| Hotline: 0983.970.780

Sơn La khẩn trương đưa điện trở lại vùng thiên tai

Chủ Nhật 03/08/2025 , 11:30 (GMT+7)

Công ty Điện lực Sơn La đã thành lập Đội xung kích khẩn trương cơ động về vùng bị ảnh hưởng mưa lũ.

Liên tiếp trong đêm 31/7 và rạng sáng 1/8, mưa to, lũ quét đã gây thiệt hại nghiêm trọng đến đời sống nhân dân và hệ thống lưới điện tại 16 xã thuộc 2 huyện Sông Mã và Sốp Cộp (cũ), tỉnh Sơn La.

Trước tình hình đó, Công ty Điện lực Sơn La đã nhanh chóng thành lập Đội xung kích, chia thành 5 nhóm với 22 cán bộ, công nhân viên từ các đơn vị trực thuộc, khẩn trương cơ động về vùng bị ảnh hưởng.

Công nhân Công ty Điện lực Sơn La vượt lũ, tiếp cận các vị trí bị ảnh hưởng. Ảnh: Hoàng Trung.

Công nhân Công ty Điện lực Sơn La vượt lũ, tiếp cận các vị trí bị ảnh hưởng. Ảnh: Hoàng Trung.

Ngay từ sáng sớm ngày 2/8, các nhóm công tác đã vượt địa hình chia cắt, bùn lầy, sạt lở để phối hợp với Đội Quản lý điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp triển khai kiểm đếm, rà soát thiệt hại và đề xuất các phương án khắc phục sự cố.

Trao đổi nhanh tại hiện trường, ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La cho biết: Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường bị chia cắt, nước sông dâng cao, địa hình hiểm trở khiến việc tiếp cận hiện trường gặp rất nhiều khó khăn.

Với phương châm “nước rút đến đâu, cấp điện trở lại đến đó”, cán bộ công nhân viên của Công ty Điện lực Sơn La đã làm việc xuyên ngày đêm để kiểm tra hiện trạng, thống kê thiệt hại và khôi phục cấp điện trong thời gian sớm nhất. Dù khẩn trương, nhưng Ban lãnh đạo Công ty vẫn quán triệt nguyên tắc đặt an toàn cho người và thiết bị lên hàng đầu trong suốt quá trình di chuyển, xử lý sự cố.

Song song với công tác chuyên môn, các nhóm công tác cũng tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người dân nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, đặc biệt trong điều kiện mưa lũ, ngập lụt còn diễn biến phức tạp.

Kiểm tra hiện trạng, thống kê thiệt hại để có phương án cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất. Ảnh: Hoàng Trung.

Kiểm tra hiện trạng, thống kê thiệt hại để có phương án cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất. Ảnh: Hoàng Trung.

Khẩn trương triển khai các phương án khắc phục sự cố, cấp lại điện cho khách hàng. Ảnh: Hoàng Trung.

Khẩn trương triển khai các phương án khắc phục sự cố, cấp lại điện cho khách hàng. Ảnh: Hoàng Trung.

Trước đó, đợt mưa lũ lớn từ ngày 26 đến rạng sáng 27/7 cũng đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống công trình lưới điện do Công ty Điện lực Sơn La quản lý, vận hành. Tính đến 21h ngày 2/8, tại khu vực Sông Mã - Sốp Cộp vẫn còn 10 trạm biến áp chưa thể khôi phục cấp điện, với 877 khách hàng vẫn đang bị ảnh hưởng. Đơn vị đang tận dụng tối đa điều kiện thời tiết thuận lợi để khẩn trương khắc phục sự cố, đưa điện trở lại cho bà con vùng lũ sớm nhất có thể.

Xem thêm
Phận người bên núi: Bài 2: Ám ảnh Át Thượng

Chưa đầy một năm sau thảm họa khiến 9 người thiệt mạng, Át Thượng đang từng ngày gắng gượng để tái thiết cuộc sống. Một hành trình quá đỗi gian nan.

Bình luận mới nhất