| Hotline: 0983.970.780

Giá khoai lang Việt cao hơn 3 lần giá khoai lang Trung Quốc xuất sang Nhật

Thứ Ba 19/01/2021 , 09:17 (GMT+7)

Khoai lang Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản với lượng thấp hơn nhiều so với Trung Quốc, nhưng giá trị lại cao hơn 2 lần nhờ giá bán cao hơn 3 lần.

Giá khoai lang Việt cao hơn 3 lần giá khoai lang Trung Quốc xuất khẩu sang Nhật. Ảnh: TL.

Giá khoai lang Việt cao hơn 3 lần giá khoai lang Trung Quốc xuất khẩu sang Nhật. Ảnh: TL.

Theo Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC), nhập khẩu khoai lang của Nhật Bản trong 10 tháng năm 2020 đạt 11,03 nghìn tấn, trị giá 13,86 triệu USD, giảm 6% về lượng và giảm 15,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.

Giá nhập khẩu bình quân khoai lang của Nhật Bản trong 10 tháng năm 2020 đạt 1.257 USD/tấn.

Xét về lượng, Trung Quốc là thị trường cung cấp lớn nhất khoai lang cho Nhật Bản. Trong 10 tháng năm 2020, xuất khẩu khoai lang Trung Quốc sang Nhật Bản đạt 5,3 nghìn tấn, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2019, chiếm 48,4% tổng lượng nhập khẩu khoai lang của Nhật Bản.

Việt Nam là thị trường cung cấp lớn thứ 2 cho Nhật Bản đạt 3,5 nghìn tấn, giảm 19,4% so với cùng kỳ năm 2019, chiếm 32,1% tổng lượng nhập khẩu. Tiếp theo là Indonesia đạt 2,16 nghìn tấn, giảm 16,5% so với cùng kỳ năm 2019.

Xét về trị giá, Việt Nam là thị trường cung cấp khoai lang lớn nhất cho Nhật Bản trong 10 tháng năm 2020, đạt 7,24 triệu USD, giảm 22,9% so với cùng kỳ năm 2019. Tiếp theo là Trung Quốc (3,47 triệu USD) và Indonesia (3,151 triệu USD).

Về giá nhập khẩu bình quân, Việt Nam là thị trường cung cấp với mức giá trung bình cao nhất đạt 2.047,1 USU/tấn. Indonesia có mức giá trung bình cao thứ 2 đạt 1.461,6 USD/tấn; Trung Quốc có mức giá trung bình thấp nhất đạt 650,5 USD/tấn.

Như vậy, giá bình quân khoai lang Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản cao gấp hơn 3 lần so với khoai lang Trung Quốc.

Nhật Bản có nhu cầu nhập khẩu khoai lang bởi ngoài việc làm đồ ăn nhẹ, khoai lang còn được dùng thay thế cho gạo trong sản xuất rượu Nhật (shochu) ở Nhật Bản. Hiện Nhật Bản nhập khẩu khoai lang từ 3 nước là Việt Nam, Trung Quốc và Indonesia.

Xem thêm
Hơn 80 nông sản Hoa Kỳ sẵn sàng chinh phục người tiêu dùng Việt

Từ 23/7 đến 6/8, người tiêu dùng Việt có thể trải nghiệm mua sắm kết hợp khám phá ẩm thực Mỹ độc đáo ở siêu thị MM Mega Market Thăng Long.

Bảo hiểm thất nghiệp: Lợi ích kép cho người lao động và doanh nghiệp

Bảo hiểm thất nghiệp không chỉ là ‘bệ đỡ’ an sinh cho người lao động lúc mất việc mà còn hỗ trợ doanh nghiệp khi gặp khó khăn.

Mở tài khoản doanh nghiệp online với VietinBank eFAST

Chỉ vài phút trên điện thoại, doanh nghiệp đã sẵn sàng giao dịch với tài khoản thanh toán online (eKYC) từ VietinBank eFAST! Không cần hồ sơ giấy, không cần đến quầy, VietinBank mang đến trải nghiệm ngân hàng số hiện đại dành cho doanh nghiệp.

[Bài 5]: Gợi mở cho kinh tế tư nhân Việt Nam

Bên cạnh chính sách, nền nông nghiệp của một số quốc gia đã cất cánh nhờ biết đặt doanh nghiệp tư nhân làm hạt nhân kiến tạo chuỗi giá trị.

Thu thuế thương mại điện tử tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ 2024

5 tháng đầu năm, thuế thu từ kinh tế số đạt gần 75.000 tỷ đồng, mức cao kỷ lục, phản ánh chuyển động mạnh trong giám sát dòng tiền trực tuyến.

Chuyển khoản bị treo 30 phút, ngân hàng phải báo cáo

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại Dự thảo sửa đổi Thông tư 15/2024/TT-NHNN.

Bình luận mới nhất