| Hotline: 0983.970.780

Tập đoàn Viettel sẵn sàng hạ tầng ứng cứu trong bão Wipha

Thứ Hai 21/07/2025 , 21:12 (GMT+7)

Tập đoàn Viettel đã xây dựng các kế hoạch phòng chống thiên tai ngay từ đầu năm 2025 nhằm ứng cứu kịp thời nhất.

Cụ thể Tập đoàn Viettel đã chuẩn bị lực lượng 4 tại chỗ phòng chống bão Wipha bao gồm: chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện và vật tư tại chỗ, hậu cần tại chỗ.

Tập đoàn Viettel tăng cường hạ tầng sẵn sàng ứng cứu và hỗ trợ khách hàng trong bão Wipha. Ảnh: Mai Lê.

Tập đoàn Viettel tăng cường hạ tầng sẵn sàng ứng cứu và hỗ trợ khách hàng trong bão Wipha. Ảnh: Mai Lê.

Tập đoàn Viettel đã điều động tăng cường 100 đội ứng cứu thông tin nhà trạm BTS, tuyến cáp; 150 đội xử lý sự cố thuê bao băng rộng cố định; 30 đội sửa chữa máy phát điện đến hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão và hoàn lưu. Vật tư ứng cứu thông tin (cáp quang, thiết bị hàn truyền dẫn, điện thoại vệ tinh, v.v…) tại các tỉnh đều có tỷ lệ dự phòng ở mức cao.

Các xe phát sóng cơ động đã được bố trí tại Quảng Ninh, Hưng Yên và Ninh Bình. 09 xe sẵn sàng điều chuyển đi các khu vực bị ảnh hưởng.

Toàn bộ các tuyến cáp kết nối liên vùng Đông Bắc và Tây Bắc đều có ít nhất 3 hướng kết nối dự phòng, các tuyến cáp cụm phường/xã có từ 1-3 hướng kết nối dự phòng. Trong đó phần lớn là các tuyến cáp đã được kiên cố, có thể chịu được ảnh hưởng của thiên tai. Ngoài ra 66 kênh truyền, tập trung tại các tỉnh Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng được đảm bảo để kết nối cho trụ sở UBND cấp phường/xã. Ở tỉnh Quảng Ninh, các hệ thống cáp đến sở chỉ huy đã được ngầm hoá, đảm bảo đường truyền ổn định, liên lạc thông suốt.

Về hỗ trợ người dân các cửa hàng Viettel đều được bố trí máy nổ, xăng dầu duy trì hoạt động và hỗ trợ người dân sạc điện thoại. Trong ngày 21/7, Tập đoàn Viettel đã gửi tin nhắn cảnh báo đến 2,5 triệu khách hàng trong khu vực bị ảnh hưởng của bão và sẽ tiếp tục triển khai các chương trình chăm sóc khách hàng, hỗ trợ dịch vụ liên lạc trước và sau bão Wipha.

Xem thêm
Nhiều lao động đổi đời nhờ việc làm bền vững tại VinCons

Hàng chục nghìn lao động trên khắp cả nước đang tìm thấy tại VinCons không chỉ một công việc, mà là một sự nghiệp bền vững

Nhờ vốn tín dụng, nông dân mạnh dạn đầu tư cho cây dừa

Nhiều hộ trồng dừa đã mạnh dạn đầu tư cải thiện, nâng cấp vườn dừa sau khi được hỗ trợ bởi vốn tín dụng trong chương trình tín dụng cho ngành dừa.

Hơn 1.200 đơn vị cấp xã chưa trả lương, kho bạc chốt hạn 15/9

Kho bạc Nhà nước vừa ra công điện yêu cầu cấp xã hoàn thành mở tài khoản và chi trả lương đúng hạn, trong bối cảnh còn gần 500 đơn vị chưa mở tài khoản.

Bình luận mới nhất

Tập đoàn Viettel sẵn sàng hạ tầng ứng cứu trong bão Wipha
Doanh nghiệp - doanh nhân 4 tháng trước