Người ROX kể chuyện sống Đẹp và Chất
Suốt hai tháng hè, hàng nghìn cán bộ nhân viên ROX Group đã cùng nhau chia sẻ những mẩu chuyện mộc mạc, những hình ảnh đời thường và nhiều video hài hước nhưng sâu sắc, hưởng ứng chiến dịch ROX Brand Echo.
Chị Nguyễn Thị Yến, một người gắn bó nhiều năm với Tập đoàn gọi hành trình tại ROX là nơi chị trở thành phiên bản đẹp và chất của chính mình. Đó là câu chuyện chân thực về hành trình chuyển hóa từ một người “kỹ lưỡng, kỷ luật và và có phần xưa cũ” trở thành Giám đốc hai dự án chuyển đổi số then chốt, một lãnh đạo luôn mang tinh thần đổi mới - đẹp và chất đúng nghĩa.

Chị Nguyễn Thị Yến (áo xanh) trong chương trình Giờ hạnh phúc tại ROX Group. Ảnh: ROX.
Bắt đầu từ những file Excel khô khan, chị cùng đội ngũ từng bước xây dựng hệ thống dashboard Power BI trực quan, chuẩn hóa quy trình, đưa văn hóa số và phương pháp Agile - Lean vào từng dự án. Mỗi thay đổi không chỉ giúp công việc hiệu quả hơn, mà còn tạo nên những giá trị có thể lan tỏa - đủ “chất” để thấy rõ sự khác biệt, và đủ “đẹp” để được nhân rộng trong toàn Tập đoàn.
Chị ví von ROX Group là “Harvard của đời mình”, nơi không chỉ dạy cách làm, mà dạy cách đổi mới từ gốc rễ, tôn trọng sự khác biệt, phối hợp đa chiều bằng tư duy số và quản trị bằng tinh thần khai phóng.
Gia nhập ROX đúng thời điểm đỉnh dịch Covid-19, chị Thanh Huyền vẫn nhớ cảm giác yên tâm khi được hỗ trợ làm việc từ xa mượt mà không gián đoạn, được hướng dẫn khai báo y tế rõ ràng mỗi ngày, được hỗ trợ tiêm vaccine kịp thời, được tham gia các hoạt động kết nối ý nghĩa trên kênh online…

Thanh Huyền trong sự kiện “Trà chiều cùng ROX Leaders”. Ảnh: ROX.
“Giữa muôn vàn nỗi lo của một người mới, mình đã không thấy lạc lõng. ROX đã đón mình không chỉ như một nhân viên mà như một phần của gia đình. Không phải ngẫu nhiên mà ROX Group nhiều năm liền được HR Asia, tạp chí nhân sự uy tín hàng đầu châu Á - vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á. Với mình, ROX không chỉ là nơi làm việc… mà còn là nơi để lớn lên, để trưởng thành và để biết ơn”, chị viết.
Còn anh Đỗ Văn Luận gọi mình là người đồng hành cùng giấc mơ an cư - lập nghiệp của hàng triệu gia đình trên khắp đất nước khi làm việc tại ROX Living thuộc hệ sinh thái ROX Group.
Anh chia sẻ: “Tại ROX Living, mỗi ngày trôi qua là một hành trình kiến tạo những khu đô thị hiện đại giữa lòng thành phố, những cộng đồng sống văn minh nơi miền quê yên bình. Tôi tự hào vì mình đang góp phần xây dựng nhiều vùng đất đẹp hơn - chất hơn từ những điều tưởng như nhỏ bé nhất: một lối đi bộ xanh, một căn hộ tràn nắng, một khu phố mang lại cảm giác về nhà”.
Chính những câu chuyện thật đến từ CBNV đã và đang góp phần khắc họa rõ nét tinh thần “Đẹp và Chất” của ROX Group. Một tinh thần không chỉ truyền cảm hứng, mà còn trở thành kim chỉ nam cho hành trình phát triển dài lâu của mỗi cá nhân và cả tập thể.
"Đẹp và Chất" - Giá trị thương hiệu từ bên trong
Không phải ngẫu nhiên mà ROX Group chọn“Đẹp và Chất” là chủ đề cho chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày truyền thống 29 năm của Tập đoàn. Đó là hai giá trị đại diện cho bản sắc thương hiệu mà doanh nghiệp này chọn làm điểm nhấn bắt đầu từ năm 2025.
“Đẹp và Chất” đã giúp cụ thể hơn các giá trị “thuận ích” - những giá trị giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn - mục tiêu cuối cùng và quan trọng nhất mà Tập đoàn hướng tới", bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, Chủ tịch HĐQT ROX Group nhấn mạnh trong đêm Gala ROXMei 2025.

Chủ tịch HĐQT ROX Group phát biểu truyền cảm hứng trong đêm Gala ROXMei 2025. Ảnh: ROX.
Tại ROX Group, “đẹp” không chỉ nằm ở hình thức, mà là một sự chỉn chu từ tư duy đến hành động. “Chất” không phải điều gì xa xỉ, mà là bản lĩnh lựa chọn sống tử tế, đổi mới và bền vững.
Chẳng hạn như khi phát triển những khu công nghiệp, doanh nghiệp này còn tạo hệ sinh thái đồng hành cùng nhà đầu tư từ việc làm thủ tục giấy tờ ban đầu, đến việc làm nhà xưởng, chăm sóc cảnh quan môi trường trong khu công nghiệp, hỗ trợ chuyển đổi xanh…
Hay trong lĩnh vực bất động sản, ROX Group không chỉ xây nhà mà còn kiến tạo phong cách sống, xây dựng cộng đồng gắn kết, cung cấp những tiện ích để cư dân được sống đủ đầy, hài hòa về vật chất, thể chất lẫn tinh thần.
Trong lĩnh vực dịch vụ, công ty cũng đang từng ngày vun đắp trải nghiệm sống trọn vẹn và tử tế cho cư dân.
Bên cạnh đó, ROX Group cũng đồng hành cùng các chương trình nghệ thuật đặc sắc, như hòa nhạc “Những kiệt tác của Cổ điển và Lãng mạn”, “Tchaikovsky Night”. Đó là cách ROX nuôi dưỡng tâm hồn, nâng tầm trải nghiệm sống và tiếp tục khẳng định cam kết đóng góp cho một xã hội nhân văn và bền vững.

Gala ROXMei 2025 thăng hoa cùng âm nhạc hàn lâm. Ảnh: ROX.
ROXMei 2025 khép lại bằng âm nhạc và cảm xúc, nhưng tinh thần thương hiệu vẫn sẽ tiếp tục đồng hành cùng mỗi người ROX trong từng hành động nhỏ, từng dự án lớn và trên hành trình kiến tạo tương lai.