Chiều 25/7, tại Nhà hát thành phố, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Hải Phòng đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Grab (Công ty Grab).

Ông Trần Văn Ngọc - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL TP Hải Phòng cho rằng sự hợp tác này sẽ giúp thúc đẩy mạnh mẽ việc ứng dụng công nghệ số vào hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch. Ảnh: Đinh Mười.
Ông Trần Văn Ngọc - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL TP Hải Phòng nhấn mạnh, đây là một phần trong kế hoạch lớn của thành phố về quảng bá, xúc tiến du lịch giai đoạn 2021-2025.
Thỏa thuận này sẽ thúc đẩy mạnh mẽ việc ứng dụng công nghệ số vào hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, hướng tới mục tiêu nâng cao trải nghiệm của du khách và xây dựng Hải Phòng trở thành điểm đến hàng đầu.
"Việc hợp tác với Công ty Grab, một nền tảng công nghệ với lượng người dùng rất lớn, qua đó sẽ giúp Hải Phòng tiếp cận hiệu quả hơn tới du khách trong và ngoài nước, cung cấp các dịch vụ thiết yếu được liền mạch", ông Trần Văn Ngọc bày tỏ sự tin tưởng.
Về phía doanh nghiệp, ông Mã Tuấn Trọng - Giám đốc Điều hành Công ty Grab, cho biết doanh nghiệp tự hào đồng hành cùng các địa phương trong công cuộc chuyển đổi số và phát triển kinh tế số.
Grab đã có mặt tại TP. Hải Phòng từ năm 2017, trở thành một công cụ tiện lợi giúp du khách khám phá thành phố. Với tiềm năng du lịch ngày càng lớn mạnh của Hải Phòng sau hợp nhất, Công ty Grab cam kết trở thành "cánh tay nối dài" hiệu quả, giúp thành phố đạt mục tiêu đón 10 triệu lượt du khách trong năm 2025.
"Thoả thuận hợp tác hôm nay sẽ là bệ phóng quan trọng, không chỉ mở ra một kênh tiếp cận người dùng hiệu quả cho ngành du lịch Hải Phòng, tận dụng công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ, mà còn quảng bá hình ảnh du lịch Hải Phòng một cách hiện đại và rộng rãi. Quan trọng hơn nữa, hợp tác này sẽ tạo thêm động lực tăng trưởng mới để tối ưu nguồn lực vùng và gia tăng sức hấp dẫn của Hải Phòng đối với du khách trong và ngoài nước", ông Mã Tuấn Trọng cho hay.

Sở VH-TT&DL TP Hải Phòng ký thỏa thuận hợp tác hàng loạt nội dung quan trọng với Grab Việt Nam. Ảnh: Đinh Mười.
Theo thỏa thuận, hai bên sẽ tập trung vào nhiều lĩnh vực trọng tâm, đơn cử như: Hợp tác quảng bá và xúc tiến du lịch, thông qua các chiến dịch truyền thông, kích cầu trên nhiều kênh, cũng như hỗ trợ tổ chức các lễ hội, sự kiện du lịch, ẩm thực. Cùng với đó là khai thác, phát triển sản phẩm du lịch thông qua nền tảng số.
Cụ thể, Công ty Grab sẽ ra mắt tính năng "Food Tour" trên ứng dụng vào tháng 9/2025, giới thiệu bản đồ và thông tin chi tiết về các quán ăn, đặc sản địa phương được Sở VH-TT&DL chọn lọc kỹ lưỡng.
Đồng thời, sẽ tung ra "Gói tiện ích du lịch Hải Phòng" với ưu đãi dịch vụ Grab và vé tham quan, giúp du khách tiếp cận các dịch vụ một cách thuận tiện và tiết kiệm.
Công ty Grab cũng sẽ hỗ trợ chuyển đổi số cho các hộ kinh doanh ẩm thực địa phương, từ tập huấn, mở gian hàng trên ứng dụng đến quảng bá sáng tạo.
Cuối cùng, doanh nghiệp này sẽ phối hợp với Sở VH-TD&DL Hải Phòng tổ chức "Lễ trao giải vinh danh các nhà hàng trứ danh", đồng thời đồng hành trong các sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao quy mô lớn, cung cấp giải pháp di chuyển tiện lợi hơn.