| Hotline: 0983.970.780

Unilever Việt Nam chung tay hưởng ứng 'Ngày Sức khỏe thế giới 2025'

Thứ Năm 10/04/2025 , 06:14 (GMT+7)

Vừa qua, tại Hà Nội, Unilever Việt Nam đã đồng hành Bộ Y tế và Trung ương Đoàn Thanh niên CSHCM tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Sức khỏe thế giới 2025.

Khởi đầu khỏe mạnh, tương lai tươi sáng

Ngày Sức khỏe Thế giới năm nay (7/4/2025) mang thông điệp mạnh mẽ: "Khởi đầu lành mạnh, Tương lai tươi sáng", nhằm thúc đẩy các quốc gia và cộng đồng quốc tế tăng cường những nỗ lực trong việc bảo vệ sức khoẻ bà mẹ, trẻ em để dự phòng, hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh, tử vong ở bà mẹ, trẻ em với ưu tiên mang lại hạnh phúc lâu dài của phụ nữ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan khẳng định, phòng bệnh và chăm sóc, bảo vệ sức khỏe phụ nữ, bà mẹ, trẻ em luôn có sự ưu tiên hàng đầu. Việt Nam luôn thể hiện nỗ lực trong bảo đảm quyền của phụ nữ và trẻ em.

Theo Bộ trưởng Đào Hồng Lan, thực hiện các chiến lược, chương trình quốc gia, thời gian qua, Bộ Y tế đã ban hành nhiều kế hoạch hành động, đề án về phòng bệnh và chăm sóc, bảo vệ sức khỏe phụ nữ, bà mẹ, trẻ em.

Các đại biểu tiến hành nghi thức khởi động, cam kết tiếp tục những nỗ lực để bảo đảm quyền của phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là công tác phòng bệnh và chăm sóc, bảo vệ sức khỏe phụ nữ, bà mẹ, trẻ em. Ảnh: Văn Nam/Thời báo Tài chính Việt Nam.

Các đại biểu tiến hành nghi thức khởi động, cam kết tiếp tục những nỗ lực để bảo đảm quyền của phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là công tác phòng bệnh và chăm sóc, bảo vệ sức khỏe phụ nữ, bà mẹ, trẻ em. Ảnh: Văn Nam/Thời báo Tài chính Việt Nam.

Trong đó, chú trọng chăm sóc sức khoẻ bà mẹ, trẻ em, đặc biệt là ở khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, biên giới, hải đảo là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để đạt được các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ.

Thời gian tới, Bộ Y tế sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương và các tổ chức quốc tế tiếp tục thúc đẩy triển khai các giải pháp trọng tâm về phòng bệnh và chăm sóc, bảo vệ sức khỏe phụ nữ, bà mẹ, trẻ em.

Tại lễ mít tinh, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Trường Đại học Y Hà Nội đã tổ chức khám, sàng lọc, tư vấn chăm sóc sức khỏe và tặng quà cho hơn 1.000 người dân và thiếu nhi, thanh niên trong độ tuổi tiền hôn nhân; phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.

Các đại biểu cùng các đoàn viên thanh niên đạp xe hưởng ứng Ngày Sức khỏe thế giới. Ảnh: Unilever.

Các đại biểu cùng các đoàn viên thanh niên đạp xe hưởng ứng Ngày Sức khỏe thế giới. Ảnh: Unilever.

Ban tổ chức cũng dành 10 phần quà hỗ trợ các bà mẹ có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Dự kiến trong tháng 4/2025, hơn 10.000 người dân tại các địa phương trên cả nước sẽ tiếp tục được tư vấn và hỗ trợ trong các chương trình khám bệnh của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

Unilever nỗ lực vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn

Trong năm 2024, Unilever Việt Nam, nhãn hàng Lifebuoy phối hợp cùng Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam triển khai Chương trình "Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn", chương trình bao gồm các hoạt động khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí và chuyển đổi số y tế, hướng đến mục tiêu chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng tại 30 tỉnh thành toàn quốc, khám cho hơn 30,000 người và trao tặng hơn 100.000 phần quà sạch khuẩn.

