| Hotline: 0983.970.780

Kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm

Thứ Ba 09/07/2024 , 15:06 (GMT+7)

TP.HCM Sở Công thương TP.HCM phối hợp các siêu thị, trung tâm thương mại tổ chức nhiều chương trình như Shopping Seasing, giảm giá nhiều mặt hàng, kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm.

Sở Công thương TP.HCM phối hợp các siêu thị, trung tâm thương mại tổ chức nhiều chương trình như Shopping Seasing, giảm giá nhiều mặt hàng, kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm. Ảnh: Thủy Nguyễn.

Sở Công thương TP.HCM phối hợp các siêu thị, trung tâm thương mại tổ chức nhiều chương trình như Shopping Seasing, giảm giá nhiều mặt hàng, kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm. Ảnh: Thủy Nguyễn.

Theo ghi nhận, những tháng đầu năm, xu hướng tiêu dùng vẫn chưa cải thiện. Nhiều người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, chờ đợi các dịp khuyến mãi tập trung để hưởng ưu đãi đồng loạt từ nhiều nhãn hàng. Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá là cơ hội để các doanh nghiệp đưa hàng hóa ra thị trường, tăng cường sức mua.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, để kích cầu tiêu dùng, trong năm 2024, chương trình khuyến mãi tập trung - mùa mua sắm Shopping season 2024 mở rộng về quy mô và số lượng hàng hóa khuyến mãi hàng hiệu so với năm ngoái. Chương trình diễn ra trong hai đợt: Đợt 1, từ ngày 15/6 đến ngày 15/9, đợt 2 từ ngày 15/11 đến ngày 31/12 với gần 10.000 thương nhân tham gia, trên 55.000 chương trình khuyến mãi phủ đều các ngành hàng tiêu dùng. Đặc biệt, mức giảm giá hàng hóa lên đến 100%.

Cùng với các hệ thống siêu thị lớn, Saigon Co.op cũng có nhiều chương trình khuyến mãi trong thời gian diễn ra chương trình khuyến mãi tập trung Shopping season. Trong đó, chương trình khuyến mãi với chủ đề “Lễ hội hàng nhãn riêng Co.op” giảm giá cho loạt sản phẩm như gạo thơm, dầu nành, thực phẩm, hóa mỹ phẩm…

Ngoài ra, TP.HCM cũng triển khai chương trình Bình ổn thị trường với sự tham gia của nhiều hệ thống như Saigon Co.op, Satra, Bách Hóa Xanh, Central Retail, MM Mega Market, AEON, Fahasa… Cùng với các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng có quy mô lớn như: Vinamilk, Nutifood, Vissan, Ba Huân, San Hà, C.P Việt Nam, Vĩnh Thành Đạt, Vinamit, Bình Tây, Miliket, Saigon Food, Cholimex…

Chương trình Bình ổn thị trường trải qua hai đợt điều chỉnh giá đối với hai mặt hàng: mặt hàng thịt heo điều chỉnh tăng từ 4-7%, gạo tăng 10% vẫn đảm bảo thấp hơn 5-10% so với ngoài thị trường. Quá đó, giúp người tiêu dùng có thể sử dụng được thực phẩm chất lượng với giá cả tốt.

Bên cạnh các giải pháp kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp của Sở Công thương TP.HCM thì các hệ thống bán lẻ, doanh nghiệp vào cuộc với nhiều hoạt động, chương trình cụ thể, đặt kỳ vọng vào sức mua 6 tháng cuối năm.

Xem thêm
[Bài 3] Chủ quan, người lao động dễ mất trợ cấp thất nghiệp trong tiếc nuối

TP.HCM Nhiều lao động đánh mất quyền lợi từ chính sách bảo hiểm thất nghiệp chỉ vì chủ quan chậm nộp hồ sơ, quên báo tình trạng việc làm hoặc sai sót khi làm thủ tục.

Supe Lâm Thao bàn giao thiết bị dạy học thông minh trị giá 1,3 tỷ đồng

PHÚ THỌ Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao vừa tổ chức bàn giao thiết bị dạy học thông minh cho các trường học trên địa bàn huyện Lâm Thao.

Thao túng tài sản mã hóa có thể bị phạt tới 2 tỷ đồng

Lần đầu tiên, Bộ Tài chính đề xuất đưa đối tượng này vào diện xử phạt hành chính, nhằm kiểm soát rủi ro và tạo nền tảng pháp lý cho thị trường đang thí điểm.

Thu thuế thương mại điện tử tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ 2024

5 tháng đầu năm, thuế thu từ kinh tế số đạt gần 75.000 tỷ đồng, mức cao kỷ lục, phản ánh chuyển động mạnh trong giám sát dòng tiền trực tuyến.

Đề xuất thuế TTĐB nước giải khát có đường: Cần đánh giá tác động đa chiều

Việc đưa nước giải khát có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt tạo ra tranh luận về mục tiêu bảo vệ sức khỏe cộng đồng và ảnh hưởng kinh tế, xã hội.

Bình luận mới nhất