| Hotline: 0983.970.780

Viettel bố trí 15.000 điểm hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao

Thứ Ba 22/08/2023 , 17:59 (GMT+7)

Tổng Công ty Viễn thông Viettel đang triển khai chiến dịch lớn trên toàn quốc để hỗ trợ toàn dân nhanh chóng hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Khách hàng có thể ra các điểm hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao lưu động của Viettel hoặc chuẩn hóa trên ứng dụng My Viettel. Ảnh: Huy Bình. 

Khách hàng có thể ra các điểm hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao lưu động của Viettel hoặc chuẩn hóa trên ứng dụng My Viettel. Ảnh: Huy Bình. 

Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã bố trí 15.000 điểm hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao lưu động tại các nhà văn hóa xã, phường, tổ, thôn, xóm hoặc địa điểm phù hợp tập trung đông người. Đồng thời triển khai hình thức hỗ trợ chuẩn hóa thông tin tại nhà cho những khách hàng không tiện di chuyển. 

Người dân có thông tin thuê bao chưa chuẩn xác sẽ được nhắn tin mời ra các điểm lưu động để được hỗ trợ. Khi đi chỉ cần mang theo 1 trong các loại giấy tờ CMND/CCCD hoặc hộ chiếu, nhân viên Viettel sẽ tiếp nhận và chuẩn hóa thông tin cho khách hàng.

Cung cấp thông tin thuê bao chính xác là quyền và nghĩa vụ của mọi người dân. Các thuê bao có thông tin chưa trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư có thể gặp khó khăn khi phát sinh nhu cầu thực hiện các giao dịch sau bán với thuê bao di động, đặc biệt khi mất sim thì việc cấp lại/đổi sim gặp rất nhiều khó khăn do thuê bao thông tin không chính xác, không chính chủ.

Hiện nay số điện thoại gắn với rất nhiều các tài khoản khác chứa các thông tin cá nhân, nhạy cảm, quan trọng của khách hàng như: tài khoản mạng xã hội; tài khoản ngân hàng, bảo hiểm;… Trường hợp số điện thoại thông tin không chính xác dẫn đến nguy cơ khách hàng bị mất các tài khoản này. Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ gặp khó khăn trong việc làm tài khoản cấp mã định danh công dân, cấp hộ chiếu, thị thực nếu thông tin thuê bao không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Do đó, để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình; hạn chế tình trạng tranh chấp số, đặc biệt với những sim số đẹp khi thuê bao không đăng ký thông tin chính chủ đồng thời loại bỏ SIM rác, từ đó hạn chế tình trạng tin nhắn rác/cuộc gọi rác; tin nhắn/cuộc gọi lừa đảo, trong trường hợp phát hiện thông tin thuê bao của mình không đúng hoặc khi nhận được thông báo của doanh nghiệp viễn thông về thông tin thuê bao có sai sót, công dân có trách nhiệm cập nhật lại thông tin thuê bao theo đúng quy định.

Trên cơ sở đó, Viettel hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao miễn phí, khách hàng chỉ cần tới quầy hỗ trợ lưu động bố trí tại khu dân cư, các điểm giao dịch Viettel trên toàn quốc hoặc tự thao tác ngay trên My Viettel. 

Thông tin chi tiết về các chính sách, sản phẩm, dịch vụ Viettel mời khách hàng truy cập app My Viettel hoặc liên hệ 198 để được hỗ trợ trực tiếp.

Xem thêm
Kim ngạch xuất khẩu cà phê chế biến vượt 1 tỷ USD

Kim ngạch xuất khẩu cà phê chế biến của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng ấn tượng từ đầu năm đến nay và vượt mốc 1 tỷ USD chỉ sau 8 tháng.

Luật Việc làm 2025 tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’

HẢI PHÒNG Luật Việc làm 2025 được thông qua là thành tựu quan trọng, nhằm thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng về hoàn thiện thể chế, tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’.

Nghệ An ‘xốc lại’ đầu tư công

Sau khi vận hành mô hình chính quyền hai cấp, Nghệ An đang tập trung tháo gỡ khó khăn, ‘xốc lại’ tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, quyết tâm hoàn thành mục tiêu.

Hơn 1.200 đơn vị cấp xã chưa trả lương, kho bạc chốt hạn 15/9

Kho bạc Nhà nước vừa ra công điện yêu cầu cấp xã hoàn thành mở tài khoản và chi trả lương đúng hạn, trong bối cảnh còn gần 500 đơn vị chưa mở tài khoản.

Đề xuất ngân hàng không được thu giữ nhà duy nhất khi xử lý nợ xấu

Người vay bị nợ xấu được bảo vệ quyền lợi cơ bản, với quy định không thu giữ nhà ở duy nhất và công cụ lao động chủ yếu, theo Dự thảo Nghị định mới.