| Hotline: 0983.970.780

Các 'ông lớn' cá tra thu phục thị trường nội địa

Thứ Năm 05/10/2017 , 07:40 (GMT+7)

Nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm cá tra tại thị trường phía Bắc nói riêng cũng như mở rộng thị trường xuất khẩu, trong đó đặc biệt chú trọng đến thị trường Trung Quốc, Bộ NN-PTNT sẽ tổ chức Hội chợ cá tra và sản phẩm thủy sản Việt Nam tại Hà Nội.

Hội chợ này diễn ra trong 3 ngày từ 6 – 8/10 tại Trung tâm Triển lãm Nông nghiệp tại số 489, Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. 

Hội chợ diễn ra trong 3 ngày từ 6 – 8/10

Tham gia Hội chợ có sự góp mặt của các doanh nghiệp nuôi trồng và chế biến xuất khẩu cá tra hàng đầu Việt Nam như Công ty CP Vĩnh Hoàn, Công ty CP Gò Đàng, Công ty TNHH Hùng Cá, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đa quốc gia, Công ty CP Nam Việt, Công ty TNHH Thủy sản phát triển.

Đại diện Cty CP XNK An Giang (Agifish) cho biết, cá tra là loài đặc sản độc nhất vô nhị của Việt Nam và là loài cá nuôi khá phổ biến ở đồng bằng sông Cửu Long. Hiện nay, người tiêu dùng ở phía Nam rất quen thuộc với loại cá này, và gần đây người dân các tỉnh phía Bắc cũng đã biết đến sản phẩm cá tra nhiều hơn.

Bản thân Agifish cũng đã mở các đại lý ở Hà Nội và các chuỗi siêu thị lớn ở phía Bắc đều có bán các sản phẩm cá tra Agifish. Qua đó công ty nhận thấy sức mua cá tra ngày càng tăng, và đại diện công ty cho rằng miền Bắc chính là thị trường có tiềm năng lớn.

"Tham gia hội chợ lần này, chúng tôi mong muốn quảng bá loài cá tra với thương hiện Agifish và hy vọng mang đến cho quý khách hàng, mọi gia đình các sản phẩm cá tra tốt nhất về chất lượng dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, mang hương vị thơm ngon của loại cá đặc sản vùng sông nước Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời hướng tới xuất khẩu sang các nước lân cận".

Hội chợ cá tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp, các nhà phân phối và người tiêu dùng quảng bá hình ảnh, thương hiệu các sản phẩm, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cá tra và thủy đặc sản tại thị trường trong nước nói chung và thị trường phía Bắc nói riêng. Đồng thời, mở rộng ra các thị trường khu vực, quốc tế trong đó, chú trọng đến thị trường Trung Quốc với 1,4 tỷ dân. 

 

Xem thêm
Vinamilk trình bày về đột phá dinh dưỡng tại Diễn đàn Phát triển Châu Á 2025

Vinamilk là diễn giả duy nhất và đầu tiên đại diện Việt Nam được mời trình bày tại Hội nghị Phát triển Châu Á 2025 (Growth Asia Summit) tại Singapore từ ngày 15 đến 17/7/2025.

Bảo hiểm thất nghiệp: Lợi ích kép cho người lao động và doanh nghiệp

Bảo hiểm thất nghiệp không chỉ là ‘bệ đỡ’ an sinh cho người lao động lúc mất việc mà còn hỗ trợ doanh nghiệp khi gặp khó khăn.

Petrovietnam trước Đại hội Đảng IV: Khát vọng vươn mình, đổi mới tư duy hành động

Đại hội Đảng các cấp trong Petrovietnam lần này không chỉ mang tính định kỳ mà là dịp tổng kết nửa thế kỷ phát triển, mở ra giai đoạn chuyển tiếp mang tính 'kỷ nguyên'.

[Bài 5]: Gợi mở cho kinh tế tư nhân Việt Nam

Bên cạnh chính sách, nền nông nghiệp của một số quốc gia đã cất cánh nhờ biết đặt doanh nghiệp tư nhân làm hạt nhân kiến tạo chuỗi giá trị.

Thu thuế thương mại điện tử tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ 2024

5 tháng đầu năm, thuế thu từ kinh tế số đạt gần 75.000 tỷ đồng, mức cao kỷ lục, phản ánh chuyển động mạnh trong giám sát dòng tiền trực tuyến.

Chuyển khoản bị treo 30 phút, ngân hàng phải báo cáo

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại Dự thảo sửa đổi Thông tư 15/2024/TT-NHNN.

Bình luận mới nhất