Doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận với cuốn sách đầu tay 'Tôi & Meet More… more'

Nguyễn Thủy - Thứ Hai, 23/09/2024 , 15:39 (GMT+7)

TP.HCM Cuốn sách kể về quá trình khởi nghiệp của doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận - CEO cà phê nông sản Meet More xuất khẩu sang 12 quốc gia.

Cuốn sách đầu tay của doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Liên kết thương mại toàn cầu (Meet More) được Nhà xuất bản Dân Trí phát hành với số lượng 3.000 bản.

Sinh ra và lớn lên từ Buôn Ma Thuột, quê hương thứ 2 của gia đình, Nguyễn Ngọc Luận đã có một tuổi thơ khá cơ cực. Từ nhỏ, Luận đã phải "lao vào công việc làm thêm" để phụ giúp cha mẹ, và rồi khi vào cánh cửa đại học, Luận bắt đầu dấn thân sâu vào hơn con đường kiếm tiền, với mô hình nuôi gà Tam Hoàng, để từ đó tích lũy vốn tài chính lẫn vốn kiến thức, kinh nghiệm cho tương lai.

Tuy nhiên, mọi thứ có lẽ không dừng lại, sau khi tốt nghiệp Đại học, Luận nhanh chóng được nhận vào làm tại nhiều doanh nghiệp từ nhỏ, cho tới lớn.

Song năng lượng và ý chí dường như không giữ chân Luận được lâu tại những nơi này, dù rằng con đường thăng tiến luôn rộng mở.

Năm 2006, Luận chính thức "khởi nghiệp"…. nhưng cũng phải sau ít nhất 1-2 lần "ngã ngựa" thì "cà phê nông sản Việt" mới chính thức ra đời.

Nhà báo Vũ Kim Hạnh, một trong số những người đầu tiên đọc bản thảo sách của Luận, cho rằng: Tên là LUẬN mà sách của anh không luận chi nhiều, chủ yếu anh kể chuyện.

Đúng theo xu hướng hiệu quả nhất để tiếp thị và chia sẻ hành trình của các thương hiệu, sản phẩm hiện nay là kể chuyện (story-telling).

Ưu thế của Luận là kể chuyện với tư thế một người trong cuộc, toàn là chuyện “thực chiến” của chính anh.

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận (bên trái) - người đưa thương hiệu cà phê nông sản Việt xuất khẩu sang 12 quốc gia, giới thiệu các sản phẩm cà phê với ông Trần Hiển - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Người Việt Nam ở nước ngoài tại TP.HCM. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Là một doanh nhân thế hệ 7X - 8X với hoài bão lớn, luôn khát khao vươn ra biển lớn, vươn ra thị trường toàn cầu, giương cao tinh thần mạnh mẽ và kết đoàn của doanh nhân Việt Nam, tác giả Nguyễn Ngọc Luận thông qua cuốn "tự truyện" muốn truyền đi thông điệp rằng dù làm ở bất cứ ngành nào cũng phải giữ tâm thế sẵn sàng thay đổi tư duy, tìm kiếm cái mới trong cái cũ, sản phẩm, dịch vụ phải bắt kịp xu hướng thị trường.

Và ngay khi công ty với tiềm lực còn mới mẻ non trẻ, thì cũng đừng bỏ qua quyết tâm thông qua việc đầu tư nghiên cứu tìm tòi sáng tạo sản phẩm, dịch vụ tác động tạo ra nhu cầu nơi người tiêu dùng.

Sáng tạo không ngừng để “tìm bản sắc trong thị trường ngách”, để có thể vươn lên dẫn dắt hoặc chí ít cũng có thể góp một gợn sóng nhỏ tác động vào thị trường”.

Khởi nghiệp với mọi người chính là một hành trình, và với doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận cũng vậy. Nhưng với Nguyễn Ngọc Luận và "đứa con" Meet More, đam mê sáng tạo, khát khao phụng sự xã hội còn là kim chỉ nam cho toàn bộ hoạt động của công ty, của một thương hiệu đạt OCOP 4 sao với các sản phẩm cà phê kết hợp với nông sản Việt như cà phê trái nhàu, cà phê khoai môn, cà phê xoài, cà phê dừa...

Với 3.000 bản đầu tiên được xuất bản, Nguyễn Ngọc Luận hy vọng, những gì mà mình trải qua trong suốt quá trình khởi nghiệp, suốt hành trình "đi bán dạo từng gói cà phê" khắp nơi trên thế giới sẽ giúp các bạn trẻ khởi nghiệp, nhất là khởi nghiệp nông nghiệp có thêm cái nhìn, cách tiếp cận... để hoàn thiện và vững vàng vượt qua mọi thách thức trên hành trình khởi nghiệp, góp phần vào phát triển chung của nông nghiệp nước nhà.

