| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội lên lộ trình chuyển đổi sang xe buýt sử dụng năng lượng xanh

Thứ Tư 09/04/2025 , 18:42 (GMT+7)

UBND TP. Hà Nội yêu cầu Sở Xây dựng xây dựng lộ trình thực hiện chuyển đổi cụ thể cho từng năm và báo cáo trước ngày 15/4/2025.

Ngày 8/4, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội ban hành Thông báo số 185/TB-VP về kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền tại cuộc họp Sở Xây dựng báo cáo về kế hoạch, lộ trình chuyển đổi và phát triển hệ thống xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội giao Sở Xây dựng khẩn trương hoàn thiện kế hoạch để triển khai hiệu quả Đề án phát triển giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh đã được UBND thành phố phê duyệt. Mục tiêu đặt ra đến năm 2030, có 100% xe buýt trên địa bàn sử dụng năng lượng điện hoặc năng lượng xanh. Sở Xây dựng cần xây dựng lộ trình thực hiện cụ thể cho từng năm và báo cáo UBND thành phố trước ngày 15/4/2025.

Xe buýt điện của Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco)

Xe buýt điện của Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco)

Hà Nội cũng yêu cầu khẩn trương rà soát, bổ sung các tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, trên cơ sở điều chỉnh Quyết định số 5241/QĐ-UBND ngày 14/12/2021. Báo cáo, đề xuất cần hoàn thành trong tháng 4/2025.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng được giao chủ trì phối hợp với các sở, ngành và địa phương cập nhật quy hoạch để bố trí quỹ đất phát triển trạm, trụ sạc điện tại các bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ và các khu vực công cộng. Sở Công Thương sẽ phối hợp với Tổng công ty Điện lực thành phố đảm bảo cung cấp điện ổn định cho hệ thống sạc điện.

Về chính sách tài chính, UBND thành phố Hà Nội giao Sở Xây dựng phối hợp với các sở ngành liên quan xây dựng cơ chế hỗ trợ lãi suất vay vốn để đầu tư xây dựng hạ tầng và mua sắm xe buýt sử dụng năng lượng sạch. Các đề xuất, báo cáo về cơ chế, chính sách cần được hoàn thiện trong tháng 4/2025, để UBND thành phố trình HĐND thành phố xem xét ban hành nghị quyết liên quan.

Đồng thời, Sở Tài chính chủ trì phối hợp với Quỹ đầu tư phát triển thành phố và các đơn vị liên quan rà soát mức lãi suất vay, quy trình, thủ tục cho vay, đảm bảo doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận và triển khai hoạt động cung ứng xe buýt điện.

Xem thêm
4 'nhất' khi đặt mua các dòng xe VinFast Green trong 8 ngày vàng

Ngoài chi phí ban đầu, một trong những yếu tố khiến VinFast Green được săn đón ngay trong những ngày đầu mở cọc là khả năng 'kiếm ra tiền' vô cùng hiệu quả...

‘Giải nhiệt’ hóa đơn điện, mở đường cho năng lượng sạch

TP.HCM Nghị định 56-57-58 đã tạo hành lang pháp lý rõ ràng cho điện mặt trời mái nhà, mở ra cơ hội giảm chi phí điện, thúc đẩy năng lượng sạch, hướng đến Net Zero.

Áp mức độ vệ sinh môi trường cấp 1 khiến Hà Nội sạch hơn

Mức độ vệ sinh môi trường cấp 1 - mức tăng cường vệ sinh môi trường cao nhất bắt đầu được Công ty Urenco áp dụng tại 2 phường Quán Thánh và Điện Biên.

Giới thiệu công nghệ dự báo dòng chảy mùa cạn đến biên giới Việt - Trung

Sơn La Đại học KHTN vừa giới thiệu kết quả Nghiên cứu xây dựng phương pháp, công nghệ dự báo dòng chảy mùa cạn, thời hạn 10 ngày, tháng, mùa đến biên giới Việt - Trung.

Đổi mới sáng tạo: Nghĩ khác, làm khác để tốt hơn

'Đổi mới sáng tạo - Nghĩ khác, làm khác để tốt hơn' là một trong 3 chủ đề của Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới (21/4) năm 2025.

Kiến nghị xây dựng cao tốc Mộc Châu - TP Sơn La

SƠN LA Tỉnh Sơn La đang kiến nghị Bộ Xây dựng đầu tư cao tốc đoạn 3 từ Mộc Châu đến TP Sơn La dài 105 km, chia thành 4 làn xe.