| Hotline: 0983.970.780

Khơi thông logistics cửa khẩu Mộc Bài

Thứ Năm 26/12/2024 , 14:00 (GMT+7)

Tây Ninh Sau hơn 1 năm triển khai xây dựng, giai đoạn 1 của dự án Cảng cạn Tân cảng Mộc Bài chính thức khai trương đi vào hoạt động.

Sau hơn 1 năm triển khai xây dựng, dự án Cảng cạn Tân cảng Mộc Bài chính thức khai trương đi vào hoạt động. Ảnh: CTV.

Sau hơn 1 năm triển khai xây dựng, dự án Cảng cạn Tân cảng Mộc Bài chính thức khai trương đi vào hoạt động. Ảnh: CTV.

Tại Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, Công ty Cổ phần Tân Cảng - Tây Ninh (thành viên của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn) vừa tổ chức lễ khai trương Depot thuộc Tân cảng Mộc Bài.

Cảng cạn Tân cảng Mộc Bài nằm trong khu kinh tế cửa khẩu cảng Mộc Bài, thuộc địa phận xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích là 16,52ha, do Công ty Cổ phần Tân cảng Tây Ninh làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 552 tỷ đồng.

Dự án được đầu tư xây dựng gồm bãi container, kho CFS, kiểm soát, bãi đỗ và lưu xe,... với các trang thiết bị hiện đại gồm 3 cẩu RTG 6+1, 5 xe nâng hàng/rỗng, 50 xe đầu kéo, 50 rơ-mooc…

Đại tá Phùng Ngọc Minh - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết, với vị trí nằm trên hành lang trục kinh tế xuyên Á, Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài là khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm trên bộ lớn nhất cả nước, nằm trên tuyến hành lang phía Nam của tiểu vùng Mê Kông, kết nối TP.HCM (Việt Nam) với Phnôm Pênh (thủ đô Vương quốc Campuchia) và BangKok (thủ đô Thái Lan), Mộc Bài có thể trở thành điểm trung chuyển quan trọng kết nối chuỗi sản xuất giữa vùng Đông Nam bộ với Vương quốc Campuchia, khối ASEAN và quốc tế.

“Đây là giải pháp logistics toàn diện cho doanh nghiệp với phương châm “Mang cảng đến gần hơn với khách hàng” tại Tây Ninh và vùng giáp ranh Việt Nam - Campuchia”, Đại tá Phùng Ngọc Minh nhấn mạnh.

Cảng cạn Tân cảng Mộc Bài có tổng diện tích là 16,52ha. Ảnh: CTV.

Cảng cạn Tân cảng Mộc Bài có tổng diện tích là 16,52ha. Ảnh: CTV.

Ông Bùi Hải Dương - Giám đốc Công ty Cổ phần Tân Cảng - Tây Ninh cho biết thêm, thời gian đầu, Tân cảng Tây Ninh sẽ có 2ha được đưa vào khai thác thuộc Depot Tân cảng Mộc Bài với các trang thiết bị được đầu tư mới, gồm: xe nâng rỗng thế hệ mới, hệ thống thông tin, liên lạc, mạng internet, wifi tốc độ cao phục vụ hoạt động điều hành, sản xuất kinh doanh tại ICD một cách thông suốt; hệ thống camera giám sát an ninh phục vụ hải quan và kiểm soát hàng hóa tại ICD.

Ngoài ra, Tân cảng Tây Ninh sử dụng phần mềm TTOTS của TCIS trong quản lý, điều hành với mục đích nâng cao hiệu quả, số hoá trong tiến trình phát triển kinh doanh các mảng dịch vụ khai thác cảng và logistics.

Hiện tại, hãng tàu SITC đã mở code cùng với một số line của SITC-TC,  SNL, SJJ, NOS, ASL, TCL. Sau khi Depot vào hoạt động, Tân cảng Tây Ninh sẽ hợp tác với các hãng tàu để khai thác hiệu quả Depot. Tiếp đó, Tân cảng Tây Ninh  triển khai nâng cấp, cải tạo đường kết nối dự án với zero point để phương tiện vận tải được lưu thông thuận lợi theo chiều từ Campuchia về Việt Nam.

Đây là giải pháp logistics toàn diện cho doanh nghiệp với phương châm 'Mang cảng đến gần hơn với khách hàng' tại Tây Ninh và vùng giáp ranh Việt Nam - Campuchia. Ảnh: CTV.

Đây là giải pháp logistics toàn diện cho doanh nghiệp với phương châm “Mang cảng đến gần hơn với khách hàng” tại Tây Ninh và vùng giáp ranh Việt Nam - Campuchia. Ảnh: CTV.

Trong thời điểm hàng hóa có nhu cầu thông quan tăng cao, các cảng tiền phương bị giới hạn diện tích bãi, sự xuất hiện của Cảng cạn Tân cảng Mộc Bài với không gian bãi rộng và đầy đủ chức năng cảng cạn sẽ làm cánh tay nối dài của cảng chính. Nhờ đó, các hiện tượng ách tắc và chờ đợi tại cảng biển và cửa khẩu để làm thủ tục sẽ được giải quyết, giúp thúc đẩy thương mại quốc tế, thương gia nội địa tiếp cận thị trường nước ngoài dễ dàng hơn.

"Việc khai trương cảng cạn Tân cảng Mộc Bài đánh dấu bước phát triển quan trọng trong hạ tầng logistics khu vực biên giới, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động thương mại và vận tải giữa hai nước, đồng thời thúc đẩy kinh tế địa phương và khu vực", ông Bùi Hải Dương nhấn mạnh.

Xem thêm
Logistics yếu, nông sản khó giữ đà xuất khẩu

Chuỗi cung ứng nông sản gặp khó khi thiếu trung tâm logistics chuyên biệt, trong bối cảnh thế giới siết chặt tiêu chuẩn chất lượng và truy xuất nguồn gốc.

Dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi): Kết nối công-tư giải cơn khát lao động

Dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) góp phần kết nối công - tư để giải cơn khát lao động trước tình trạng thiếu lao động chất lượng và bất cập nơi thừa, chỗ thiếu.

Mavin số hóa dữ liệu nhà cung cấp, nâng tầm chuỗi cung ứng ngành nông nghiệp

Tập đoàn Mavin khởi động Dự án Số hóa dữ liệu Nhà cung cấp, đánh dấu bước đi chiến lược tiếp theo trong hành trình chuyển đổi số hướng tới phát triển bền vững.

Thao túng tài sản mã hóa có thể bị phạt tới 2 tỷ đồng

Lần đầu tiên, Bộ Tài chính đề xuất đưa đối tượng này vào diện xử phạt hành chính, nhằm kiểm soát rủi ro và tạo nền tảng pháp lý cho thị trường đang thí điểm.

5 dự án trọng điểm của TP.HCM sẽ hoàn thành trong năm 2025

Đó là Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, 2 nút giao An Phú, Mỹ Thủy và QL50 mở rộng, tổng mức đầu tư 24.300 tỷ đồng.

Đề xuất thuế TTĐB nước giải khát có đường: Cần đánh giá tác động đa chiều

Việc đưa nước giải khát có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt tạo ra tranh luận về mục tiêu bảo vệ sức khỏe cộng đồng và ảnh hưởng kinh tế, xã hội.

Bình luận mới nhất