| Hotline: 0983.970.780

Central Retail chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ thanh long

Thứ Năm 06/01/2022 , 17:18 (GMT+7)

TP.HCM Hệ thống siêu thị GO!/Big C, Tops Market và go! thuộc tập đoàn Central Retail vừa đồng loạt triển khai chương trình 'Đồng hành cùng nông dân, đẩy mạnh tiêu thụ trái thanh long'…

Theo Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, những trái thanh long chất lượng của Central Retail thu mua trực tiếp từ các hộ nông dân, HTX và vận chuyển nhanh chóng đến các hệ thống phân phối của tập đoàn. Thanh long bảo đảm chất lượng tươi ngon và có giá bán tốt; với thanh long ruột đỏ tại GO!, Big C miền Nam có giá 12.900 đồng/kg, tại khu vực Hà Nội là 15.900 đồng/kg.

Người tiêu dùng hào hứng mua thanh long ruột đỏ, chất lượng cao tại siêu thị Big C. Ảnh: Ngọc Tân.

Người tiêu dùng hào hứng mua thanh long ruột đỏ, chất lượng cao tại siêu thị Big C. Ảnh: Ngọc Tân.

Ngoài ra, hệ thống bán lẻ của Central Retail còn chế biến ra các món đồ ăn, thức uống từ trái thanh long như: Bánh mì thanh long, thạch thanh long, sinh tố thanh long, nước ép thanh long, bánh bông lan từ thanh long...

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết: Central Retail triển khai chương trình nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng cả nước chung tay, đồng hành cùng người nông dân trồng thanh long. Nhất là trong bối cảnh Tết nguyên đán đã cận kề, giảm bớt thiệt hại khi xuất khẩu thanh long gặp khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

Theo bà Vân, dự kiến trong tuần đầu tiên áp dụng chương trình, các siêu thị của Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 20 tấn thanh long và sẽ nâng dần sản lượng tiêu thụ dựa vào sức mua đang tăng mạnh từng ngày, dịp cuối năm.

Nhiều sản phẩm chế biến từ thanh long được giới thiệu và bày bán tại siêu thị Big C. Ảnh: Ngọc Tân.

Nhiều sản phẩm chế biến từ thanh long được giới thiệu và bày bán tại siêu thị Big C. Ảnh: Ngọc Tân.

Trước đó, nhằm chung tay thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa nông sản, giảm bớt thiệt hại do dịch bệnh Covid-19, từ ngày 10-16/6, hệ thống đại siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc đã triển khai chương trình Lễ hội trái cây, nhằm kích cầu tiêu thụ trái cây các vùng miền trên cả nước, nhân dịp Tết Đoan ngọ. Chương trình đã tiêu thụ trên 200 tấn trái cây các loại (bơ, sầu riêng, vải thiều, nhãn, thanh long, xoài, vú sữa, chôm chôm, măng cụt, bưởi da xanh...).

Xem thêm
Thanh Hóa: 4 tháng đầu năm, tạo việc làm cho gần 20.000 lao động

Thanh Hóa hiện có trên 2,47 triệu người trong độ tuổi lao động, chiếm 66,5% tổng dân số. 4 tháng đầu năm đã tạo việc làm cho gần 20.000 lao động.

Tinh thần sống xanh hiện diện tại HCMC FOODEX 2025

TPHCM Triển lãm Quốc tế FOODEX 2025 tiếp tục là sân chơi kết nối các xu hướng ẩm thực xanh, sạch, trong đó có các sản phẩm hữu cơ đến từ Úc.

Cần minh bạch, kiểm soát sở hữu chéo khi tái cơ cấu ngân hàng

TP.HCM Để quá trình tái cơ cấu ngân hàng hiệu quả, cần có chính sách minh bạch, khung pháp lý chặt chẽ, thay đổi cấu trúc sở hữu, đặc biệt là giảm sở hữu chéo.

5 dự án trọng điểm của TP.HCM sẽ hoàn thành trong năm 2025

Đó là Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, 2 nút giao An Phú, Mỹ Thủy và QL50 mở rộng, tổng mức đầu tư 24.300 tỷ đồng.

3 hội chợ nông sản lớn sắp diễn ra tại Trung Quốc

Ba hội chợ lớn tại Trung Quốc năm 2025 mở ra nhiều cơ hội để nông sản Việt bứt phá, tiếp cận sâu hơn vào chuỗi phân phối hiện đại và bền vững.