Nguyễn Thủy
Tin khác
Nafoods Group hái trái ngọt nhờ nền tảng khoa học công nghệ
Nafoods Group hái trái ngọt nhờ nền tảng khoa học công nghệ

Nghệ An đang hướng đến nền nông nghiệp xanh, hiện đại. Để hướng tới mục tiêu này, cần những doanh nghiệp tiên phong ứng dụng khoa học công nghệ như Nafoods Group.

C.P. Việt Nam chung tay phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững
C.P. Việt Nam chung tay phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Năm 2025 đánh dấu 80 năm xây dựng và phát triển của ngành NN-MT, một chặng đường đầy tự hào với những bước tiến trong sản xuất, hội nhập, phát triển bền vững.

Dabaco mở rộng mô hình 3F+, hướng tới tương lai xanh
Dabaco mở rộng mô hình 3F+, hướng tới tương lai xanh

Mô hình 3F+ hướng tới khai thác tài nguyên chọn lọc, bảo vệ tái tạo, thúc đẩy giáo dục và tiêu dùng xanh, gắn liền với chiến lược phát triển bền vững của Dabaco.

DOVECO: Thay đổi công nghệ hướng tới môi trường xanh
DOVECO: Thay đổi công nghệ hướng tới môi trường xanh

Tham gia triển lãm 80 năm truyền thống ngành Nông nghiệp và Môi trường, Công ty Cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao (DOVECO) mang tới nhiều sản phẩm ứng dụng công nghệ mới.

Chánh Thu vươn tầm xuất khẩu với sầu riêng cấp đông DuriVy
Chánh Thu vươn tầm xuất khẩu với sầu riêng cấp đông DuriVy

Năm 2025 tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ của Công ty Cổ phần Tập đoàn Xuất nhập khẩu Trái cây Chánh Thu (Chánh Thu Group) trên thị trường quốc tế.

Thi đua bằng giống mới và mở rộng liên kết với người dân
Thi đua bằng giống mới và mở rộng liên kết với người dân

Chủ tịch ThaiBinh Seed Trần Mạnh Báo tâm niệm như vậy khi được hỏi về hành động hưởng ứng Đại hội Thi đua yêu nước do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phát động.

‘Vua tôm’ Minh Phú: ‘Con tôm Việt Nam có thể vươn lên dẫn đầu thế giới’
‘Vua tôm’ Minh Phú: ‘Con tôm Việt Nam có thể vươn lên dẫn đầu thế giới’

‘Nếu giải quyết được vấn đề dịch bệnh và quy hoạch vùng nuôi hợp lý, con tôm Việt Nam hoàn toàn có thể vươn lên dẫn đầu thế giới’, ông Lê Văn Quang khẳng định.

Masan tham gia triển lãm 80 năm ngành Nông nghiệp và Môi trường
Masan tham gia triển lãm 80 năm ngành Nông nghiệp và Môi trường

Ngày 12/11/2025, tại Hà Nội, Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) tham gia Triển lãm thành tựu 80 năm ngành Nông nghiệp và Môi trường với chủ đề ‘Vươn đến Kỷ nguyên Xanh’.

Doanh nghiệp phải theo hướng xanh nếu muốn tồn tại bền vững
Doanh nghiệp phải theo hướng xanh nếu muốn tồn tại bền vững

CEO Tập đoàn PAN Nguyễn Thị Trà My cho rằng phát triển xanh không còn là lựa chọn, mà là điều kiện sống còn để doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thị trường toàn cầu.

Từ 'Phú Riềng Đỏ' đến khát vọng hội nhập: [Bài 2] Phát triển cùng đất nước
Từ 'Phú Riềng Đỏ' đến khát vọng hội nhập: [Bài 2] Phát triển cùng đất nước

Từ sau ngày thống nhất đất nước đến nay, ngành cao su luôn đồng hành cùng sự phát triển của đất nước và trở thành một tập đoàn kinh tế hàng đầu.

VFC hợp tác với 3 đơn vị kiến tạo hệ sinh thái nông nghiệp toàn diện
VFC hợp tác với 3 đơn vị kiến tạo hệ sinh thái nông nghiệp toàn diện

Công ty Cổ phần Khử trùng Việt Nam (VFC) vừa ký kết hợp tác với 3 đơn vị nghiên cứu khoa học để kiến tạo hệ sinh thái nông nghiệp toàn diện cho Việt Nam.

Hành trình Đồng Giao
Hành trình Đồng Giao

Năng lực chế biến của DOVECO đã đạt gần 220.000 tấn sản phẩm/năm, doanh thu giai đoạn 2020-2025 vượt 12.000 tỷ đồng với kim ngạch xuất khẩu 436 triệu USD. Đời sống hơn 15.000 hộ nông dân liên kết ngày một nâng lên.