| Hotline: 0983.970.780

Agribank miễn giảm, hạ lãi suất cho 29.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Thứ Bảy 23/05/2020 , 18:54 (GMT+7)

Những tháng đầu năm 2020, Agribank đã ban hành nhiều cơ chế chính sách quan trọng giúp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Theo đó, các chính sách, cơ chế đã được Agribank triển khai thực hiện như: Ban hành và triển khai quy định nội bộ hướng dẫn Thông tư 01/2020/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước; Ban hành chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất với quy mô 100.000 tỷ đồng, mức lãi suất hỗ trợ lên đến 2,5%/năm nhằm mở rộng tín dụng đối với các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên, chương trình chính sách đặc biệt là cho vay để duy trì và khôi phục các ngành, lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch.

Cán bộ Agribank làm tốt công tác tín dụng phục vụ khách hàng phát triển sản xuất kinh doanh. Ảnh: PV.

Cán bộ Agribank làm tốt công tác tín dụng phục vụ khách hàng phát triển sản xuất kinh doanh. Ảnh: PV.

Tính đến ngày 18/05/2020, Agribank đã thực hiện cơ cấu lại nợ, miễn giảm lãi theo thông tư 01 là 43.069 tỷ, trong đó: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ: trên 35 nghìn tỷ đồng cho gần 9.000 khách hàng; Miễn giảm lãi đến 8 nghìn tỷ đồng cho gần 1.000 khách hàng. Doanh số cho vay mới đối với KH bị ảnh hưởng covid: 20.560 tỷ đồng với trên 9.000 khách hàng.

Trong đó, doanh số giải ngân gói 100.000 tỷ đạt trên 14 nghìn tỷ đồng. Hạ lãi suất đối với các khoản vay hiện hữu là 45.085 tỷ đồng, trong đó hạ lãi suất đối với dư nợ bị ảnh hưởng bởi Covid-19 là 10.370 tỷ đồng với gần 10.000 khách hàng.

Bên cạnh đó, Agribank thực hiện giảm phí dịch vụ thanh toán đối với tất cả các giao dịch thanh toán liên ngân hàng qua các kênh: Thanh toán song phương, thanh toán qua Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng; tăng cường các hình thức quảng bá khuyến khích khách hàng ưu tiên lựa chọn hình thức giao dịch điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt...

Agribank cũng thông báo rộng rãi Đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý kịp thời, triệt để các phản ánh, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, người dân; Đẩy mạnh công tác truyền thông giúp các doanh nghiệp, khách hàng nắm bắt thông tin về các cơ chế, chính sách của Ngân hàng hàng Nhà nước Việt Nam và Agribank về các giải pháp chính sách liên quan đến các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Hiện nay, Agribank chỉ đạo toàn hệ thống tiếp tục phối hợp với khách hàng trong việc thu thập hồ sơ, tài liệu xác định mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh,… để có giải pháp kịp thời hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, sớm ổn định và khôi phục sản xuất.

Xem thêm
Biện pháp nào giảm chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới xuống 1-2%?

Trước tình hình giá vàng trong nước liên tục biến động mạnh, những người đứng đầu Nhà nước đã có những chỉ đạo quyết liệt trong việc quản lý thị trường vàng.

[Bài 3] Chủ quan, người lao động dễ mất trợ cấp thất nghiệp trong tiếc nuối

TP.HCM Nhiều lao động đánh mất quyền lợi từ chính sách bảo hiểm thất nghiệp chỉ vì chủ quan chậm nộp hồ sơ, quên báo tình trạng việc làm hoặc sai sót khi làm thủ tục.

Thao túng tài sản mã hóa có thể bị phạt tới 2 tỷ đồng

Lần đầu tiên, Bộ Tài chính đề xuất đưa đối tượng này vào diện xử phạt hành chính, nhằm kiểm soát rủi ro và tạo nền tảng pháp lý cho thị trường đang thí điểm.

Thu thuế thương mại điện tử tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ 2024

5 tháng đầu năm, thuế thu từ kinh tế số đạt gần 75.000 tỷ đồng, mức cao kỷ lục, phản ánh chuyển động mạnh trong giám sát dòng tiền trực tuyến.

Đề xuất thuế TTĐB nước giải khát có đường: Cần đánh giá tác động đa chiều

Việc đưa nước giải khát có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt tạo ra tranh luận về mục tiêu bảo vệ sức khỏe cộng đồng và ảnh hưởng kinh tế, xã hội.

Bình luận mới nhất