| Hotline: 0983.970.780

Bộ Công Thương vào cuộc xác minh thông tin về kẹo rau củ Kera

Thứ Bảy 15/03/2025 , 21:01 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc kẹo rau củ Kera, Bộ Công Thương cho biết, đã khẩn trương vào cuộc, tiến hành các hoạt động kiểm tra, xác minh.

Theo Bộ Công Thương, thời gian gần đây, trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin liên quan đến sản phẩm kẹo rau củ Kera, đặc biệt là vấn đề về cung cấp thông tin và trách nhiệm của người có ảnh hưởng trong cung cấp thông tin về sản phẩm tới người tiêu dùng.

Trước tình hình đó, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) đã khẩn trương vào cuộc, tiến hành các hoạt động kiểm tra, xác minh. Cụ thể:

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã có văn bản đề nghị Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt cung cấp hồ sơ công bố sản phẩm, giấy tờ liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng, hoạt động quảng cáo, truyền thông thông tin về sản phẩm kẹo rau củ Kera. 

Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục và Hoa hậu Thùy Tiên quảng cáo kẹo rau củ Kera. Ảnh: MXH.

Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục và Hoa hậu Thùy Tiên quảng cáo kẹo rau củ Kera. Ảnh: MXH.

Cùng với đó, Ủy ban đã liên hệ Sở An toàn Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, Sở Y tế Đắk Lắk để thu thập, tổng hợp thông tin, phục vụ cho công tác đánh giá vụ việc.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã và đang xem xét, đánh giá hồ sơ, thông tin của vụ việc theo các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và pháp luật có liên quan.

Trên cơ sở tổng hợp, xác minh, làm rõ các thông tin, trong trường hợp phát hiện hành vi vi phạm pháp luật, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia sẽ phối hợp các đơn vị chức năng để xem xét xử lý nghiêm theo các quy định hiện hành.  

Đồng thời, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cũng đưa ra khuyến cáo, người tiêu dùng nên thận trọng trước những thông tin quảng cáo trên mạng xã hội, đặc biệt là những sản phẩm liên quan đến sức khỏe.

Tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ và các chứng nhận chất lượng trước khi quyết định mua.

Khi phát hiện các hành vi quảng cáo, cung cấp thông tin sai sự thật, người tiêu dùng cần phản ánh ngay tới các cơ quan chức năng để được xử lý kịp thời.

Đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh, việc cung cấp thông tin không chính xác, không đầy đủ không chỉ gây thiệt hại cho người tiêu dùng, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân kinh doanh mà có thể bị xem xét và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và pháp luật có liên quan.

Người có ảnh hưởng khi tham gia cung cấp thông tin về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng cần kiểm tra thông tin và nghiên cứu thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người có ảnh hưởng theo quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Thời gian qua, kẹo rau củ Kera vướng vào lùm xùm quảng cáo sai sự thật khi được hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục quảng bá với những thông tin được lan truyền như "1 viên kẹo bằng cả đĩa rau". Sự việc nhanh chóng dấy lên làn sóng tranh cãi gay gắt trong dư luận.

Xem thêm
Luật Việc làm 2025 tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’

HẢI PHÒNG Luật Việc làm 2025 được thông qua là thành tựu quan trọng, nhằm thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng về hoàn thiện thể chế, tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’.

Mavinex lọt Top 10 Thương hiệu Chất lượng Hàng đầu ASEAN 2024

Vừa qua, Công ty Cổ phần Mavinex đã vinh dự được xướng tên trong Top 10 Thương hiệu Chất lượng Hàng đầu ASEAN 2024 (ASEAN Top Brands Award).

Giải ngân vốn đầu tư công ở Nghệ An: Gỡ thủ tục để kịp tiến độ

Nghệ An cần tiếp tục duy trì ngọn lửa quyết tâm, tháo gỡ từng điểm nghẽn, biến thách thức thành cơ hội, đưa dòng vốn trở thành động lực mạnh mẽ cho sự phát triển.

Hơn 1.200 đơn vị cấp xã chưa trả lương, kho bạc chốt hạn 15/9

Kho bạc Nhà nước vừa ra công điện yêu cầu cấp xã hoàn thành mở tài khoản và chi trả lương đúng hạn, trong bối cảnh còn gần 500 đơn vị chưa mở tài khoản.

Đề xuất ngân hàng không được thu giữ nhà duy nhất khi xử lý nợ xấu

Người vay bị nợ xấu được bảo vệ quyền lợi cơ bản, với quy định không thu giữ nhà ở duy nhất và công cụ lao động chủ yếu, theo Dự thảo Nghị định mới.