm thông minh, tiện dụng, chuẩn quốc tế của SUNHOUSE đã được mở rộng không ngừng, từ máy lọc nước RO UltraX, nồi chiên không dầu, quạt điện APEX đến quạt điều hòa, thiết bị chiếu sáng… Mỗi sản phẩm là kết tinh của trí tuệ Việt, đại diện năng lực tiên phong trong nghiên cứu và sản xuất, làm chủ công nghệ của doanh nghiệp Việt, góp phần nâng tầm chất lượng sống bằng những chuẩn mực hiện đại, tiện nghi, bền vững.

Chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng, SUNHOUSE tự hào trở thành thương hiệu gia dụng Việt Nam duy nhất được vinh danh Thương hiệu Quốc gia 8 năm liên tiếp. SUNHOUSE cũng nhiều năm liền đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao do người tiêu dùng bình chọn, đạt giải thưởng Tech Awards - đại diện cho sản phẩm, giải pháp tiên phong ứng dụng công nghệ hàng đầu. Với vị thế tập đoàn gia dụng top 1 về quy mô và năng lực sản xuất, SUNHOUSE cũng nằm trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, thể hiện vai trò chủ lực trong nền kinh tế.

Từ một doanh nghiệp nội địa non trẻ ra đời năm 2000, giữa làn sóng hội nhập và mở cửa của Việt Nam, SUNHOUSE đã từng bước vượt qua nhiều giai đoạn thử thách từ khủng hoảng tài chính toàn cầu, dịch bệnh, đến cạnh tranh quốc tế khốc liệt để xây dựng hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, tiên phong công nghệ, thân thiện môi trường và phục vụ hàng triệu gia đình Việt.

Theo ông Lê Tùng – Giám đốc Chiến lược Tập đoàn SUNHOUSE, buổi gặp mặt đánh dấu bước chuyển mình lớn, qua đó, tái định vị SUNHOUSE là "Thương hiệu quốc gia - Chuẩn quốc tế", với tầm nhìn trở thành điểm đến OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc) hàng đầu thế giới. Tập đoàn đặt mục tiêu xuất khẩu vượt 3.000 tỷ đồng trong năm 2025, mở rộng thị trường ra hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Song song đó là chiến lược đầu tư mạnh mẽ vào R&D (nghiên cứu và phát triển), nâng cao nội địa hóa và đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu.

Ông Lê Tùng – Giám đốc Chiến lược Tập đoàn SUNHOUSE. Ảnh: SUNHOUSE.

Ông Lê Tùng – Giám đốc Chiến lược Tập đoàn SUNHOUSE. Ảnh: SUNHOUSE.

Không dừng ở kinh doanh, SUNHOUSE đang vươn mình thành doanh nghiệp kiểu mẫu, tiên phong ‘sống khỏe’, đổi mới sáng tạo, góp phần nâng tầm vị thế hàng Việt trên bản đồ gia dụng thế giới. Sự kiện là cơ hội để chia sẻ câu chuyện phát triển bền bỉ, tinh thần không ngừng đổi mới và những định hướng chiến lược trong kỷ nguyên kinh tế đa cực.

Ông Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SUNHOUSE cho biết, chiến lược dài hạn của SUNHOUSE là xây dựng thương hiệu đạt chuẩn toàn cầu, từ sản phẩm ứng dụng công nghệ hiện đại đến hệ thống quản trị, dây chuyền sản xuất và dịch vụ chuẩn quốc tế. Với dấu ấn “Make in Vietnam”, SUNHOUSE tự tin sẽ đại diện cho thương hiệu quốc gia Việt Nam hiện diện trên bản đồ gia dụng và sản xuất thế giới.

Bên cạnh đó, với khát vọng nâng tầm chất lượng sống cho người tiêu dùng, SUNHOUSE đang tiên phong phát triển các dòng sản phẩm mang lại trải nghiệm sức khỏe, tiện nghi, bằng việc nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tiên tiến, đảm bảo chất lượng cao, an toàn, thân thiện với môi trường. Nhằm đẩy mạnh xuất khẩu nâng tầm năng lực OEM, SUNHOUSE đặt mục tiêu trở thành thương hiệu OEM số 1 tại khu vực trong lĩnh vực sản xuất gia dụng...

