Tham dự Hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội; Đại tá Phạm Quang Huy - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an; ông Nguyễn Phi Thường - Giám đốc Sở Xây dựng; đại diện Tổng Công ty vận tải Hà Nội; đại diện các phòng chức năng và đơn vị công an cấp xã thuộc Công an thành phố Hà Nội.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Huy Kiên.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, với vị thế là Thủ đô, trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa quốc gia, Hà Nội đang đối diện với những thách thức đáng kể trong quản lý giao thông. Tốc độ đô thị hóa cùng với sự gia tăng nhanh chóng về mật độ dân số và phương tiện giao thông cá nhân đã tạo nên áp lực vượt ngưỡng đối với hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông hiện hữu.
Trong giai đoạn vừa qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của Bộ Công an, Thành ủy và UBND thành phố, lực lượng Công an thành phố Hà Nội đã chủ động triển khai nhiều biện pháp, giải pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tăng cường xử lý vi phạm và tổ chức phân luồng khoa học. Những nỗ lực này đã mang lại hiệu quả nhất định, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông và giảm thiểu mức độ ảnh hưởng của ùn tắc tại một số tuyến đường trọng điểm, nhất là trong các đợt cao điểm.
Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc Hội nghị. Ảnh: Huy Kiên.
Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cũng phân tích, tình hình khách quan cho thấy tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố vẫn diễn biến phức tạp, đặc biệt trong các khung giờ cao điểm tại khu vực cửa ngõ và các tuyến đường nội đô có lưu lượng lớn. Ùn tắc giao thông không chỉ gây ảnh hưởng tiêu cực trực tiếp đến đời sống dân sinh, mà còn là rào cản cản trở tiến trình phát triển kinh tế, gia tăng ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến hình ảnh văn minh đô thị của Thủ đô.
Do đó, công tác phòng chống ùn tắc giao thông được xác định là nhiệm vụ chiến lược, thường xuyên và mang tính cấp thiết, đòi hỏi sự tham gia đồng bộ, quyết liệt của toàn bộ hệ thống chính quyền, trong đó lực lượng Công an thành phố giữ vai trò nòng cốt, phải tận dụng tối đa hệ thống camera giám sát để xử lý ùn tắc giao thông.
Đại tá Phạm Quang Huy - Phó Cục trưởng Cục CSGT, Bộ Công an phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Huy Kiên.
Tại Hội nghị, Đại tá Trần Đình Nghĩa - Trưởng phòng CSGT đã trình bày báo cáo tình hình và kết quả công tác phòng, chống ùn tắc trên địa bàn thành phố thời gian qua, trong đó tập trung phân tích về đặc điểm tình hình và mạng lưới giao thông tại địa bàn Thủ đô; thực trạng và các nguyên nhân gây ùn ứ trên địa bàn thành phố. Báo cáo cũng nêu rõ những kết quả công tác phòng, chống ùn tắc trong thời gian qua trên các mặt tuyên truyền, bố trí lực lượng, tổ chức giao thông, tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm...
Để tiếp tục làm rõ thêm những nội dung trọng tâm, nhất là những vấn đề đặt ra trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và phòng chống ùn tắc trên địa bàn Thủ đô, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky đã chủ trì phần thảo luận, điều hành các ý kiến tham luận của đại diện các đơn vị, tập trung vào các nội dung như: Trách nhiệm của chỉ huy trong bố trí và phối hợp lực lượng chỉ huy, điều khiển giao thông, phân luồng, giải quyết ùn tắc; kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính gây ùn tắc; giải pháp tổ chức giao thông, ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý phương tiện; tăng cường tuần tra kiểm soát và nâng cao ý thức chấp hành của người dân…
Trung tướng Nguyễn Thanh Tùng - Giám đốc Công an thành phố Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: Huy Kiên.
Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Phạm Quang Huy - Phó Cục trưởng Cục CSGT, Bộ Công an ghi nhận nỗ lực của Công an thành phố Hà Nội trong việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phòng, chống ùn tắc giao thông. Đại tá Phạm Quang Huy đề nghị đơn vị tiếp tục thực hiện quyết liệt, linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế, đồng thời tăng cường kiểm tra, đôn đốc để đảm bảo các phương án được triển khai hiệu quả.
Đại tá Phạm Quang Huy cũng nhất trí với báo cáo của Phòng CSGT (Công an thành phố Hà Nội), đồng thời đề nghị các ban, ngành liên quan về vận tải tích cực phối hợp chặt chẽ với các lực lượng Công an thành phố để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống ùn tắc. Quan điểm chỉ đạo là phải giải quyết tận gốc các vấn đề, tập trung vào nguyên nhân từ con người và xử lý các điểm "nóng" như hoạt động xe dù, bến cóc, các "điểm đen" thường xuyên ùn tắc.
Đồng tình với ý kiến của Cục CSGT, Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Phi Thường nhất trí với báo cáo của Công an thành phố Hà Nội và khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với Công an thành phố để triển khai hiệu quả công tác phòng, chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố. Sở Xây dựng sẽ tận dụng tối đa hệ thống camera giám sát để theo dõi lưu lượng phương tiện, kịp thời điều chỉnh các biện pháp phân luồng, hướng dẫn giao thông và xử lý ùn tắc.
Bên cạnh đó, Giám đốc Sở Xây dựng nhấn mạnh việc phối hợp tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc chấp hành các quy định giao thông, kết hợp với kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm là giải pháp quan trọng nhằm giảm ùn tắc một cách bền vững trên toàn thành phố.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Thanh Tùng - Giám đốc Công an thành phố Hà Nội nhấn mạnh, Phòng CSGT phải là "Tư lệnh ngành", chịu trách nhiệm triển khai đồng bộ các phương án phòng, chống ùn tắc giao thông, phương án bảo vệ kỳ cuộc, bảo vệ nguyên thủ quốc gia, cũng như các phương án phân luồng giao thông trong điều kiện mưa bão.
Đồng thời rà soát toàn bộ hệ thống giao thông, đánh giá các điểm "nóng", tổ chức bố trí và triển khai hiệu quả lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở để phòng, chống ùn tắc. Phải xử lý triệt để các bãi xe không phép, tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm qua phạt nguội.
Lực lượng CSGT, cảnh sát trật tự và công an cấp xã phải phối hợp chặt chẽ, đảm bảo thực hiện nhiệm vụ đồng bộ với tinh thần trách nhiệm cao, đúng quy định. Các đơn vị phối hợp với Sở Xây dựng để tham mưu cắm biển báo hợp lý tại các điểm "nóng"; giám sát, xử lý các công trình thi công chậm tiến độ, ảnh hưởng đến giao thông trật tự.
Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cũng đề nghị Cục CSGT xây dựng quy trình xử lý giao thông trên không gian mạng, kết nối dữ liệu và thông tin từ các hệ thống camera giám sát, nhằm kịp thời phát hiện, phân luồng và xử lý các tình huống ùn tắc.




![Le lói hy vọng núi rừng: [Bài 5] Những mùa quả trĩu cành](https://t.ex-cdn.com/nongnghiepmoitruong.vn/480w/files/hieupt/2025/11/14/2846-z6997877906897_b628b4d5c0863f26946f98de6baf03d4-022216_693.jpg)
![Kết nối chính sách: [Bài 3] Mở đường đưa nông sản vùng cao ra thị trường](https://t.ex-cdn.com/nongnghiepmoitruong.vn/480w/files/hoaipn88/2025/11/16/3401-dsc_8976jpg-nongnghiep-163353.jpg)









![Kết nối chính sách: [Bài 3] Mở đường đưa nông sản vùng cao ra thị trường](https://t.ex-cdn.com/nongnghiepmoitruong.vn/192w/files/hoaipn88/2025/11/16/3401-dsc_8976jpg-nongnghiep-163353.jpg)

![Đánh thức bản làng sau lũ: [Bài 1] Kim Vân bị 'xé toạc' sau bão](https://t.ex-cdn.com/nongnghiepmoitruong.vn/480w/files/xuanld84/2025/11/19/1553-z7240249468067_804e5eebba00a9dec6c0c6150005e4d6-134004_928.jpg)
