
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh thăm Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội. Ảnh: Sở VH-TT-DL Hà Nội.
Mới đây, Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng trực thuộc Trung tâm phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã thành lập mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí. Theo đó, mô hình có mục tiêu chính tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức đăng ký kinh doanh trên địa bàn TP Hà Nội thông qua việc hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn trực tiếp và trực tuyến.
Mục đích của mô hình là thúc đẩy sự sáng tạo, đổi mới và khởi nghiệp, đồng thời giảm thiểu gánh nặng tài chính cho các doanh nghiệp mới thành lập.
Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn, hỗ trợ pháp lý miễn phí cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu thành lập doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh trên địa bàn Hà Nội. Nội dung tư vấn bao gồm: Tư vấn, hướng dẫn hỗ trợ dịch vụ pháp lý trước và sau khi doanh nghiệp được hình thành; cung cấp thông tin chi tiết về quy trình đăng ký, các giấy tờ cần thiết và các dịch vụ cần thiết khác trước và sau khi đăng ký kinh doanh (dịch vụ khắc dấu doanh nghiệp, dịch vụ chữ ký số, dịch vụ mở tài khoản ngân hàng, dịch vụ hóa đơn điện tử, dịch vụ phần mềm quản trị, phần mềm kế toán,…); tư vấn lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp; hỗ trợ tư vấn chuyên sâu.

Mô hình sẽ hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến. Ảnh: Sở VH-TT-DL Hà Nội.
Bên cạnh đó, thực hiện hỗ trợ kỹ thuật như: Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến; hỗ trợ từ xa: Chatbot AI; video hướng dẫn; tư vấn qua tổng đài điện thoại.
Hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ đăng ký doanh nghiệp: Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng thực hiện điền các biểu mẫu để hoàn thiện hồ sơ đăng ký doanh nghiệp một cách hợp lệ, đúng quy trình. Ngoài ra, Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng phối với đơn vị tư vấn pháp lý cung cấp các dịch vụ soạn thảo, chuẩn bị các giấy tờ nội bộ như: hợp đồng thuê văn phòng, biên bản họp, nghị quyết, quyết định của doanh nghiệp…
Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng sẽ giúp các doanh nghiệp mới tiếp cận nguồn tài chính, chẳng hạn như thông qua việc kết nối với các quỹ đầu tư, các chương trình vay vốn hỗ trợ hoặc các quỹ khởi nghiệp của Chính phủ.
Bên cạnh đó, cung cấp các chương trình đào tạo miễn phí về các chủ đề như marketing, quản trị doanh nghiệp, phát triển sản phẩm, quản lý tài chính, hoặc các kỹ năng mềm (giao tiếp, lãnh đạo).