Theo thông tin từ Sở Xây dựng, tính đến sáng 21/11, tình hình ngập nước trên các tuyến giao thông huyết mạch đã bước đầu được kiểm soát. Các tuyến quốc lộ 29, 26 và 19C đã cơ bản thông xe ít nhất một làn. Tuy nhiên, hệ thống giao thông toàn tỉnh vẫn đang đối mặt với thách thức lớn khi ghi nhận tới 26 điểm ách tắc, bao gồm 4 vị trí sạt lở nghiêm trọng và 22 điểm ngập sâu, chia cắt hoàn toàn.
Tình trạng sạt lở trên quốc lộ 26 vấn tiếp tục đến ngày 20/11, chia cắt giao thông cục bộ. Ảnh: Tuấn Trần.
Tại quốc lộ 25, đoạn đầu tuyến và khu vực Km26+00 - Km26+300, nền và mặt đường bị xói lở hàm ếch kéo dài tới 300 m, gây nguy hiểm cho phương tiện. Tương tự, trên tuyến quốc lộ 1, cống hộp tại Km1253+100 (thôn Thạch Khê, xã Xuân Lộc) bị lũ làm xói lở 1/3 mặt đường phía thượng lưu. Lực lượng chức năng đã phải phân luồng phương tiện sang quốc lộ 1D và đang gấp rút khắc phục, dự kiến thông xe vào 10 giờ ngày 22/11.
Các tuyến tỉnh lộ cũng chịu thiệt hại nặng. Tuyến ĐT.646 và ĐT.647 qua xã Phú Mỡ, Tây Sơn liên tiếp xuất hiện các điểm sạt lở taluy dương, đất cát bồi lấp nền đường với khối lượng lên tới hàng nghìn mét khối.
Tình hình đặc biệt căng thẳng tại khu vực phía nam. Quốc lộ 1 đoạn qua phường Đông Hòa và xã Hòa Xuân (khu vực ga Hảo Sơn) ngập sâu từ 0,8-1,2 m khiến giao thông tê liệt. Nghiêm trọng hơn, đèo Cổ Mã và đèo Cả phát sinh điểm sạt lở taluy, đất đá bồi lấp 1/2 mặt đường, tiềm ẩn nguy cơ sạt trượt tiếp diễn.
Trước tình hình trên, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Khánh Hòa đã triển khai phương án phong tỏa đèo. Đồng thời, do ảnh hưởng của nước ngập tại nút giao, khu vực hầm đèo Cả và hầm Cổ Mã (phía tỉnh Đắk Lắk) vẫn đang trong tình trạng ách tắc, xe cộ không thể lưu thông.
Lực lượng chức năng tập trung điều tiết và đảm bảo an toàn tính mạng cho người tham gia giao thông. Ảnh: Tuấn Trần.
Không chỉ đường bộ, tuyến đường sắt Bắc - Nam cũng ghi nhận nhiều vị trí hư hại nghiêm trọng. Tại xã Đồng Xuân và khu gian Xuân Sơn Nam - Chí Thạnh, nước lũ cuốn trôi nền đá, khiến đường ray rơi vào tình trạng tê liệt. Đặc biệt, phía nam hầm Chí Thạnh và các đường ngang tại xã Tuy An Bắc, nước xói trôi nền đá, sạt lở vai đường và cầu ray, gây mất an toàn chạy tàu. Ngành đường sắt đang huy động tối đa nhân lực để xử lý các điểm sạt lở và cây xanh gãy đổ.
Ngoài ra, Dự án thành phần 2 cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột cũng xuất hiện tình trạng sạt lở, ngập nước tại nhiều vị trí.
Tại các địa bàn vùng sâu như Yang Mao, Krông Á, Cư Mta... dù chính quyền địa phương đã nỗ lực khôi phục các tuyến liên xã để phục vụ đi lại tạm thời, nhưng vẫn còn tình trạng ngập cục bộ, khiến việc di chuyển của người dân gặp nhiều khó khăn.





![Kết nối chính sách: [Bài 3] Mở đường đưa nông sản vùng cao ra thị trường](https://t.ex-cdn.com/nongnghiepmoitruong.vn/480w/files/hoaipn88/2025/11/16/3401-dsc_8976jpg-nongnghiep-163353.jpg)








![Đánh thức bản làng sau lũ: [Bài 1] Kim Vân bị 'xé toạc' sau bão](https://t.ex-cdn.com/nongnghiepmoitruong.vn/480w/files/xuanld84/2025/11/19/1553-z7240249468067_804e5eebba00a9dec6c0c6150005e4d6-134004_928.jpg)
