| Hotline: 0983.970.780

Người dân trải nghiệm tuyến tầu điện trên cao sau 10 năm xây dựng

Thứ Năm 11/11/2021 , 11:44 (GMT+7)

Hà Nội So với những ngày đầu mở cửa đón người dân trải nghiệm tầu điện trên cao, đến nay để phòng chống dịch hiệu quả lượng khách đến đã thưa vắng hơn nhiều.

Gia đình chị Nguyễn Minh Ngọc đưa con đi trải nghiệm tầu điện trên cao. Chị cho biết, hiện dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp, gia đình tôi chọn đi lúc vắng này để hạn chế tiếp xúc, đồng thời cho cháu biết cảm giác đi tầu điện sẽ như thế nào.

Gia đình chị Nguyễn Minh Ngọc đưa con đi trải nghiệm tầu điện trên cao. Chị cho biết, hiện dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp, gia đình tôi chọn đi lúc vắng này để hạn chế tiếp xúc, đồng thời cho cháu biết cảm giác đi tầu điện sẽ như thế nào.

Để trải nghiệm tầu điện trên cao, mỗi người được phát một thẻ đi tàu. Trong 15 ngày đầu, hành khách được miễn phí vé và được phát sổ tay hướng dẫn.

Để trải nghiệm tầu điện trên cao, mỗi người được phát một thẻ đi tàu. Trong 15 ngày đầu, hành khách được miễn phí vé và được phát sổ tay hướng dẫn.

Giá vé dự kiến là 8.000 đồng mỗi lượt với chặng ngắn và 15.000 đồng toàn tuyến. Ngoài ra, còn có vé ngày 30.000 đồng, vé tháng 100.000 đến 200.000 đồng theo đối tượng khách. Người được miễn phí đi xe buýt ở Hà Nội cũng được miễn phí đi tàu điện.

Giá vé dự kiến là 8.000 đồng mỗi lượt với chặng ngắn và 15.000 đồng toàn tuyến. Ngoài ra, còn có vé ngày 30.000 đồng, vé tháng 100.000 đến 200.000 đồng theo đối tượng khách. Người được miễn phí đi xe buýt ở Hà Nội cũng được miễn phí đi tàu điện.

Có 52 tuyến xe buýt dọc đường sắt này, riêng ga Cát Linh 16 tuyến buýt. Để giúp người dân thuận tiện kết nối xe buýt với đường sắt, Hà Nội đã bổ sung, điều chỉnh nhiều điểm dừng đỗ, xây thêm 14 nhà chờ, bố trí dịch vụ trông xe cá nhân tại các bến.

Có 52 tuyến xe buýt dọc đường sắt này, riêng ga Cát Linh 16 tuyến buýt. Để giúp người dân thuận tiện kết nối xe buýt với đường sắt, Hà Nội đã bổ sung, điều chỉnh nhiều điểm dừng đỗ, xây thêm 14 nhà chờ, bố trí dịch vụ trông xe cá nhân tại các bến.

Ga Cát Linh - Hà Đông hiện nay còn trở thành địa điểm thu hút giới trẻ với nhiều góc chụp đẹp, độc và lạ. Tranh thủ thời gian vắng trong ngày, nhóm chụp ảnh với thiết bị chuyên nghiệp tác nghiệp ngay tại khu vực tầu đón trả khách.

Ga Cát Linh - Hà Đông hiện nay còn trở thành địa điểm thu hút giới trẻ với nhiều góc chụp đẹp, độc và lạ. Tranh thủ thời gian vắng trong ngày, nhóm chụp ảnh với thiết bị chuyên nghiệp tác nghiệp ngay tại khu vực tầu đón trả khách.

Đối với nhiều người việc sử dụng điện thoại thông minh chụp ảnh - quay phim làm kỷ niệm và đăng mạng xã hội khá phổ biến.

Đối với nhiều người việc sử dụng điện thoại thông minh chụp ảnh - quay phim làm kỷ niệm và đăng mạng xã hội khá phổ biến.

Sau 10 năm chờ đợi, người dân Thủ đô đã có thể trải nghiệm tầu điện trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông. 

Sau 10 năm chờ đợi, người dân Thủ đô đã có thể trải nghiệm tầu điện trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông. 

Ghi nhận của báo NNVN, không gian bên trong tầu được bố trí với các hàng ghế đảm bảo giãn cách phòng chống dịch. Lượng khách vắng vẻ khác biệt hoàn toàn so với 3 ngày đầu phục vụ người dân.

Ghi nhận của báo NNVN, không gian bên trong tầu được bố trí với các hàng ghế đảm bảo giãn cách phòng chống dịch. Lượng khách vắng vẻ khác biệt hoàn toàn so với 3 ngày đầu phục vụ người dân.

