
Triển lãm Home Show Vietnam 2025 chính thức khai mạc chiều 4/6. Ảnh: Nguyễn Thủy.
Sự kiện được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn SECC bởi Uninet Exhibition Pte. Ltd. Hơn 300 doanh nghiệp đến từ hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia. Đây là triển lãm B2B chuyên ngành, hướng đến kết nối xuất nhập khẩu các sản phẩm gia dụng, quà tặng và tiêu dùng với bảy nhóm ngành gồm: nhà bếp và gia dụng, dệt may gia đình, quà tặng và văn phòng phẩm, trang trí nhà cửa, du lịch và tiệc, làm vườn và ngoài trời, thiết bị điện tử và gia dụng thông minh.
Các gian hàng Việt Nam tập trung giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng từ làng nghề truyền thống, bao bì, đồ dùng nhà bếp và nội thất, cho thấy nỗ lực chuyển dịch từ sản xuất thô sang thiết kế có giá trị gia tăng cao.
Song song với hoạt động trưng bày, còn có các diễn đàn chuyên đề xoay quanh xu hướng tiêu dùng, chuyển dịch thị trường và phát triển ngành hàng gia dụng, tiêu dùng trong bối cảnh hội nhập, thu hút sự quan tâm từ giới chuyên gia, nhà đầu tư và các nhà hoạch định chính sách.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) nhận định, ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt đầu tư vào công nghệ, thiết kế và tiêu chuẩn quốc tế, mở ra cơ hội tiếp cận các thị trường khó tính như Mỹ, EU, Nhật Bản và Hàn Quốc,
Theo ông Vũ Bá Phú, trong bối cảnh người tiêu dùng toàn cầu chuyển dịch sang các sản phẩm xanh, thông minh, Home Show Vietnam là cầu nối hiệu quả giữa sản xuất, thiết kế và thị trường, đồng thời thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, thương mại điện tử xuyên biên giới cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Ông Lê Viết Bình, Phó Chánh Văn phòng Bộ Nông nghiệp và Môi trường phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Nguyễn Thủy.
Theo ông Lê Viết Bình, Phó Chánh Văn phòng Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Home Show Vietnam 2025 không chỉ là triển lãm thương mại đơn thuần mà còn là không gian kết nối lý tưởng, giúp doanh nghiệp trong nước mở rộng chuỗi giá trị, tiếp cận đối tác quốc tế và nắm bắt nhu cầu thị trường toàn cầu một cách thực chất.
Trong bối cảnh kinh tế xanh và sản xuất tuần hoàn đang trở thành xu thế toàn cầu, ông Lê Viết Bình cho rằng, vai trò của ngành nông nghiệp Việt Nam như một nguồn nguyên liệu bền vững cho sản xuất đồ gia dụng, thủ công mỹ nghệ và quà tặng.
“Những sản phẩm từ tre, nứa, dừa, vỏ cà phê, gỗ rừng trồng... không chỉ thân thiện môi trường mà còn đậm bản sắc văn hóa Việt, đang ngày càng được thị trường quốc tế ưa chuộng”, ông Lê Viết Bình nói.
Năm 2024, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt kỷ lục 62,5 tỷ USD. Trong đó, nhóm sản phẩm chế biến từ nguyên liệu tự nhiên và thủ công mỹ nghệ ngày càng đóng góp lớn. Hiện các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam đã có mặt tại hơn 160 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Các đại biểu tham quan gian hàng tại triển lãm. Ảnh: Nguyễn Thủy.
Ông Bình cho biết, Bộ Nông nghiệp và Môi trường sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc hoàn thiện chính sách cho kinh tế tuần hoàn, thúc đẩy công nghệ số, truy xuất nguồn gốc và khuyến khích sản xuất xanh. Đây là hướng đi bền vững để nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế hàng Việt trên thị trường quốc tế.
Song song Triển lãm Quốc tế Sản phẩm Gia dụng và Quà tặng Việt Nam 2025, còn diễn ra Triển lãm Quốc tế Sản phẩm Ngũ Kim Việt Nam 2025 với các sản phẩm thuộc nhóm ngành: công cụ - dụng cụ; sản phẩm ngũ kim; khóa và bảo mật; gia dụng công nghiệp; sửa chữa nhà cửa; bảo hộ lao động. Các sản phẩm trưng bày kết hợp tinh tế giữa công nghệ hiện đại và thiết kế đặc sắc, phù hợp xu hướng tiêu dùng và sản xuất.
Triển lãm Quốc tế Sản phẩm Gia dụng và Quà tặng Việt Nam 2025 (Home Show Vietnam 2025) và Triển lãm Quốc tế Sản phẩm Ngũ Kim Việt Nam 2025 diễn ra trong ba ngày (4–6/6) tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7.