| Hotline: 0983.970.780

Viettel bố trí 15.000 điểm hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao

Thứ Ba 22/08/2023 , 17:59 (GMT+7)

Tổng Công ty Viễn thông Viettel đang triển khai chiến dịch lớn trên toàn quốc để hỗ trợ toàn dân nhanh chóng hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Khách hàng có thể ra các điểm hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao lưu động của Viettel hoặc chuẩn hóa trên ứng dụng My Viettel. Ảnh: Huy Bình. 

Khách hàng có thể ra các điểm hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao lưu động của Viettel hoặc chuẩn hóa trên ứng dụng My Viettel. Ảnh: Huy Bình. 

Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã bố trí 15.000 điểm hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao lưu động tại các nhà văn hóa xã, phường, tổ, thôn, xóm hoặc địa điểm phù hợp tập trung đông người. Đồng thời triển khai hình thức hỗ trợ chuẩn hóa thông tin tại nhà cho những khách hàng không tiện di chuyển. 

Người dân có thông tin thuê bao chưa chuẩn xác sẽ được nhắn tin mời ra các điểm lưu động để được hỗ trợ. Khi đi chỉ cần mang theo 1 trong các loại giấy tờ CMND/CCCD hoặc hộ chiếu, nhân viên Viettel sẽ tiếp nhận và chuẩn hóa thông tin cho khách hàng.

Cung cấp thông tin thuê bao chính xác là quyền và nghĩa vụ của mọi người dân. Các thuê bao có thông tin chưa trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư có thể gặp khó khăn khi phát sinh nhu cầu thực hiện các giao dịch sau bán với thuê bao di động, đặc biệt khi mất sim thì việc cấp lại/đổi sim gặp rất nhiều khó khăn do thuê bao thông tin không chính xác, không chính chủ.

Hiện nay số điện thoại gắn với rất nhiều các tài khoản khác chứa các thông tin cá nhân, nhạy cảm, quan trọng của khách hàng như: tài khoản mạng xã hội; tài khoản ngân hàng, bảo hiểm;… Trường hợp số điện thoại thông tin không chính xác dẫn đến nguy cơ khách hàng bị mất các tài khoản này. Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ gặp khó khăn trong việc làm tài khoản cấp mã định danh công dân, cấp hộ chiếu, thị thực nếu thông tin thuê bao không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Do đó, để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình; hạn chế tình trạng tranh chấp số, đặc biệt với những sim số đẹp khi thuê bao không đăng ký thông tin chính chủ đồng thời loại bỏ SIM rác, từ đó hạn chế tình trạng tin nhắn rác/cuộc gọi rác; tin nhắn/cuộc gọi lừa đảo, trong trường hợp phát hiện thông tin thuê bao của mình không đúng hoặc khi nhận được thông báo của doanh nghiệp viễn thông về thông tin thuê bao có sai sót, công dân có trách nhiệm cập nhật lại thông tin thuê bao theo đúng quy định.

Trên cơ sở đó, Viettel hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao miễn phí, khách hàng chỉ cần tới quầy hỗ trợ lưu động bố trí tại khu dân cư, các điểm giao dịch Viettel trên toàn quốc hoặc tự thao tác ngay trên My Viettel. 

Thông tin chi tiết về các chính sách, sản phẩm, dịch vụ Viettel mời khách hàng truy cập app My Viettel hoặc liên hệ 198 để được hỗ trợ trực tiếp.

Xem thêm
Gạo Việt vươn ngôi Á quân thế giới

Tuy nhiên, để duy trì vị thế, ngành gạo Việt vẫn cần tháo gỡ những nút thắt, đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng ngày càng cao, có chiến lược đa dạng hóa thị trường…

Giảm thủ tục hành chính khi cấp giấy phép cho lao động nước ngoài

Chính phủ vừa ban hành Nghị định về người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam, trong đó có một số quy định mới về cấp giấy phép cho lao động nước ngoài.

Thu thuế thương mại điện tử tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ 2024

5 tháng đầu năm, thuế thu từ kinh tế số đạt gần 75.000 tỷ đồng, mức cao kỷ lục, phản ánh chuyển động mạnh trong giám sát dòng tiền trực tuyến.

Đề xuất bỏ hồ sơ giấy khi cấp chữ ký điện tử ngân hàng từ 2026

Dự thảo Thông tư mới của Ngân hàng Nhà nước đơn giản hóa nhiều thủ tục và thiết bị lưu trữ khi cấp chữ ký điện tử chuyên dùng cho các tổ chức tài chính.

Bình luận mới nhất