Ngày 17/9, Sở Xây dựng Thanh Hóa cho biết, UBND tỉnh đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc dừng chủ trương đầu tư dự án đường từ nút giao Đông Xuân đi TP. Thanh Hoá (cũ), đoạn Đông Thanh - Đông Tiến. Theo đó, chưa triển khai lựa chọn nhà thầu đối với gói thầu số 3 (thi công xây dựng) và các gói thầu còn lại.
Theo đánh giá, từ khi nút giao cao tốc Thiệu Giang và Đồng Thắng đưa vào khai thác (tháng 4/2024), nhiều phương tiện đã chuyển hướng lưu thông, khiến lưu lượng trên QL45 và QL47 giảm so với năm 2023.

Từ tháng 4/2024 khi nút giao cao tốc Thiệu Giang và Đồng Thắng đưa vào khai thác lưu lượng phương tiện trên quốc lộ 45, 47 đã giảm. Ảnh: Phúc Tuấn.
Trước thực tế đó, tỉnh Thanh Hóa quyết định dừng dự án để tập trung vốn cho công tác giải phóng mặt bằng phục vụ đường sắt tốc độ cao.
Dự án tuyến đường từ nút giao Đông Xuân đi TP. Thanh Hóa (cũ), đoạn Đông Thanh - Đông Tiến được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký quyết định phê duyệt đầu tư hồi tháng 3/2024.
Dự án có chiều dài tuyến gần 1,6 km với tổng mức đầu tư 818 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2023- 2026.
Mục tiêu đầu tư dự án sẽ tạo thành trục giao thông mới kết nối từ nút giao Đông Xuân của tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông với trung tâm TP. Thanh Hóa, giảm tải cho quốc lộ 45 và quốc lộ 47, phát huy tối đa lợi thế về kết nối giao thông với tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông; mở rộng không gian phát triển đô thị Thanh Hóa, góp phần quan trọng trong việc khai thác tiềm năng, lợi thế và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Ngày 17/9, Sở Xây dựng Thanh Hóa cho biết, UBND tỉnh đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc dừng chủ trương đầu tư dự án đường từ nút giao Đông Xuân đi TP. Thanh Hoá (cũ), đoạn Đông Thanh - Đông Tiến. Theo đó, chưa triển khai lựa chọn nhà thầu đối với gói thầu số 3 (thi công xây dựng) và các gói thầu còn lại.
Theo đánh giá, từ khi nút giao cao tốc Thiệu Giang và Đồng Thắng đưa vào khai thác (tháng 4/2024), nhiều phương tiện đã chuyển hướng lưu thông, khiến lưu lượng trên QL45 và QL47 giảm so với năm 2023.
Trước thực tế đó, tỉnh Thanh Hóa quyết định dừng dự án để tập trung vốn cho công tác giải phóng mặt bằng phục vụ đường sắt tốc độ cao.