Sau gần 1 tháng (từ ngày 1/7 đến ngày 25/7/2025) đi vào vận hành theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp, Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh và các xã, phường tỉnh Vĩnh Long đã tiếp nhận tổng cộng 26.886 hồ sơ thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp. Trong đó tiếp nhận trực tiếp 13.000 hồ sơ; trực tuyến toàn trình và một phần 11.082 hồ sơ và hơn 2.800 hồ sơ kỳ trước chuyển qua.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Vỉnh Long tập trung giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp đảm bảo đúng quy trình và thời gian quy định. Ảnh: Lê Hùng..
Về kết quả giải quyết, Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh và các xã, phường tỉnh Vĩnh Long đã giải quyết trước hạn và đúng hạn tổng cộng 11.405 hồ sơ, số hồ sơ còn lại đang trong thời gian giải quyết.
Hiện nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Vĩnh Long đang tập trung thẩm định, trình cơ quan có thẩm quyền ban hành quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính, phê duyệt quy trình nội bộ trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị.
Đồng thời tập trung giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp, đảm bảo đúng quy trình và thời gian quy định; hỗ trợ Trung tâm Phục vụ hành chính công các xã, phường trên địa bàn tỉnh giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.