| Hotline: 0983.970.780

Bộ Công Thương ký kết thỏa thuận hợp tác với Central Group và Central Retail

Thứ Sáu 16/05/2025 , 22:47 (GMT+7)

Ngày 16/5 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã ký kết thành công thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2026 – 2028 với Tập đoàn Central Group và Central Retail.

Nhân chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra từ ngày 15/5 - 16/5/2025, đã diễn ra Lễ ký kết chương trình hợp tác giữa Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước, Vụ Phát triển thị trường nước ngoài (Bộ Công Thương Việt Nam) với Tập đoàn Central Group và Central Retail, giai đoạn 2026 – 2028, nhằm thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam tại thị trường trong và ngoài nước.

Đại diện Central Retail Việt Nam và Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước, Vụ Phát triển thị trường nước ngoài (Bộ Công Thương Việt Nam) trao đổi Thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Central Retail.

Đại diện Central Retail Việt Nam và Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước, Vụ Phát triển thị trường nước ngoài (Bộ Công Thương Việt Nam) trao đổi Thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Central Retail.

Theo nội dung ký kết, Central Group và Central Retail cam kết tăng cường phối hợp với Bộ Công Thương trong việc tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại tại Việt Nam và nước ngoài để giới thiệu và quảng bá các hàng hóa Việt Nam đáp ứng được các tiêu chí chất lượng theo quy định của pháp luật Việt Nam và nước ngoài. 

Bên cạnh đó, Central Group và Central Retail sẽ tiếp tục hợp tác với Bộ Công Thương trong tổ chức chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing (VIS) hàng năm. VIS được kỳ vọng sẽ là cầu nối quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi để Central Group và Central Retail tìm kiếm các nhà cung cấp mới cho hệ thống của tập đoàn, đồng thời hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực nông thủy sản và hàng tiêu dùng, đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối rộng khắp của tập đoàn, bao gồm các siêu thị và trung tâm thương mại.

Về phía Bộ Công Thương, sẽ phối hợp chặt chẽ với Central Group và Central Retail trong việc thống nhất kế hoạch thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại như tổ chức “Tuần hàng Việt Nam” và các chương trình quảng bá, giới thiệu hàng Việt Nam ở nước ngoài.

Đại diện Central Group (Thái Lan) tại buổi làm việc với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Ảnh: Central Retail.

Đại diện Central Group (Thái Lan) tại buổi làm việc với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Ảnh: Central Retail.

Hai bên cùng thống nhất sẽ tăng cường hợp tác trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong lĩnh vực phân phối bán lẻ của Việt Nam, thông qua việc tổ chức các khóa học nhằm phát triển năng lực cho các doanh nghiệp, cá nhân trong ngành phân phối bán lẻ.

Chia sẻ tại buổi làm việc với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính diễn ra cùng ngày, Tiến sĩ Ton Chirathivat, Chủ tịch khối phát triển kỹ thuật số của Central Retail Việt Nam và Thành viên Gia đình sáng lập Central Group (Thái Lan) nhấn mạnh: “Thông qua hợp tác của hai quốc gia, Central Group và Central Retail một lần nữa thể hiện mong muốn đầu tư lâu dài tại Việt Nam. Ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) với Bộ Công Thương là một phần thể hiện kế hoạch lâu dài tại Việt Nam.

Chúng tôi đang đẩy mạnh việc đầu tư vào phát triển hạ tầng, mở rộng thêm các Trung tâm thương mại GO! và chuỗi hệ thống siêu thị GO!, Tops Market, mini go!, qua đó đóng góp vào mục tiêu phát triển và hiện đại hóa đất nước. Với niềm tin vững chắc vào tiềm năng tăng trưởng của Việt Nam, Central Group và Central Retail có kế hoạch nâng tổng số vốn đầu tư lên 2 tỷ USD trong vòng 5 năm tới.”

Đại diện Central Group (Thái Lan) cam kết vận dụng chuyên môn bán lẻ, kinh doanh, tiếp thị và mạng lưới tại Thái Lan và châu Âu để hỗ trợ các chương trình xúc tiến của Bộ Công Thương Việt Nam. Ảnh: Central Retail.

Đại diện Central Group (Thái Lan) cam kết vận dụng chuyên môn bán lẻ, kinh doanh, tiếp thị và mạng lưới tại Thái Lan và châu Âu để hỗ trợ các chương trình xúc tiến của Bộ Công Thương Việt Nam. Ảnh: Central Retail.

Với mục tiêu đóng góp vào một Việt Nam tốt đẹp hơn, đại diện Central Group (Thái Lan) cam kết sẽ tiếp tục tái đầu tư vào người dân và đất nước, hỗ trợ các doanh nghiệp và nông dân địa phương, quảng bá sản phẩm Việt Nam và chuyển giao chuyên môn bán lẻ và các biện pháp an toàn thực phẩm cho đất nước. 

Xem thêm
Thị trường nông sản Việt đa kênh, đa hướng: [Bài 8] Cần một chiến lược quốc gia

Chủ tịch Tập đoàn Hùng Nhơn chia sẻ: 'Việc mở cửa, khai thác các thị trường mới là hướng đi đúng đắn và mang tính chiến lược cho ngành nông nghiệp Việt Nam'.

Lao động, thực tập sinh nước ngoài về nước cơ hội việc làm luôn rộng mở

GIA LAI Rất nhiều việc làm hấp dẫn dành cho người lao động không chỉ ở thị trường trong nước mà còn đi nước ngoài làm việc một cách chính thống.

Văn phòng đại diện Agribank Tây Nam Bộ: Dấu ấn 10 năm thành lập

Cần Thơ Ngày 14/5, Văn phòng Agribank Tây Nam Bộ kỷ niệm 10 năm thành lập - hành trình khẳng định vị thế “cánh tay nối dài” của Agribank tại vùng kinh tế trọng điểm.

Thao túng tài sản mã hóa có thể bị phạt tới 2 tỷ đồng

Lần đầu tiên, Bộ Tài chính đề xuất đưa đối tượng này vào diện xử phạt hành chính, nhằm kiểm soát rủi ro và tạo nền tảng pháp lý cho thị trường đang thí điểm.

5 dự án trọng điểm của TP.HCM sẽ hoàn thành trong năm 2025

Đó là Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, 2 nút giao An Phú, Mỹ Thủy và QL50 mở rộng, tổng mức đầu tư 24.300 tỷ đồng.

Đề xuất thuế TTĐB nước giải khát có đường: Cần đánh giá tác động đa chiều

Việc đưa nước giải khát có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt tạo ra tranh luận về mục tiêu bảo vệ sức khỏe cộng đồng và ảnh hưởng kinh tế, xã hội.