
Nhiều nông sản chế biến của Việt Nam được giới thiệu tại thị trường Trung Đông. Ảnh: ITPC.
Triển lãm Quốc tế về Thực phẩm The Saudi Food show năm 2025 diễn ra từ ngày 12-16/5 tại Trung tâm triển lãm và hội nghị Riyadh Front, thủ đô Riyadh, Ả Rập Saudi, với sự tham gia của hơn 1.300 nhà triển lãm đến từ hơn 100 quốc gia, với hơn 100.000 ngành hàng được trưng bày, giới thiệu.
Đây là sự kiện toàn cầu hàng đầu dành cho các công ty trong ngành thực phẩm và đồ uống để giới thiệu những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực này.
Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu cho các sản phẩm nông sản, thực phẩm chủ lực, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Ả Rập Saudi đã tổ chức Cụm gian hàng chung của TP.HCM tại triển lãm thực phẩm lớn nhất khu vực Trung Đông.
Với tổng diện tích lên tới 300m², cụm gian hàng Ho Chi Minh Pavilion quy tụ 52 doanh nghiệp hàng đầu, mang đến hàng trăm sản phẩm chất lượng cao đạt tiêu chuẩn quốc tế và chứng nhận Halal, từ trái cây, hạt, ngũ cốc đến thực phẩm chay và đồ uống.
Cụm gian hàng TP.HCM không chỉ thể hiện năng lực sản xuất và xuất khẩu mạnh mẽ, mà còn góp phần nâng cao vị thế thương hiệu nông sản, thực phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế. Đây được xem là bước tiến quan trọng, mở ra cánh cửa mới cho doanh nghiệp thành phố bứt phá tại khu vực Trung Đông - một trong những thị trường có sức tiêu thụ thực phẩm lớn nhất thế giới.
Ông Đào Minh Chánh, Phó Giám đốc ITPC cho biết, The Saudi Food Show 2025 là một trong những diễn đàn thương mại lớn nhất khu vực, mở ra cơ hội vàng để doanh nghiệp TP.HCM tiếp cận các đối tác chiến lược, khảo sát thị trường và định vị sản phẩm phù hợp với xu hướng tiêu dùng Trung Đông.

Chilica mang sản phẩm tương ớt lên men tự nhiên giới thiệu tại The Saudi Food Show 2025. Ảnh: ITPC.
Các hoạt động kết nối B2B được tổ chức xuyên suốt triển lãm, mang lại nhiều kết quả tích cực về hợp tác, ký kết và mở rộng mạng lưới phân phối.
Đặc biệt, gian hàng của TP.HCM thu hút sự quan tâm của nhiều lãnh đạo, nhà nhập khẩu và đối tác phân phối khu vực Hồi giáo. Việc tổ chức gặp gỡ trực tiếp 1:1 giúp doanh nghiệp Việt hiểu sâu hơn về khẩu vị, xu hướng tiêu dùng, từ đó đưa ra chiến lược sản phẩm đúng hướng.
“Chúng tôi đang nỗ lực đẩy mạnh xúc tiến thương mại ngành nông sản Việt Nam tại vùng Trung Đông. Sau triển lãm, Thương vụ sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động giao thương, hội thảo thị trường và hỗ trợ kết nối lâu dài giữa doanh nghiệp hai nước", ông Trần Trọng Kim, Bí thư thứ nhất, phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Ả Rập Saudi chia sẻ.