| Hotline: 0983.970.780

Lồng ghép nhiều nguồn vốn cho chương trình 'Không còn nạn đói'

Thứ Năm 21/11/2019 , 09:00 (GMT+7)

Theo Ban chỉ đạo chương trình “Không còn nạn đói”, nguồn vốn để triển khai chủ yếu sẽ lồng ghép từ Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo.

Tổng kinh phí dự kiến thực hiện chương trình là trên 545 tỷ đồng. Trong đó, giai đoạn 2018 - 2020 là 33,9 tỷ đồng.

Chương trình hành động Quốc gia "Không còn nạn đói" đến năm 2025 đặt mục tiêu giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng gầy còm ở trẻ em dưới 2 tuổi xuống dưới 5%... (Ảnh minh họa).

Bao gồm, nguồn vốn lồng ghép đồng từ Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo thực hiện hỗ trợ sản xuất cho 31 thôn điểm đến năm 2020. Nguồn vốn huy động từ các tổ chức quốc tế để thực hiện các hoạt động như rà soát chính sách, xây dựng tài liệu, tài liệu hóa, tuyên truyền, hỗ trợ tập huấn, hội nghị, hội thảo cho người dân.

Vào giai đoạn trọng điểm của dự án (2021 - 2025), chương trình sẽ sử dụng trên 511 tỷ đồng. Bao gồm, nguồn vốn lồng ghép từ nguồn của các chương trình, dự án, hỗ trợ cho 1.000 thôn (trong đó 300 thôn thực hiện dự án và 700 thôn mở rộng).

Ngoài ra, tận dụng tối đa nguồn vốn huy động của các tổ chức quốc tế thực hiện các hoạt động như xây dựng và rà soát chính sách, xây dựng tài liệu, hỗ trợ tập huấn, hội nghị, hội thảo cho người dân.

Trong cả hai giai đoạn, tùy theo khả năng, các tổ chức quốc tế có thể hỗ trợ thêm kinh phí để xây dựng các mô hình dinh dưỡng, bảo quản, chế biến lương thực, thực phẩm. Đồng thời kết nối tiêu thụ nông sản, xây dựng các mô hình tổ chức sản xuất cho người dân.

Xem thêm
Đổi thay ở Mường Kim: [Bài cuối] Nông nghiệp - Du lịch, sinh kế tích hợp

Lai Châu Lấy nông nghiệp làm nền, du lịch làm đòn bẩy, Mường Kim từng bước xây sinh kế tích hợp, người dân tham gia sản xuất, làm dịch vụ, tăng thu nhập, thoát nghèo bền vững.

Nghề nuôi dê giúp nhiều hộ dân xã Trung Chính thoát nghèo

Nghề nuôi dê thương phẩm tại xã Trung Chính đang tạo nguồn thu ổn định cho nông dân và trở thành sinh kế giúp họ vươn lên thoát nghèo.

Hàng triệu lượt xem mở lối để sản phẩm OCOP bước vào không gian số

Các video trải nghiệm văn hóa địa phương đạt hàng triệu lượt xem, tạo nền tảng để sản phẩm OCOP thử sức với mô hình quảng bá và bán hàng trong không gian số.

Bình luận mới nhất

Lồng ghép nhiều nguồn vốn cho chương trình 'Không còn nạn đói'
Nông thôn mới 6 năm trước