“Việt Nam cần những doanh nghiệp như SUNHOUSE để có thể tạo ra các ‘sếu đầu đàn’, đó là những doanh nghiệp đủ tầm vóc vươn xa, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia” – ông Nguyễn Xuân Phú khẳng định.

Nhà máy sản xuất hiện tại của Tập đoàn. Ảnh: SUNHOUSE.

Nhà máy sản xuất hiện tại của Tập đoàn. Ảnh: SUNHOUSE.

Với triết lý quản trị kế thừa bản sắc, đề cao sự bền vững, SUNHOUSE tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong giai đoạn phát triển mới hội nhập sâu rộng, dẫn dắt bằng trí tuệ và bản lĩnh Việt.

Định vị Thương hiệu quốc gia, chuẩn quốc tế trong kỷ nguyên vươn mình mạnh mẽ của dân tộc

Tiên phong mang chất Việt chinh phục thị trường quốc tế là sứ mệnh và mục tiêu của  đại diện thương hiệu quốc gia - SUNHOUSE đặt ra cho chính mình trong 5 năm tới. Ứng dụng công nghệ hiện đại, các sản phẩm “Make in Vietnam” của SUNHOUSE vượt qua các tiêu chuẩn chất lượng và kỹ thuật quốc tế để thâm nhập sâu rộng tới hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều thị trường vốn nổi tiếng khắt khe như  Mỹ, Nhật, Canada, Mexico, Nhật Bản, Hàn Quốc… Hiện tại, SUNHOUSE xuất khẩu trên 13 triệu sản phẩm mỗi năm. Các sản phẩm chủ lực như chảo chống dính, nồi chiên, đèn LED… được ưa chuộng tại các thị trường quốc tế.

SUNHOUSE xuất khẩu trên 13 triệu sản phẩm mỗi năm đến hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ảnh: SUNHOUSE.

SUNHOUSE xuất khẩu trên 13 triệu sản phẩm mỗi năm đến hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ảnh: SUNHOUSE.

Năng lực sản xuất mạnh mẽ cùng kinh nghiệm xuất khẩu lâu năm đã giúp SUNHOUSE thiết lập niềm tin và xây dựng mạng lưới hợp tác chiến lược với các đối tác toàn cầu như Amazon, Alibaba, Coppel, Newsan, Tospo…  khẳng định vị thế nhà sản xuất hàng đầu khu vực.

Được nghiên cứu và sản xuất theo triết lý tiên phong sống khỏe, hệ sinh thái sản phẩm của SUNHOUSE đảm bảo vì sức khỏe, tiện dụng, bền bỉ, an toàn, nắm bắt những xu hướng sống bền vững trên toàn thế giới. Trải dài từ phân khúc phổ thông đến trung – cao cấp, các sản phẩm của SUNHOUSE đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng trong nước và quốc tế, với các thương hiệu tạo nên dấu ấn riêng  như MAMA, TITAN, ULTIMATE, APEX …

Trụ cột năng lực cốt lõi - bệ phóng giúp SUNHOUSE chinh phục toàn cầu

Để hiện thực hóa mục tiêu trở thành Thương hiệu quốc gia, chuẩn quốc tế, SUNHOUSE thiết lập các trụ cột chiến lược đến từ năng lực sản xuất, đầu tư nghiên cứu và phát triển, ứng dụng công nghệ lõi và am hiểu thị trường. Hệ thống 10 nhà máy có quy mô hơn 100.000m², áp dụng các công nghệ tự động hóa hiện đại, cho phép Tập đoàn SUNHOUSE cung ứng hơn 80 triệu sản phẩm mỗi năm. Các dây chuyền tiên tiến như sơn tự động, hàn đáy bằng công nghệ impact bonding hay ép full induction tạo dựng lợi thế vượt trội về khả năng làm chủ công nghệ lõi.

