Theo đó, qua rà soát kết quả triển khai Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ (Bộ chỉ số 766) trên Cổng dịch vụ công quốc gia và quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) của cá nhân, tổ chức trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh, một số TTHC lĩnh vực đất đai và xây dựng có quy trình tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả và số hóa chưa đảm bảo quy định, dẫn đến mất điểm, giảm điểm ở các chỉ số, chỉ số thành phần của Bộ chỉ số 766.
Cụ thể, tổng số hồ sơ lĩnh vực đất đai 95/95 xã, phường phát sinh từ ngày 1/7/2025 đến ngày 6/10/2025 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai là 9.230 hồ sơ, trong đó, đã tiếp nhận xử lý 9.230 hồ sơ (100%); số hồ sơ đã trả kết quả và có kết quả là 2.699 hồ sơ, đạt tỷ lệ 29,24%, trong đó, trễ hạn 483 hồ sơ, chiếm 17,9%; đang xử lý 6.531 hồ sơ, chiếm 70,76%, trong đó, trễ hạn là 268 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 4,1%.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Môi trường Đồng Nai trực tiếp hỗ trợ địa phương trong công tác quản lý đất đai. Ảnh: Tường Tú.
Tổng số hồ phát sinh của 45/95 xã, phường từ ngày 1/7 đến ngày 6/10/2025 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai lĩnh vực xây dựng là 1.829 hồ sơ. Trong đó, đã tiếp nhận xử lý 1.829 hồ sơ (100%); số hồ sơ đã trả và có kết quả là 1.582 hồ sơ, đạt tỷ lệ 73,26%, trong đó, trễ hạn là 65 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 4,1%; số hồ sơ đang xử lý là 247 hồ sơ, chiếm 13,5%, trong đó, số hồ sơ trễ hạn là 2 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 0,8%.
Qua kiểm tra, phát hiện các sai sót trong quá trình giải quyết hồ sơ. Cụ thể, khi tiếp nhận xử lý hồ sơ, một số cán bộ tiếp nhận chưa thực hiện kiểm tra danh tính số; việc lựa chọn quy trình giải quyết TTHC chưa đảm bảo theo quy định; một số hồ sơ “yêu cầu bổ sung” nhưng trong văn bản gửi người dân không hướng dẫn cụ thể nội dung yêu cầu bổ sung, văn bản yêu cầu bổ sung hồ sơ không thực hiện theo quy định tại Mẫu 02 Thông tư 03/2025/TT-VPCP ngày 15/9/2025 của Văn phòng Chính phủ...
Trên cơ sở các nội dung tồn tại nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo giao Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường, Giám đốc Sở Xây dựng rà soát và chấn chỉnh việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ TTHC của ngành đảm bảo tuân thủ đúng theo Quyết định công bố danh mục TTHC và Quyết định công bố quy trình nội bộ, điện tử giải quyết TTHC của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành.
Đồng thời, Sở Nông nghiệp và Môi trường Đồng Nai, Sở Xây dựng phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ rà soát toàn bộ quy trình nội bộ, điện tử của ngành đang cấu hình trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC đảm bảo cấu hình đủ, triển khai đúng quy định; tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, điểm nghẽn trong giải quyết TTHC chính tại các địa phương, đảm bảo các địa phương giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp được thông suốt, liền mạch, không bị gián đoạn.

Giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Bình Phước, tỉnh Đồng Nai. Ảnh: CTV.
Chủ tịch UBND cấp xã được giao tập trung chỉ đạo, chấn chỉnh cán bộ, công chức, viên chức thực hiện giải quyết TTHC tại địa phương, hạn chế thấp nhất việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC của người dân, doanh nghiệp bị quá hạn; đảm bảo việc giải quyết TTHC phải thực hiện đúng thủ tục, quy trình giải quyết và các bước thao tác trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC theo quy định...; phải hoàn thành khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên trước ngày 15/11/2025. Kết quả thực hiện, báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai thông qua Văn phòng UBND tỉnh trước ngày 20/11/2025.
Cùng với đó, Chủ tịch UBND cấp xã tiếp tục rà soát, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đã được Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai giao tại Công văn số 6643/UBND-HCC ngày 3/10/2025 nhằm nâng cao các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Chủ tịch UBND cấp xã chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả giải quyết TTHC trên địa bàn quản lý, trong đó, tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế trong giải quyết TTHC.