Giá xăng dầu hôm nay 18/9 ở trong nước
Kể từ lúc 15h00, giá xăng hôm nay 18/9/2025 tăng giảm trái chiều. Cụ thể:
- Xăng RON 95-III tăng 200 đồng, không cao hơn mức 20.600 đồng/lít;
- Xăng E5 RON 92 thêm 230 đồng, không vượt quá ngưỡng 19.980 đồng/lít;
- Xăng E10 RON 95-III tăng mạnh 560 đồng, không vượt quá mức 20.600 đồng/lít.
Tương tự, giá dầu hôm nay 18/9 ít biến động. Theo đó:
- Giá Dầu diesel 0.05S thêm nhẹ 170-180 đồng, không cao hơn mức 18.640 đồng/lít;
- Giá dầu hỏa tăng 180 đồng, không vượt quá ngưỡng 18.360 đồng/lít.
- Giá dầu Mazut nhích nhẹ 40 đồng, không cao hơn 15.130 đồng/kg.
Sản phẩm | Vùng 1 | Vùng 2 |
Xăng RON 95-V | 21.100 ▲200 | 21.520 ▲210 |
Xăng RON 95-III | 20.400 ▼30 | 20.800 ▼30 |
Xăng E10 RON 95-III | 20.600 ▲560 | 21.010 ▲570 |
Xăng E5 RON 92-II | 19.750 | 20.140 |
DO 0,001S-V | 19.070 | 19.450 |
DO 0,05S-II | 18.640 ▲170 | 19.010 ▲180 |
Dầu hỏa 2-K | 18.360 | 18.720 |
Bảng giá xăng dầu hôm nay 18/9/2025 sau điều chỉnh tại Petrolimex. Đơn vị: đồng/lít(kg)
Tương tự những kỳ điều hành trước, hôm nay liên Bộ cũng không trích hay chi sử dụng từ Quỹ bình ổn giá với các mặt hàng nhiên liệu.

Cập nhật giá xăng dầu hôm nay 18/9/2025 sau phiên điều chỉnh
Từ đầu năm đến nay, mặt hàng xăng RON 95-III đã tăng 21 lần, nhưng giảm 18 lần; còn dầu diesel có 20 lần tăng, 1 lần đi ngang và giảm 18 lần.
Như vậy, giá xăng dầu hôm nay 18/9/2025 ở trong nước tiếp tục tăng giảm trái chiều so với kỳ điều chỉnh trước.
Việt Nam có đủ năng lực sản xuất và nhập khẩu xăng E10 để triển khai trên diện rộng
Bất chấp những thách thức về thị trường, xăng E10 đang đứng trước cơ hội bứt phá để trở thành nhiên liệu chủ lực tại Việt Nam. Theo Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam (Vinpas), nhiều doanh nghiệp đầu mối đã sẵn sàng tăng tỷ lệ pha trộn, đặt nền móng cho một cuộc cách mạng xanh trong ngành năng lượng. Vinpas khẳng định, không chỉ thân thiện với môi trường, xăng sinh học E10 còn có tiềm năng giảm giá 20-30% so với xăng khoáng và E5, tạo động lực lớn cho người tiêu dùng chuyển đổi.
Để hiện thực hóa mục tiêu này, các chuyên gia nhấn mạnh vai trò của chính sách hỗ trợ. PGS. TS. Bùi Thị An, Viện trưởng Viện Tài nguyên, Môi trường và Phát triển cộng đồng, kiến nghị Nhà nước cần có các chính sách ưu đãi về thuế, tín dụng xanh... giúp doanh nghiệp sản xuất và phân phối xăng sinh học phát triển bền vững. Bộ Công Thương cũng đã xác nhận Việt Nam có đủ năng lực sản xuất và nhập khẩu để triển khai E10 trên diện rộng.
Hiện tại, cả nước có 6 nhà máy etanol, đáp ứng 40% nhu cầu. Sở Công Thương Hà Nội cũng đã cam kết tiếp nhận ý kiến người tiêu dùng để đảm bảo quyền lợi và xây dựng niềm tin cho thị trường E10, mở đường cho một tương lai năng lượng sạch và bền vững hơn.