Căn cứ các Quyết định công bố thủ tục hành chính của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Môi trường Thanh Hóa đã tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt 15 Quyết định công bố Danh mục thủ tục hành chính, trong đó có 106 thủ tục hành chính (TTHC) mới ban hành, 104 TTHC được sửa đổi, bổ sung và 64 TTHC bị bãi bỏ thuộc các lĩnh vực: trồng trọt, bảo vệ thực vật, chăn nuôi, thú y, thủy sản, lâm nghiệp, kiểm lâm, thủy lợi; quản lý đê điều và phòng chống thiên tai; khí tượng thủy văn, tài nguyên nước, quản lý chất lượng nông lâm thủy sản, đất đai, môi trường, kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học, biển và hải đảo.

Văn phòng 1 cửa Sở Nông nghiệp và Môi trường. Ảnh: Tuyết Trang.
Đến nay, có 72 TTHC được phân cấp từ trung ương về địa phương, 21 TTHC phân cấp từ cấp huyện về cấp tỉnh, xã; 85 TTHC giữ nguyên cấp thực hiện nhưng được sửa đổi, bổ sung (về tên thủ tục, cắt giảm trình tự, thời gian thực hiện, thay đổi mẫu đơn, mẫu tờ khai, cơ quan thực hiện, căn cứ pháp lý…); bãi bỏ 33 TTHC cấp tỉnh, 26 TTHC cấp huyện và 05 TTHC cấp xã.
Ban hành 4 Quyết định phê duyệt 238 quy trình nội bộ giải quyết TTHC triển khai đến các phòng, đơn vị và UBND cấp xã. Đến nay, 100% các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết, quản lý của ngành đều có quy trình nội bộ triển khai trên địa bàn toàn tỉnh.
Các thủ tục hành chính sau khi được công bố đều được công khai trên Cổng dịch vụ công quốc gia; Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh, Cổng dịch vụ thông tin điện tử của tỉnh Thanh Hóa và trên Trang điện tử của Sở Nông nghiệp và Môi trường.
Mọi tổ chức, cá nhân có thể truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia, địa chỉ https://dicvucong.gov.vn để tra cứu, tìm hiểu các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết.
Việc công bố đầy đủ, công khai và minh bạch các thủ tục hành chính không chỉ góp phần nâng cao chất lượng quản lý nhà nước mà còn tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong việc tiếp cận và thực hiện các dịch vụ công một cách nhanh chóng, hiệu quả trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.