Cụ thể, Công văn trên nêu rõ, đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, thủ tục hành chính tại UBND tỉnh Nghệ An tiếp nhận thông tin phản ánh việc một số cơ quan, đơn vị thông báo, yêu cầu dừng, tạm dừng, không tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trong quá trình thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy để thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Nghệ An chỉ đạo không được dừng, tạm dừng, không tiếp nhận hồ sơ TTHC. Ảnh: Thanh Phúc.
Để đảm bảo quyền lợi của cá nhân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính và việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh được thông suốt, liên tục, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã; UBND các xã, phường, thị trấn kiểm tra, thu hồi các văn bản thông báo, yêu cầu dừng, tạm dừng, không tiếp nhận hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính tỉnh trong quá trình thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy để thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp (nếu có).
Đồng thời chỉ đạo các phòng, ban trực thuộc phối hợp bố trí, sắp xếp, cử nhân sự trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả nếu có sự tăng, giảm đột biến nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của cá nhân, tổ chức từ nay đến hết ngày 30/6/2025.
Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, phát sinh hoặc cần phản ánh các yêu cầu không đúng quy định về dừng, tạm dừng, không tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính, đề nghị liên hệ ngay số điện thoại đường dây nóng của tỉnh tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, TTHC, số điện thoại: 02383.668.789.