| Hotline: 0983.970.780

Tôn vinh 90 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025

Thứ Sáu 17/10/2025 , 11:31 (GMT+7)

Chương trình Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam 2025 vinh danh 90 thương hiệu tiêu biểu, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp Việt Nam.

Sáng 17/10, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức Lễ tôn vinh “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam” năm 2025 lần thứ 11 tại Hà Nội.

Chủ tịch Tổng hội NN-PTNT Việt Nam Hồ Xuân Hùng khẳng định, Chương trình 'Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam' nhằm tôn vinh và khẳng định giá trị của các thương hiệu nông nghiệp tiêu biểu có đóng góp tích cực cho sự phát triển của nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Ảnh: Tùng Đinh.

Chủ tịch Tổng hội NN-PTNT Việt Nam Hồ Xuân Hùng khẳng định, Chương trình “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam” nhằm tôn vinh và khẳng định giá trị của các thương hiệu nông nghiệp tiêu biểu có đóng góp tích cực cho sự phát triển của nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Ảnh: Tùng Đinh.

Ông Hồ Xuân Hùng - Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) Việt Nam cho biết, 9 tháng đầu năm 2025, ngành nông nghiệp Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò trụ đỡ của nền kinh tế. Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 52,31 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ; thặng dư thương mại gần 16 tỷ USD, tăng 17,6% so với năm trước.

Nhiều mặt hàng chủ lực như gạo, cà phê, trái cây, hồ tiêu, thủy sản... không ngừng mở rộng thị trường, khẳng định vị thế và uy tín của nông sản Việt Nam trên trường quốc tế.

“Đằng sau những con số ấn tượng ấy là nỗ lực, sáng tạo và cống hiến thầm lặng của hàng triệu nông dân, doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà khoa học - những con người đang ngày đêm vun đắp cho một nền nông nghiệp xanh, hiện đại, bền vững và hội nhập”, ông Hồ Xuân Hùng khẳng định.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu nông sản trong quá trình hội nhập, ông Hồ Xuân Hùng cho rằng, trong bối cảnh Nhà nước đang triển khai nhiều chính sách thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn (tam nông), hướng tới mục tiêu đưa Việt Nam trở thành quốc gia có nền nông nghiệp hiện đại, hiệu quả và thân thiện với môi trường, công tác xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp càng trở nên cấp thiết và có ý nghĩa chiến lược.

Chủ tịch Tổng hội NN-PTNT Việt Nam khẳng định: “Chương trình Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam được tổ chức nhằm tôn vinh và khẳng định giá trị của những thương hiệu nông nghiệp tiêu biểu là các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức và cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Đây không chỉ là sự ghi nhận danh dự, mà còn là nguồn động lực mạnh mẽ để các thương hiệu tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, gia tăng giá trị nông sản Việt và vững vàng vươn ra thế giới”.

Đáng chú ý, trải qua 10 năm đồng hành, chương trình đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao giá trị sản phẩm và thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế của nông sản Việt Nam.

Nguyên Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường và Chủ tịch Tổng hội NN-PTNT Việt Nam Hồ Xuân Hùng tặng Bằng khen và Kỷ niệm chương vinh danh các nhà tài trợ góp phần làm nên thành công và ý nghĩa của chương trình. Ảnh: Tùng Đinh.

Nguyên Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường và Chủ tịch Tổng hội NN-PTNT Việt Nam Hồ Xuân Hùng tặng Bằng khen và Kỷ niệm chương vinh danh các nhà tài trợ góp phần làm nên thành công và ý nghĩa của chương trình. Ảnh: Tùng Đinh.

Theo Ban Tổ chức, Chương trình Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2025 được khởi động từ tháng 4/2025. Sau gần 6 tháng triển khai nghiêm túc, với sự phối hợp chặt chẽ của các địa phương và sự đánh giá khách quan, công tâm của Hội đồng Bình chọn Trung ương, đã có 90 thương hiệu nông nghiệp uy tín, tiêu biểu được lựa chọn trao danh hiệu “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2025”.

Các thương hiệu được vinh danh năm nay đại diện cho nhiều lĩnh vực quan trọng của ngành nông nghiệp như trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, chế biến, công nghệ nông nghiệp và sản phẩm OCOP.

Nổi bật trong số đó là những thương hiệu, sản phẩm đã khẳng định được uy tín và chất lượng trên thị trường: TH true HERBAL (Công ty Cổ phần Chuỗi Thực phẩm TH), bộ sản phẩm thức ăn chăn nuôi G.TEK (Công ty Cổ phần Greenfeed Việt Nam), thức ăn nuôi tôm tuần hoàn GREEN-TOM (Công ty TNHH De Heus), Phân bón hữu cơ Quế Lâm (Tập đoàn Quế Lâm), Phân bón hữu cơ Đồng Phú (Tập đoàn Hùng Nhơn), Đường Biên Hòa (Công ty Cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa), Phân bón Bình Điền (Công ty Cổ phần Bình Điền),…

Các đơn vị này đều đáp ứng những tiêu chí khắt khe về chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất an toàn, đổi mới sáng tạo và trách nhiệm xã hội; đồng thời tích cực đóng góp cho phát triển cộng đồng, bảo vệ môi trường và nâng cao giá trị thương hiệu nông sản Việt Nam trên trường quốc tế.

Tôn vinh 90 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025 đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Tùng Đinh

Tôn vinh 90 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025 đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Tùng Đinh

Lễ tôn vinh hôm nay không chỉ là sự ghi nhận và tri ân xứng đáng, mà còn là diễn đàn kết nối và lan tỏa tinh thần đổi mới, hợp tác, phát triển bền vững của nông nghiệp Việt Nam trong thời kỳ chuyển đổi số và kinh tế xanh.

Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam bày tỏ mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà khoa học và người nông dân tiếp tục đồng hành, đổi mới tư duy sản xuất, ứng dụng khoa học công nghệ, gắn sản xuất với thị trường và bảo vệ môi trường, cùng hướng tới một nền nông nghiệp xanh - sạch - trách nhiệm - hội nhập.

Xem thêm
Bà Bùi Thị Minh Hoài tái cử Bí thư Thành ủy Hà Nội

Bí thư Thành ủy Hà Nội khóa XVII Bùi Thị Minh Hoài được Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XVIII bầu giữ chức Bí thư Thành ủy khóa XVIII.