| Hotline: 0983.970.780

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Thứ Ba 30/04/2024 , 09:34 (GMT+7)

BẮC KẠN Hơn 100 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Bắc Kạn được giới thiệu, trưng bày, nhằm góp phần nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch.

Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Kạn gắn với trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP nhằm quảng bá đến du khách trong và ngoài tỉnh về các sản phẩm đặc hữu của địa phương, để việc tiêu thụ được dễ dàng, mở rộng thị trường hơn.

Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Kạn gắn với trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP nhằm quảng bá đến du khách trong và ngoài tỉnh về các sản phẩm đặc hữu của địa phương, để việc tiêu thụ được dễ dàng, mở rộng thị trường hơn.

Với hơn 100 sản phẩm, 20 gian hàng, các mặt hàng chủ yếu là sản phẩm OCOP đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nông sản đặc hữu của địa phương như: trà hoa vàng, trà Shan tuyết, tinh bột nghệ, sản phẩm nấm, rượu men lá, bánh gio Bắc Kạn…

Với hơn 100 sản phẩm, 20 gian hàng, các mặt hàng chủ yếu là sản phẩm OCOP đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nông sản đặc hữu của địa phương như: trà hoa vàng, trà Shan tuyết, tinh bột nghệ, sản phẩm nấm, rượu men lá, bánh gio Bắc Kạn…

Thông qua việc quảng bá sản phẩm tại tuần lễ, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất được tư vấn trực tiếp cho người tiêu dùng, du khách về đặc trưng của từng sản phẩm, để hiểu thêm về nông sản của địa phương.

Thông qua việc quảng bá sản phẩm tại tuần lễ, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất được tư vấn trực tiếp cho người tiêu dùng, du khách về đặc trưng của từng sản phẩm, để hiểu thêm về nông sản của địa phương.

Những sản phẩm tinh bột nghệ nếp đỏ, viên tinh nghệ, tinh bột nghệ nếp đen,… hiện nay đã đạt sản phẩm OCOP 4 sao, đưa củ nghệ từ làng ra phố, chinh phục thị trường trong nước, hướng tới xuất khẩu.

Những sản phẩm tinh bột nghệ nếp đỏ, viên tinh nghệ, tinh bột nghệ nếp đen,… hiện nay đã đạt sản phẩm OCOP 4 sao, đưa củ nghệ từ làng ra phố, chinh phục thị trường trong nước, hướng tới xuất khẩu.

Gian hàng giới thiệu và bán các sản phẩm đồ ăn chín như: Khâu nhục, chân giò hầm,… được người dân ưu thích.

Gian hàng giới thiệu và bán các sản phẩm đồ ăn chín như: Khâu nhục, chân giò hầm,… được người dân ưu thích.

Chè Shan tuyết Ngọc Thắng là sản phẩm trà duy nhất của tỉnh Bắc Kạn đạt OCOP 4 sao cho đến thời điểm hiện tại.

Chè Shan tuyết Ngọc Thắng là sản phẩm trà duy nhất của tỉnh Bắc Kạn đạt OCOP 4 sao cho đến thời điểm hiện tại.

Sản phẩm bánh gio truyền thống của người dân Bắc Kạn, hiện nay đã có mặt trên hầu hết các sàn thương mại điện tử và là sản phẩm bán nhiều nhất, với hơn 800 chiếc bánh gio được bán ra trong ngày đầu tiên.

Sản phẩm bánh gio truyền thống của người dân Bắc Kạn, hiện nay đã có mặt trên hầu hết các sàn thương mại điện tử và là sản phẩm bán nhiều nhất, với hơn 800 chiếc bánh gio được bán ra trong ngày đầu tiên.

Các sản phẩm được chế biến từ các loại thảo mộc thiên nhiên, hiện nay đang được các hợp tác xã đầu tư vào chế biến. Với nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương như: hoa hồi, quế, gù hương… là lợi thế lớn để sản xuất các mặt hàng tinh dầu.

Các sản phẩm được chế biến từ các loại thảo mộc thiên nhiên, hiện nay đang được các hợp tác xã đầu tư vào chế biến. Với nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương như: hoa hồi, quế, gù hương… là lợi thế lớn để sản xuất các mặt hàng tinh dầu.

Bên cạnh những sản phẩm OCOP, đến với không gian Văn hoá - Du lịch đầu nguồn sông Cầu để sắm những bộ áo tràm truyền thống, những cây đàn tính 'linh hồn nghệ thuật' của người dân tộc Tày.

Bên cạnh những sản phẩm OCOP, đến với không gian Văn hoá - Du lịch đầu nguồn sông Cầu để sắm những bộ áo tràm truyền thống, những cây đàn tính “linh hồn nghệ thuật” của người dân tộc Tày.

Qua hoạt động trưng bày sản phẩm này, tỉnh Bắc Kạn mong muốn gia tăng cơ hội quảng bá, tiếp thị cho các sản phẩm và đẩy nhanh Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Qua hoạt động trưng bày sản phẩm này, tỉnh Bắc Kạn mong muốn gia tăng cơ hội quảng bá, tiếp thị cho các sản phẩm và đẩy nhanh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Xem thêm
Bản tin Truyền hình Nông nghiệp và Môi trường số 50/2025 (số 437)

Bản tin Truyền hình Nông nghiệp và Môi trường số 50/2025 (số 437) có một số nội dung đáng chú ý sau: Quyết sách lớn tạo đột phá về nông nghiệp và môi trường; Thúc đẩy chuyển đổi số trong phát triển kinh tế biển; Quảng Trị đảm bảo chất lượng nước sau mưa lũ; Minh bạch để giữ sạch đất đai;...

Phát triển nông nghiệp tuần hoàn, hữu cơ để tăng sức khỏe đất, tăng lợi nhuận

ĐBSCL - vựa lúa, thủy sản lớn nhất cả nước đang chịu tác động ngày càng rõ nét của biến đổi khí hậu. Nhiều vùng đất bị chai cứng, bạc màu, giảm hữu cơ, mất cân bằng sinh thái và phụ thuộc quá nhiều vào phân, thuốc hóa học. Để đất khỏe trở lại, hướng đi bền vững là đẩy mạnh nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn, giảm phát thải.

Kỳ vọng giống chuối kháng bệnh Panama

Giống chuối UNi 126, kháng bệnh Panama trên 98%, kỳ vọng xây dựng vùng trồng bền vững, nâng cao xuất khẩu và thương hiệu chuối Việt.

Cá nước lạnh ngược dòng lên cao nguyên đá

Cả bản Tà Làng ai cũng ngạc nhiên khi Lù A Lâm dựng 3 chiếc bể xi-măng xây nổi kiên cố ở độ cao gần 1.500 m. Cho đến khi Lâm làm đường ống dẫn nước sạch từ đỉnh Mã Pì Lèng xuống, mọi người mới vỡ lẽ, đó là những bể nuôi cá tầm - một mô hình mới lạ, đầy hy vọng của chàng trai người Giáy trên cao nguyên đá Đồng Văn.

Bình luận mới nhất

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP
Ảnh 1 năm trước