Sự kiện nhằm cụ thể hóa các chương trình hợp tác của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố với các tỉnh thành phố trong cả nước với tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”; thúc đẩy hoạt động sản xuất các sản phẩm làng nghề, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước; quảng bá các nét văn hóa độc đáo, giao lưu, học hỏi giữa các nghệ nhân, thợ giỏi trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố, góp phần gìn giữ các giá trị văn hóa Thủ đô Hà Nội và các địa phương trong cả nước.
Lễ hội vinh danh, Tuần văn hóa - Du lịch, thương mại làng nghề năm 2025. Ảnh: Bảo Hà.
Thời gian: Từ ngày 27/11/2025 đến ngày 30/11/2025.
Địa điểm: Sân vận động Vạn Điểm, xã Phú Xuyên, thành phố Hà Nội.
Lễ Khai mạc: Từ 19h00 - 21h30 ngày 27/11/2025.
Hà Nội là đất trăm nghề, là nơi hội tụ và phát triển các làng nghề truyền thống, là địa phương có số lượng làng nghề lớn nhất cả nước với trên 1.350 làng nghề.
Chương trình “Lễ hội vinh danh làng nghề và Tuần văn hóa - Du lịch, thương mại làng nghề năm 2025” được tổ chức tương đương 130 gian hàng gồm: Các không gian giới thiệu sản phẩm của các nghệ nhân, làng nghề truyền thống và khu gian hàng quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm xanh của các đơn vị, doanh nghiệp đến từ hơn 20 tỉnh, thành phố tiêu biểu như Hà Nội, Phú Thọ, Lạng Sơn, Ninh Bình, Lào Cai, Tuyên Quang, Thanh Hóa,... với hơn 1.000 dòng sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, sản phẩm tự nhiên, đặc sản vùng miền, sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu chuẩn, nguồn gốc rõ ràng.
Trong các ngày diễn ra Hội chợ, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức để thu hút khách tham quan như: Nghi lễ Tế tổ nghề, đấu giá các sản phẩm tiêu biểu ủng hộ các quỹ phúc lợi của xã; hoạt động trình diễn sản phẩm làng nghề và trải nghiệm thực tế làm sản phẩm thủ công; vinh danh làng nghề, nghệ nhân tiêu biểu đã có đóng góp lớn trong việc bảo tồn và phát triển làng nghề của địa phương; hoạt động quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu của các làng nghề và sản phẩm OCOP; hoạt động trình diễn, quảng bá, dùng thử sản phẩm tại các gian hàng; Các hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc, trò chơi dân gian,…Chương trình livestream giới thiệu sản phẩm.

























