| Hotline: 0983.970.780

Trung tâm hành chính công hợp tác với BIDV về dịch vụ công trực tuyến

Chủ Nhật 29/06/2025 , 19:12 (GMT+7)

YÊN BÁI Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Yên Bái và Ngân hàng BIDV Chi nhánh Yên Bái vừa tổ ký kết hợp tác triển khai mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến.

Ngày 28/6, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Yên Bái và Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Yên Bái đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị nhằm tăng cường kết nối giữa ngân hàng và chính quyền địa phương, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Đại diện Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Yên Bái và BIDV Yên Bái ký thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Thanh Tiến.

Đại diện Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Yên Bái và BIDV Yên Bái ký thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Thanh Tiến.

Mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến tại các điểm giao dịch của BIDV Yên Bái sẽ tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính công, đồng thời góp phần thúc đẩy xây dựng môi trường hành chính công minh bạch, hiện đại.

Ông Phạm Trung Tùng, Giám đốc Ngân hàng BIDV chi nhánh Yên Bái cho biết, trong thời gian vừa qua, ngân hàng đã phối hợp với Trung tâm hành chính công tỉnh Yên Bái đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại 6 điểm giao dịch tại thành phố Yên Bái và 4 huyện Yên Bình, Văn Yên, Lục Yên và thị xã Nghĩa Lộ. Các điểm giao dịch này có tối thiểu 2 máy tính được kết nối intenet riêng biệt cũng như máy scan, photo và 2 cán bộ hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến mà đặc biệt là không thu bất kỳ một khoản phí nào hay chèo kéo mua bán dịch vụ bảo hiểm với người dân.

Việc triển khai mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến góp phần thúc đẩy xây dựng môi trường hành chính công minh bạch, hiện đại. Ảnh: Thanh Tiến.

Việc triển khai mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến góp phần thúc đẩy xây dựng môi trường hành chính công minh bạch, hiện đại. Ảnh: Thanh Tiến.

Theo ông Nguyễn Thanh Tú, Giám đốc Trung tâm hành chính công tỉnh Yên Bái, chủ trương lớn về việc các đơn vị ngoài Nhà nước tham gia vào cung cấp các dịch vụ để phục vụ tiếp nhận dịch vụ công trực tuyến là phù hợp, hỗ trợ đặc lực cho chính quyền địa phương và cơ quan Nhà nước. Mô hình đại lý dịch vụ hành chính công này sẽ là căn cứ để nhân rộng ra các địa bàn khác, các đơn vị khác. Thời gian tới, dự kiến đưa khoảng 160 thủ tục hành chính phi địa giới. Khi thực hiện thủ tục phi địa giới sẽ có điều kiện để thực hiện ở hệ thống ngân hàng.

Mô hình Đại lý Dịch vụ công trực tuyến được triển khai tại các Điểm giao dịch và Chi nhánh BIDV trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ thực hiện đối với 10 dịch vụ công trực tuyến gồm: cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc; thủ tục tiếp nhận hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng rôn; thông báo hoạt động khuyến mại; đăng ký nội quy lao động của doanh nghiệp; sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng; gia hạn giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng; đăng ký thành lập hộ kinh doanh; tạm ngừng hoạt động hộ kinh doanh, tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo của hộ kinh doanh; đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh; cấp bản sao trích lục hộ tịch. 

Xem thêm

Bình luận mới nhất