Hội nghị được tổ chức theo chỉ đạo của UBND thành phố Hải Phòng, phối hợp giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch Hải Phòng và Tập đoàn Geleximco. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại, dịch vụ quy mô cấp quốc gia, được tổ chức thường niên, nhằm tăng cường hợp tác phát triển du lịch, thương mại và kết nối giao thương giữa các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng và cả nước.
Ông Mai Xuân Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Hoàng Phong.
Với chủ đề “Hải Phòng - điểm đến du lịch 4 mùa”, Hội nghị hướng tới quảng bá hình ảnh thành phố cảng như một trung tâm du lịch biển năng động, giàu tiềm năng và giàu bản sắc văn hóa. Sự kiện thu hút 750 đại biểu, trong đó có 100 hãng lữ hành quốc tế và 150 doanh nghiệp lữ hành trong nước. Đây được xem là diễn đàn để các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, nhà đầu tư thảo luận giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển sản phẩm mới và mở rộng liên kết vùng trong khu vực Đồng bằng sông Hồng.
Theo ông Mai Xuân Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hải Phòng, Hội nghị được tổ chức trong thời điểm có ý nghĩa đặc biệt. Hải Phòng - trung tâm công nghiệp, thương mại, du lịch và logistics của vùng Bắc Bộ, đang bước vào giai đoạn phát triển mới, hướng tới xây dựng thành phố hiện đại, thông minh, bền vững và hội nhập quốc tế sâu rộng. Hội nghị năm nay không chỉ là hoạt động xúc tiến thường niên, mà còn là một sự kiện văn hóa - kinh tế quan trọng, chào mừng dấu mốc hợp nhất Hải Dương - Hải Phòng; đồng thời, khẳng định tầm vóc của “Thành phố Hải Phòng mới” trên bản đồ du lịch quốc gia và quốc tế.
Hội nghị thu hút 750 đại biểu, trong đó có 100 hãng lữ hành quốc tế và 150 doanh nghiệp lữ hành trong nước. Ảnh: Hoàng Phong.
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hải Phòng nêu rõ 5 mục tiêu trọng tâm, gồm có: Thúc đẩy xúc tiến, quảng bá, nâng cao hình ảnh du lịch Hải Phòng trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới; tăng cường liên kết vùng, xây dựng các sản phẩm, tuyến điểm liên tỉnh, kết nối du lịch với nông nghiệp, công nghiệp, làng nghề và thương mại; kêu gọi đầu tư vào hạ tầng hiện đại, dịch vụ cao cấp và các sản phẩm du lịch xanh, có sức cạnh tranh mạnh mẽ; đẩy mạnh chuyển đổi xanh và chuyển đổi số, hướng tới ngành du lịch thông minh, thân thiện môi trường, phát triển bền vững; thiết lập cơ chế phối hợp lâu dài giữa doanh nghiệp – hiệp hội – địa phương, bảo đảm các cam kết sau hội nghị được triển khai thực chất và hiệu quả. “Đây không chỉ là mục tiêu của Hội nghị, mà còn là quyết tâm của Hải Phòng trong hành trình trở thành một trong những trung tâm du lịch hàng đầu miền Bắc”, ông Mai Xuân Thắng nhấn mạnh.
Hội nghị cũng quy tụ nhiều gian hàng của các doanh nghiệp du lịch, hãng lữ hành trong nước và quốc tế, hãng tàu bay, các hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến du lịch, dịch vụ thương mại của thành phố Hải Phòng, các địa phương bạn. Các khu trưng bày chính bao gồm: Khu sản phẩm du lịch, hàng tiểu thủ công nghiệp, sản phẩm OCOP, nông sản - thực phẩm tiêu biểu; khu trưng bày Ảnh du lịch giới thiệu những điểm đến du lịch tiêu biểu, cơ sở lưu trú, phương tiện vận chuyển khách du lịch, điểm vui chơi giải trí, điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc thể hiện đậm nét văn hóa đặc sắc và sự tài hoa của các nghệ nhân thành phố Hải Phòng…























