Nhằm đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa và tổ chức các hoạt động liên kết vùng, quảng bá, kết nối giữa Hà Nội với các địa phương trong lĩnh vực công thương năm 2026, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ban hành Kế hoạch 319/KH-UBND.
Hà Nội ban hành Kế hoạch 319/KH-UBND bảo đảm cân đối cung - cầu và tăng cường liên kết vùng, kết nối với địa phương trong lĩnh vực công thương năm 2026. Ảnh: Nguyễn Hà.
Theo kế hoạch, Hà Nội sẽ chủ động xây dựng nguồn cung ổn định, đáp ứng nhu cầu thị trường Thủ đô trong điều kiện bình thường cũng như các dịp lễ tết, phục vụ công tác phòng chống thiên tai, dịch bệnh và bình ổn thị trường.
Thành phố đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ, chế biến sản phẩm khi gặp khó khăn; giúp doanh nghiệp, hợp tác xã và nông dân nắm bắt diễn biến cung - cầu để chủ động sản xuất các mặt hàng thiết yếu, sản phẩm OCOP.
Một trọng tâm khác là đẩy mạnh đưa nông sản, hàng hóa chủ lực lên môi trường số và các sàn thương mại điện tử nhằm giảm trung gian, tăng khả năng kết nối chuỗi logistics.
Trên cơ sở đó, Hà Nội sẽ tổ chức các đoàn công tác từ 3 - 5 lượt đến những vùng kinh tế trọng điểm trong cả nước để kết nối tiêu thụ nông sản, hàng hóa; phối hợp tổ chức, tham dự hội nghị, hoạt động giao thương, trưng bày sản phẩm; hỗ trợ doanh nghiệp khảo sát vùng nguyên liệu, ký kết hợp đồng, biên bản ghi nhớ… nhằm đưa các sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm và hàng hóa lợi thế từ nhiều địa phương về phục vụ người tiêu dùng Thủ đô.
Thành phố cũng sẽ thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các chương trình giao thương trực tiếp và trực tuyến do các tỉnh, thành tổ chức trong mùa vụ nông sản.
Song song đó, Hà Nội dự kiến tổ chức các hội nghị kết nối cung - cầu với quy mô hơn 250 đại biểu trong khuôn khổ hội chợ, triển lãm chuyên ngành, tạo không gian để doanh nghiệp phân phối gặp gỡ các nhà sản xuất trong và ngoài thành phố. Các buổi làm việc, hoạt động giao thương quy mô nhỏ hơn giữa Sở Công Thương Hà Nội và Sở Công Thương các tỉnh cũng sẽ được duy trì để khảo sát thị trường, tìm kiếm sản phẩm phù hợp đưa vào hệ thống phân phối của Thủ đô. Thành phố tăng cường phối hợp với các sàn thương mại điện tử, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và vận hành gian hàng trực tuyến, tiếp cận phương thức bán hàng mới.
Năm 2026, Hà Nội sẽ chủ trì tổ chức Hội chợ trái cây, nông sản an toàn với khoảng 130 gian hàng, đồng thời mời các hệ thống phân phối tham gia xuyên suốt để đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP, nông sản của Thủ đô và các địa phương. Bên cạnh đó là 5 tuần hàng trái cây, nông sản quy mô 70 gian mỗi tuần, nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản mùa vụ, nhất là những mặt hàng gặp khó khăn trong xuất khẩu.
Thành phố cũng sẽ tham gia các hội chợ, triển lãm tại nhiều địa phương theo Chương trình Xúc tiến đầu tư - thương mại - du lịch, qua đó giới thiệu hình ảnh, tài liệu, sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp Hà Nội.
Năm 2026, Hà Nội hỗ trợ các tỉnh tổ chức 8 - 10 tuần lễ trái cây, nông sản tại Thủ đô, tạo điều kiện quảng bá sản phẩm và kết nối với hệ thống phân phối. Các tỉnh, thành cũng sẽ được mời tham gia gian hàng trong những sự kiện lớn của Hà Nội như chương trình khuyến mại tập trung, hội chợ quà tặng thủ công mỹ nghệ, hội chợ đặc sản vùng miền… Thành phố sẽ đồng thời thông tin rộng rãi các chương trình xúc tiến thương mại của địa phương bạn để doanh nghiệp Hà Nội chủ động đăng ký tham gia.














!['Quốc bảo sâm' Lai Châu: [Bài cuối] 'Trải thảm đỏ' mời gọi đầu tư](https://t.ex-cdn.com/nongnghiepmoitruong.vn/480w/files/content/2025/11/27/img_7028-152745_310.jpg)
![Cuộc 'cách mạng' vùng cao: [Bài 2] Củ khoai sâm ‘vươn mình’ trên TikTok](https://t.ex-cdn.com/nongnghiepmoitruong.vn/192w/files/binhnd/2025/11/27/4818-cuoc-cach-mang-vung-cao-bai-2-cu-khoai-sam-vuon-minh-tren-tiktok-094806_454.jpg)