Chú Đặng Đình Chấp 65 tuổi (trú tại Hà Đông) cho biết: 'Tầu di chuyển nhanh, thuận tiện, không lo tắc đường nắng mưa, tôi sẽ lựa chọn phương tiện này thay vì đi xe máy hoặc xe bus mỗi khi cần di chuyển'.

Chú Đặng Đình Chấp 65 tuổi (trú tại Hà Đông) cho biết: "Tầu di chuyển nhanh, thuận tiện, không lo tắc đường nắng mưa, tôi sẽ lựa chọn phương tiện này thay vì đi xe máy hoặc xe bus mỗi khi cần di chuyển".

Giai đoạn 1 (6 tháng đầu, trong đó có 15 ngày đầu chở khách miễn phí): thời gian mở tuyến: 5 giờ 30, thời gian đóng tuyến 22 giờ; giãn cách 10 - 15 phút/lượt; vận hành 4 - 6 đoàn tàu. Giai đoạn 2 (6 tháng tiếp theo): thời gian mở tuyến: 5 giờ, thời gian đóng tuyến 22 giờ 30; giãn cách giờ cao điểm: 6 phút/lượt, giờ bình thường 10 phút/ lượt; vận hành 9 đoàn tàu. Như vậy, sau 10 năm thi công, nhiều lần lỡ hẹn, 6 năm chậm tiến độ và qua 5 đời bộ trưởng, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Việt Nam cũng như Hà Nội chính thức đưa vào vận hành.

Giai đoạn 1 (6 tháng đầu, trong đó có 15 ngày đầu chở khách miễn phí): thời gian mở tuyến: 5 giờ 30, thời gian đóng tuyến 22 giờ; giãn cách 10 - 15 phút/lượt; vận hành 4 - 6 đoàn tàu. Giai đoạn 2 (6 tháng tiếp theo): thời gian mở tuyến: 5 giờ, thời gian đóng tuyến 22 giờ 30; giãn cách giờ cao điểm: 6 phút/lượt, giờ bình thường 10 phút/ lượt; vận hành 9 đoàn tàu. Như vậy, sau 10 năm thi công, nhiều lần lỡ hẹn, 6 năm chậm tiến độ và qua 5 đời bộ trưởng, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Việt Nam cũng như Hà Nội chính thức đưa vào vận hành.

Trực tiếp trải nghiệm tầu điện trên cao, Linh và Nhung (sinh viên trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn) hồ hởi nói: 'Ga tầu thiết kế hiện đại, đặc biệt khi được ngắm nhìn các tuyến phố Hà Nội từ trên cao vô cùng thú vị'.

Trực tiếp trải nghiệm tầu điện trên cao, Linh và Nhung (sinh viên trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn) hồ hởi nói: "Ga tầu thiết kế hiện đại, đặc biệt khi được ngắm nhìn các tuyến phố Hà Nội từ trên cao vô cùng thú vị".

Xem thêm
Chi bộ Vụ Tổ chức cán bộ - Nòng cốt đổi mới, tiên phong kiến tạo

Chi bộ Vụ Tổ chức cán bộ - Nòng cốt đổi mới, tiên phong kiến tạo; 6 tháng đầu năm, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng hơn 15%; Tập trung vùng nguyên liệu, nâng tầm chuỗi giá trị; TP. Đà Nẵng tăng thêm quầy giao dịch để phục vụ người dân; Tỉnh An Giang mới sẽ thành vựa lúa quốc gia; Trung tâm Giống gia súc lớn Trung ương làm chủ quy trình chọn lọc giống bò cao sản.

Nghị quyết 68 kỳ vọng tạo đột phá cho nuôi biển

Hai khách mời: PGS.TS Ngô Trí Long và bà Nguyễn Thị Hải Bình, Tổng Giám đốc STP Group cho rằng chính sách cần đồng hành thực chất, đúng tinh thần Nghị quyết 68 để doanh nghiệp tư nhân mạnh dạn 'vươn khơi' nuôi biển.

Nông sản Tây Bắc: Không gian mới - Con đường mới

Với lợi thế đất đai, khí hậu đặc trưng và ý chí kiên cường của đồng bào, nông nghiệp Tây Bắc đang vươn lên mạnh mẽ trở thành vùng kinh tế nông nghiệp năng động và vẫn còn nhiều dư địa để tiếp tục phát triển.

'Huy Nguyễn thời tiết' kể chuyện khoa học khí hậu bình dân

Trong giới truyền thông môi trường, nhà khoa học Nguyễn Ngọc Huy là nhân vật uy tín, có sức ảnh hưởng, nhờ khả năng ‘phiên dịch’ ngôn ngữ hàn lâm phục vụ cộng đồng.

Bình luận mới nhất