Chiều ngày 13/8, khách hàng V.T.N. đến giao dịch tại Agribank Chi nhánh Cẩm Lệ Nam Đà Nẵng để thực hiện chuyển khoản số tiền 300 triệu đồng. Nhận thấy khách hàng có biểu hiện bất thường (run rẩy, lo lắng) và số tiền chuyển lớn, giao dịch viên đã chủ động tìm hiểu nguyên nhân.

Agribank Chi nhánh Cẩm Lệ Nam Đà Nẵng hoàn trả lại số tiền 300 triệu đồng cho khách hàng. Ảnh: Agribank Chi nhánh Cẩm Lệ Nam Đà Nẵng.
Qua trao đổi, bà V.T.N. cho biết đã nhận được cuộc gọi từ đối tượng giả danh Công an, vu khống rằng bà nằm trong đường dây rửa tiền, lừa đảo và yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản 1059279306 – Ngân hàng VCB – Chủ tài khoản: VÕ TUẤN KIỆT để giải quyết vụ việc.
Nhờ sự cảnh giác và nghiệp vụ của giao dịch viên cùng cán bộ Phòng Kế toán ngân quỹ, ngân hàng đã tư vấn, cảnh báo, giải thích thủ đoạn lừa đảo, đồng thời báo Công an phường phối hợp xử lý, ngăn chặn kịp thời lệnh chuyển tiền. Số tiền 300 triệu đồng đã được làm thủ tục trả lại nguyên vẹn cho khách hàng.
Nhiều năm qua, cán bộ Agribank trên toàn hệ thống đã phát hiện và ngăn chặn nhiều vụ lừa đảo tinh vi, góp phần bảo vệ tài sản và quyền lợi cho khách hàng.
Qua sự việc trên, Agribank Chi nhánh Cẩm Lệ Nam Đà Nẵng khuyến cáo khách hàng luôn cảnh giác trước các cuộc gọi, tin nhắn giả danh cơ quan Công an, Tòa án, Viện kiểm sát hoặc nhân viên ngân hàng. Tuyệt đối không chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin tài khoản khi chưa được xác minh. Khi nghi ngờ, hãy liên hệ ngay với ngân hàng hoặc cơ quan Công an để được hỗ trợ kịp thời.