Unilever luôn tiên phong đổi mới
Chúng ta đang sống trong một thế giới có nhiều điểm chạm và nhiều kênh hơn bao giờ hết, định hình cách người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm. Đối với các thương hiệu, điều đó đồng nghĩa với việc có nhiều cách hơn để thu hút sự chú ý trên các nền tảng truyền thông, mạng xã hội, bán lẻ và tìm kiếm. Mỗi khoảnh khắc đều là cơ hội để kết nối, sáng tạo và khơi dậy mong muốn dành cho thương hiệu của Unilever.
Unilever cần đáp ứng nhu cầu nội dung nhanh ngày càng tăng, đáp ứng nhu cầu và mong muốn đa dạng của 3,4 tỷ người tiêu dùng. Công nghệ AI giúp Unilever thực hiện điều này một cách nhất quán và ở quy mô lớn, đồng thời nâng cao tính sáng tạo và cải thiện chất lượng, tính thẩm mỹ, tốc độ và tiết kiệm chi phí.

Unilever đang sử dụng công nghệ mới để tạo ra các phiên bản sản phẩm chính xác đến từng điểm ảnh, được gọi là bản sao kỹ thuật số (digital twins). Ảnh: Unilever.
Đó là lý do vì sao Unilever hợp tác với những đối tác có cùng tư duy để tái định hình cách tiếp cận và một trong những bước đột phá lớn nhất bắt đầu từ những hình ảnh sản phẩm hoàn hảo đến từng điểm ảnh.
Tạo bản sao kỹ thuật số cho các thương hiệu
Hình ảnh sản phẩm là yếu tố cốt lõi trong giá trị thương hiệu của Unilever, giúp thương hiệu nổi bật giữa đám đông, xây dựng sức hấp dẫn và khẳng định sự nhất quán cũng như chất lượng.
Điều mới mẻ là hiện nay Unilever có thể tạo ra các bản sao kỹ thuật số của từng bao bì sản phẩm, sử dụng các công nghệ như 3D thời gian thực (Real-Time 3D), Nvidia Omniverse và OpenUSD. Những mô hình 3D này tái hiện chính xác mọi thông số, sắc độ và hình dạng, mang đến một phiên bản kỹ thuật số hoàn chỉnh của sản phẩm với mức độ chân thực mà trước đây Unilever chưa từng đạt được.
Sau đó, đội ngũ sáng tạo của Unilever có thể tích hợp hình ảnh sản phẩm vào quy trình sáng tạo được hỗ trợ bởi AI một cách liền mạch, giảm sự trùng lặp trong quy trình từ trung bình năm bước xuống còn một. Họ cũng có thể tái sử dụng nội dung chữ, ngôn ngữ, phông nền và nhiều yếu tố khác từ một bức ảnh sản phẩm duy nhất, tạo ra các định dạng, biến thể, tài sản và phiên bản khác nhau với tốc độ chưa từng có cho nhiều kênh từ truyền hình đến thương mại điện tử kỹ thuật số và hơn thế nữa.
Thực thi các chiến dịch với sự sáng tạo
Hiệu suất này giúp các đội ngũ của Unilever có thêm thời gian tập trung vào yếu tố con người trong sáng tạo, đồng thời giảm chi phí và năng lượng liên quan đến các quy trình sản xuất kỹ thuật kéo dài.
“Điều này không chỉ đơn thuần là tạo ra nhiều nội dung hơn – ai cũng có thể làm điều đó. Điều quan trọng là bắt đầu từ sự thấu hiểu sâu sắc nhu cầu và mong muốn của con người, sử dụng sự sáng tạo để xây dựng các chiến dịch thực sự tạo dấu ấn và kết nối với người tiêu dùng, cùng với một hệ thống sản xuất nội dung chất lượng cao để truyền tải sự khao khát ở quy mô lớn” - Esi Eggleston Bracey, Giám đốc Tăng trưởng & Tiếp thị của Unilever chia sẻ.
Các bản sao sản phẩm của Unilever có thể được sử dụng ở mọi nơi một cách chính xác và nhất quán, giúp tạo nội dung nhanh hơn và luôn đúng với định vị thương hiệu. Unilever coi đó là sự sáng tạo với tốc độ của cuộc sống.
Tác động đối với tăng trưởng kinh doanh
Đây không chỉ là một bước tiến lớn cho sự sáng tạo, nó còn có thể tạo ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kinh doanh. Với các bản sao kỹ thuật số, Unilever có thể tinh giản quy trình sản xuất và tiếp thị, giảm thời gian và chi phí so với các phương pháp truyền thống, đồng thời gia tăng sức hấp dẫn và đưa sản phẩm ra thị trường nhanh hơn bao giờ hết.

Các nhà lãnh đạo tiếp thị tại APAC đã tích hợp AI vào chiến lược. Ảnh: Unilever.
Chẳng hạn, các thương hiệu thuộc nhóm Beauty & Wellbeing của Unilever là những đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ này và hiện đang tích hợp bản sao kỹ thuật số vào quy trình tạo nội dung ở quy mô lớn cho các dòng sản phẩm như TRESemmé, Dove, Vaseline và Clear.
Và kết quả đã bắt đầu cho thấy tiết kiệm đến 55% chi phí và rút ngắn thời gian tạo nội dung nhanh hơn 65%. Các dữ liệu cho thấy hình ảnh từ bản sao kỹ thuật số thu hút sự tương tác cao hơn, giữ chân người xem lâu gấp ba lần so với các nội dung trước đây và tăng gấp đôi tỷ lệ nhấp chuột.
“Các bản sao kỹ thuật số của chúng tôi không hoạt động riêng lẻ. Chúng tôi đã phát triển các công cụ chuyên biệt tại Unilever để tích hợp chúng vào hệ sinh thái nội dung của mình. Chúng tôi đã chuyển hóa một quy trình từng rất phức tạp và chậm chạp thành một hệ thống tiếp thị giúp đội ngũ của chúng tôi có thể tập trung vào thế mạnh cốt lõi – nghĩ lớn hơn, sáng tạo hơn, phá vỡ giới hạn và tạo nên điều kỳ diệu cho thương hiệu của mình” - Esi chia sẻ thêm.
Unilever đang sử dụng công nghệ mới để tạo ra các phiên bản sản phẩm chính xác đến từng điểm ảnh, được gọi là bản sao kỹ thuật số (digital twins).
Hình ảnh sản phẩm hiện đang được tạo ra nhanh gấp đôi và với chi phí thấp hơn 50%.
Các bản sao kỹ thuật số có thể được sử dụng trên mọi nền tảng, cho phép chúng tôi đáp ứng nhu cầu nội dung ngày càng tăng một cách nhanh chóng, đồng thời nâng cao tính sáng tạo, chất lượng và sự nhất quán.