Đây là một chương trình ý nghĩa và đặc biệt quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe trẻ em và người dân ở vùng sâu, vùng xa tiếp nối hành trình "Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn" mà Lifebuoy đang không ngừng nỗ lực thực hiện trong hơn 28 năm qua".

Chương trình khám bệnh cộng đồng "Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn" là một bước tiến lớn thể hiện nỗ lực không ngừng của Unilever và nhãn hàng Lifebuoy trong việc bảo vệ sức khỏe người dân Việt Nam, đặc biệt là đối tượng trẻ em. Lifebuoy cam kết sẽ thực hiện sứ mệnh quan trọng trong việc góp phần bảo vệ sức khỏe người Việt với chuỗi chương trình trải dài xuyên suốt trên địa bàn cả nước.

Với sứ mệnh đồng hành vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn, tại Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Sức khỏe thế giới năm 2025 tiếp tục có sự đồng hành, phối hợp của Unilever Việt Nam và nhãn hàng Lifebuoy.

Bà Lê Thị Hồng Nhi, Phó Tổng giám đốc Truyền thông, Đối ngoại và Phát triển bền vững của Unilever Việt Nam cho biết, năm 2025 đánh dấu cột mốc 30 năm Unilever đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam – một hành trình gắn bó lâu dài với cam kết bền bỉ, trong đó sức khoẻ con người là một trong những vấn đề được đặt lên hàng đầu.

“Suốt 3 thập kỷ qua, Unilever đã làm việc không ngừng nghỉ để phục vụ cuộc sống hàng ngày của hàng triệu người dân Việt Nam. Có hơn 1000 toilets và bồn rửa tay đã được cải tạo, xây mới bởi VIM, Lifebuoy, P/S, có hơn 400 sân chơi đã được trang bị bởi OMO, gần 10 triệu trẻ em được khám bệnh miễn phí và dạy các thói quen vệ sinh bảo vệ sức khỏe bởi P/S và Lifebuoy,  gần 700 ngàn cây xanh đã được trồng khắp Việt Nam bởi OMO, hàng trăm ngàn phụ nữ được hỗ trợ khởi nghiệp và cải thiện sinh kế bởi Sunlight. Đặc biệt, Chương trình trường học xanh sạch khỏe của Unilever mỗi năm triển khai trên 1000 trường.

Các nhãn hàng của Unilever vẫn sẽ tiếp tục bền bỉ xây dựng các giá trị bền vững trong việc cải thiện sức khỏe, bảo vệ môi trường và hỗ trợ sinh kế cho cộng đồng trong nhiều năm sắp tới", bà Lê Thị Hồng Nhi khẳng định.

Xem thêm
Logistics yếu, nông sản khó giữ đà xuất khẩu

Chuỗi cung ứng nông sản gặp khó khi thiếu trung tâm logistics chuyên biệt, trong bối cảnh thế giới siết chặt tiêu chuẩn chất lượng và truy xuất nguồn gốc.

Dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi): Kết nối công-tư giải cơn khát lao động

Dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) góp phần kết nối công - tư để giải cơn khát lao động trước tình trạng thiếu lao động chất lượng và bất cập nơi thừa, chỗ thiếu.

Thao túng tài sản mã hóa có thể bị phạt tới 2 tỷ đồng

Lần đầu tiên, Bộ Tài chính đề xuất đưa đối tượng này vào diện xử phạt hành chính, nhằm kiểm soát rủi ro và tạo nền tảng pháp lý cho thị trường đang thí điểm.

5 dự án trọng điểm của TP.HCM sẽ hoàn thành trong năm 2025

Đó là Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, 2 nút giao An Phú, Mỹ Thủy và QL50 mở rộng, tổng mức đầu tư 24.300 tỷ đồng.

Đề xuất thuế TTĐB nước giải khát có đường: Cần đánh giá tác động đa chiều

Việc đưa nước giải khát có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt tạo ra tranh luận về mục tiêu bảo vệ sức khỏe cộng đồng và ảnh hưởng kinh tế, xã hội.

Bình luận mới nhất