Đặc biệt, nhà máy Sunhouse Technologies – được xây dựng theo tiêu chuẩn nhà cung cấp cấp 1 của các tập đoàn điện tử lớn như LG, Samsung – sở hữu 10 line SMT nhập khẩu từ Hàn Quốc, có thể sản xuất 2 triệu linh kiện điện tử mỗi tháng, là minh chứng cho chiến lược đầu tư bài bản và dài hạn của SUNHOUSE vào công nghệ.

SUNHOUSE sở hữu 10 nhà máy trên khắp cả nước với năng lực cung ứng hơn 80 triệu sản phẩm mỗi năm. Ảnh: SUNHOUSE.

SUNHOUSE sở hữu 10 nhà máy trên khắp cả nước với năng lực cung ứng hơn 80 triệu sản phẩm mỗi năm. Ảnh: SUNHOUSE.

Tập đoàn SUNHOUSE đang đẩy mạnh triển khai chiến lược quốc tế hóa toàn diện – từ R&D, công nghệ, sản phẩm đến quản trị và văn hóa tổ chức. SUNHOUSE định hướng phát triển ngôn ngữ thiết kế và sở hữu trí tuệ riêng, đồng thời mở rộng hợp tác với các trung tâm nghiên cứu quốc tế và các viện, trường đại học trong nước để kiến tạo những concept sản phẩm “đa thị trường” – một sản phẩm đáp ứng được cả thị trường trong nước và thế giới, từng bước đưa sản phẩm Việt ngang chuẩn quốc tế.

Bước vào kỷ nguyên vươn mình cùng dân tộc, SUNHOUSE với chất Việt tiên phong kiên định và sứ mệnh nâng tầm sản phẩm Việt, sẽ tiếp tục tạo dựng thương hiệu quốc gia có năng lực cạnh tranh toàn cầu, mang đến giá trị thiết thực cho người tiêu dùng và định hình vị thế mới của ngành sản xuất gia dụng Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Về Tập đoàn SUNHOUSE

Được thành lập năm 2000, SUNHOUSE là một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực gia dụng, điện gia dụng và thiết bị nhà bếp tại Việt Nam. Với hơn 25 năm phát triển, SUNHOUSE hiện sở hữu 10 nhà máy sản xuất, hơn 60.000 điểm bán hàng trên toàn quốc và hiện diện tại hơn 20 nước trên thị trường quốc tế. SUNHOUSE theo đuổi sứ mệnh nâng tầm chất lượng sống của người Việt, tiếp tục chinh phục toàn cầu thông qua những sản phẩm tốt cho sức khoẻ, an toàn, tiện dụng và bền bỉ.  

Xem thêm
Doanh nghiệp có vốn trên 1.000 tỷ đồng được phép sản xuất vàng miếng

Lần đầu sau hơn một thập kỷ, doanh nghiệp và ngân hàng đủ vốn lớn sẽ được tham gia sản xuất vàng miếng, thay vì chỉ Nhà nước độc quyền như trước.

Đảng bộ Cục Việc làm tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2025–2030

Đảng bộ Cục Việc làm tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2025-2030, định hướng xây dựng thể chế, hiện đại hóa thị trường lao động và bảo đảm an sinh.

Bộ Tài chính chốt bàn giao tài sản công cấp huyện trong tháng 6

Việc bàn giao trụ sở, hồ sơ... sau sáp nhập đơn vị hành chính đang bước vào giai đoạn nước rút, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành.

Thu thuế thương mại điện tử tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ 2024

5 tháng đầu năm, thuế thu từ kinh tế số đạt gần 75.000 tỷ đồng, mức cao kỷ lục, phản ánh chuyển động mạnh trong giám sát dòng tiền trực tuyến.

Đề xuất thuế TTĐB nước giải khát có đường: Cần đánh giá tác động đa chiều

Việc đưa nước giải khát có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt tạo ra tranh luận về mục tiêu bảo vệ sức khỏe cộng đồng và ảnh hưởng kinh tế, xã hội.

Bình luận mới nhất