| Hotline: 0983.970.780

Saigon Co.op cam kết tiêu thụ 800 tấn vải

Thứ Năm 04/06/2015 , 06:15 (GMT+7)

Sức tiêu thụ hiện tại trên hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đối với trái vải đang ở mức từ 10 - 15 tấn/ngày và dự đoán khi chính vụ sức tiêu thụ sẽ có khả năng tăng gấp đôi.

Trước thông tin quả vải năm nay được kiểm soát tốt về chất lượng, mẫu mã, hơn nữa lại được người tiêu dùng cả nước nhiệt tình ủng hộ, hệ thống siêu thị Saigon Co.op cam kết tiêu thụ khoảng 800 tấn vải trong vụ này.

Ghi nhận ngày 3/6 tại phía Bắc, Co.opmart Hoàng Mai (Khu đô thị Nam Đô, Trương Định) và Co.opmart Hà Nội (km số 10 đường Nguyễn Trãi), đang bán trái vải loại 1 với giá 13.500 đ/kg.

Các Co.opmart tại TP.HCM như Co.opmart Lý Thường Kiệt, Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Đình Chiểu, Bình Triệu…, bán ở mức 28.000đ/kg. Còn các Co.opmart miền Tây như tại Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ..., quanh mức 28.000đ - 29.500đ/kg vải.

Năm nay, trái vải đổ bộ vào Nam sớm hơn năm ngoái, các đầu mối nhỏ lẻ đã chủ động "Nam tiến" từ giữa tháng 5 (khi có vải chín sớm). Dự kiến sức tiêu thụ ở khu vực phía Nam sẽ tăng cao.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, hệ thống siêu thị Co.opmart trên cả nước cùng với 2 đại siêu thị Co.op xtra và chuỗi 87 cửa hàng Co.op Food tại TP.HCM là hệ thống bán lẻ chủ lực của Saigon Co.op, đã chính thức đưa mặt hàng trái vải Bắc Giang và Hải Dương lên kệ hàng từ ngày 1/6/2015 và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người tiêu dùng, đặc biệt là khu vực TP.HCM và các tỉnh miền Tây Nam bộ.

Nguồn vải này do Saigon Co.op ký kết với các đầu mối uy tín thông qua đề xuất của Sở Công thương và Sở NN-PTNT của 2 tỉnh Bắc Giang và Hải Dương nên khá dồi dào và đảm bảo chất lượng, nguồn gốc sản phẩm.

Cũng theo bà Thủy, sức tiêu thụ hiện tại trên hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đối với trái vải đang ở mức từ 10 - 15 tấn/ngày và dự đoán khi chính vụ sức tiêu thụ sẽ có khả năng tăng gấp đôi.

Với mặt hàng trái vải tươi, bên cạnh việc rà soát cẩn trọng nguồn hàng đảm bảo chất lượng, Co.opmart cũng không tính thêm bất cứ khoản chiết khấu nào để đến tay người tiêu dùng có mức giá tốt nhất so với hàng cùng loại trên thị trường.

Đặc biệt, Co.opmart sẽ đầu tư ngân sách giảm giá thêm 20% cho mặt hàng này từ ngày 6/6 - 25/6/2015 trong tháng tiêu dùng xanh nhằm tăng sức mua.

Theo đánh giá chung, đầu ra của trái vải thiều vẫn phải dựa vào sự hỗ trợ của mạng lưới bán lẻ và người tiêu dùng trong nước, đặc biệt là kênh phân phối hiện đại như siêu thị. Năm nay Saigon Co.op sẽ tiêu thụ một lượng trái vải gấp đôi năm ngoái.

Xem thêm
Biện pháp nào giảm chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới xuống 1-2%?

Trước tình hình giá vàng trong nước liên tục biến động mạnh, những người đứng đầu Nhà nước đã có những chỉ đạo quyết liệt trong việc quản lý thị trường vàng.

[Bài 3] Chủ quan, người lao động dễ mất trợ cấp thất nghiệp trong tiếc nuối

TP.HCM Nhiều lao động đánh mất quyền lợi từ chính sách bảo hiểm thất nghiệp chỉ vì chủ quan chậm nộp hồ sơ, quên báo tình trạng việc làm hoặc sai sót khi làm thủ tục.

Supe Lâm Thao bàn giao thiết bị dạy học thông minh trị giá 1,3 tỷ đồng

PHÚ THỌ Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao vừa tổ chức bàn giao thiết bị dạy học thông minh cho các trường học trên địa bàn huyện Lâm Thao.

Thao túng tài sản mã hóa có thể bị phạt tới 2 tỷ đồng

Lần đầu tiên, Bộ Tài chính đề xuất đưa đối tượng này vào diện xử phạt hành chính, nhằm kiểm soát rủi ro và tạo nền tảng pháp lý cho thị trường đang thí điểm.

Thu thuế thương mại điện tử tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ 2024

5 tháng đầu năm, thuế thu từ kinh tế số đạt gần 75.000 tỷ đồng, mức cao kỷ lục, phản ánh chuyển động mạnh trong giám sát dòng tiền trực tuyến.

Đề xuất thuế TTĐB nước giải khát có đường: Cần đánh giá tác động đa chiều

Việc đưa nước giải khát có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt tạo ra tranh luận về mục tiêu bảo vệ sức khỏe cộng đồng và ảnh hưởng kinh tế, xã hội.

Bình luận mới nhất