| Hotline: 0983.970.780

Nestlé MILO tiên phong hưởng ứng chiến dịch 'Nói không với ống hút nhựa'

Thứ Sáu 16/07/2021 , 15:23 (GMT+7)

Tại cuộc họp báo trực tuyến về chiến dịch 'Nói không với ống hút nhựa', Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ghi nhận sự tiên phong của Nestlé MILO trong chương trình này.

Hành trình sử dụng ống hút giấy của MILO. Infographic: Nestlé Việt Nam.

Hành trình sử dụng ống hút giấy của MILO. Infographic: Nestlé Việt Nam.

Buổi họp báo diễn ra trong không khí thảo luận sôi nổi giữa các đầu cầu Hà Nội và TP.HCM, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng dịch Covid-19.

Chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” dự kiến diễn ra từ nay đến hết năm 2021 với nhiều hoạt động truyền thông ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa và khuyến khích người tiêu dùng đưa ra những lựa chọn trách nhiệm hơn với môi trường.

Ông Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, cho biết, một vấn đề đang thách thức nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, đó là vấn nạn “ô nhiễm trắng” tức là rác thải nhựa.

Trên hành trình giữ môi trường xanh, chống rác thải nhựa, Bộ Tài nguyên và Môi trường trân trọng và ghi nhận nỗ lực của các tổ chức, cá nhân có các sáng kiến thiết thực, góp phần làm thay đổi ý thức, thói quen của người dân và toàn xã hội.

Đặc biệt, Bộ cũng ghi nhận, đánh giá cao các hoạt động và cam kết của Nestlé Việt Nam trong việc hưởng ứng Phong trào Chống rác thải nhựa.

Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam, chia sẻ: “Nestlé là đơn vị tiên phong trong việc thực hiện lộ trình đưa ống hút giấy vào thay thế dần cho ống hút nhựa, và hướng đến thay thế hoàn toàn ống hút nhựa vì một Việt Nam năng động và xanh.

Ở vị trí tiên phong, Nestlé hiểu được những thách thức ban đầu trong việc khuyến khích các thói quen tiêu dùng mới và trong việc truyền cảm hứng cho người tiêu dùng quan tâm hơn đến môi trường, đặc biệt là ở thế hệ trẻ.

Mặc dù vậy, chúng tôi tin rằng đây vẫn là những bước đi cần thiết để góp phần thay đổi những hiện trạng đáng quan ngại về môi trường tại Việt Nam.”

Giảm rác thải nhựa, đặc biệt là rác thải nhựa dùng một lần là một hành trình đầy thách thức với bất cứ quốc gia nào và cần đến nỗ lực chung tay của các cơ quan chính phủ, các doanh nghiệp và cả người tiêu dùng.

Nestlé Việt Nam đang đi từng bước nhỏ nhưng đầy vững chắc trong một lộ trình lớn, trong đó có sự chuyển đổi sang ống hút giấy trên sản phẩm sữa MILO uống liền và những hoạt động thiết thực hưởng ứng chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” đồng hành cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Những nỗ lực này cũng đóng vai trò quan trọng để hiện thực hóa cam kết của Tập đoàn Nestlé: “Đến năm 2025, 100% bao bì của Nestlé sẽ có thể tái chế hoặc tái sử dụng”. Đây là cam kết đi cùng với tầm nhìn “Không bao bì nào của Nestlé, kể cả bao bì nhựa, bị chôn lấp hoặc trở thành rác thải”.

Xem thêm
Nguồn cung thịt dịp Tết chất lượng, xuất xứ rõ ràng

Dù thiên tai, kinh tế khó khăn tác động sức mua Tết, doanh nghiệp chăn nuôi chọn 'đi vào chất', ưu tiên thực phẩm sạch, an toàn, nguồn gốc rõ ràng, giá cả ổn định.

Nhiều lao động đổi đời nhờ việc làm bền vững tại VinCons

Hàng chục nghìn lao động trên khắp cả nước đang tìm thấy tại VinCons không chỉ một công việc, mà là một sự nghiệp bền vững

CPV Food Bình Phước xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên đi Singapore

C.P. Việt Nam ghi dấu hai cột mốc khi CPV Food Bình Phước được cấp phép xuất khẩu thịt gà chế biến sang Singapore và được vinh danh tại các giải thưởng khu vực.

Nhờ vốn tín dụng, nông dân mạnh dạn đầu tư cho cây dừa

Nhiều hộ trồng dừa đã mạnh dạn đầu tư cải thiện, nâng cấp vườn dừa sau khi được hỗ trợ bởi vốn tín dụng trong chương trình tín dụng cho ngành dừa.

Hơn 1.200 đơn vị cấp xã chưa trả lương, kho bạc chốt hạn 15/9

Kho bạc Nhà nước vừa ra công điện yêu cầu cấp xã hoàn thành mở tài khoản và chi trả lương đúng hạn, trong bối cảnh còn gần 500 đơn vị chưa mở tài khoản.

Bình luận mới nhất

Nestlé MILO tiên phong hưởng ứng chiến dịch 'Nói không với ống hút nhựa'
Kinh tế 4 năm trước