Dabaco mở rộng mô hình 3F+, hướng tới tương lai xanh

Hồng Thắm - Thứ Tư, 12/11/2025 , 18:32 (GMT+7)

Mô hình 3F+ hướng tới khai thác tài nguyên chọn lọc, bảo vệ tái tạo, thúc đẩy giáo dục và tiêu dùng xanh, gắn liền với chiến lược phát triển bền vững của Dabaco.

Sáng 12/11, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức Lễ Kỷ niệm 80 năm Ngành Nông nghiệp và Môi trường và Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ I. Tại sự kiện, gian hàng của Công ty Cổ phần Tập đoàn Dabaco trở thành điểm nhấn đặc biệt không chỉ giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao, mà còn khẳng định vai trò tiên phong trong hành trình xanh và phát triển bền vững của đất nước.

Không gian trưng bày của Dabaco được thiết kế sinh động, đa dạng sản phẩm, thể hiện rõ triết lý phát triển bền vững và tư duy đổi mới sáng tạo.

Gian hàng trưng bày của Dabaco được thiết kế sinh động, đa dạng sản phẩm, thể hiện rõ triết lý phát triển bền vững và tư duy đổi mới sáng tạo. Ảnh: Hồng Thắm.

Ông Nguyễn Duy Hải Linh, Phụ trách vận hành và marketing của trứng gà Dabaco chia sẻ: “Với tôn chỉ kiến tạo ngành nông nghiệp bền vững, Dabaco đang có những chiến lược phù hợp trong thời kỳ mới”.

Trước hết, Dabaco phát triển theo mô hình hệ sinh thái các doanh nghiệp; hệ sinh thái khép kín từ sản xuất thức ăn chăn nuôi, con giống, chăn nuôi thương phẩm đến chế biến và phân phối sản phẩm. Nhờ vậy, doanh nghiệp kiểm soát tốt chất lượng ở từng khâu, đảm bảo tính an toàn và bền vững trong chuỗi sản xuất.

Hiện, Dabaco cũng là một trong những đơn vị dẫn đầu về cung cấp lợn hơi tại miền Bắc và cả nước, góp phần ổn định nguồn cung thực phẩm trong nước.

Thứ hai, hệ sinh thái trứng gà Dabaco đã được hoàn thiện. Hiện nay, Dabaco không chỉ dừng lại ở việc cung cấp trứng gà tươi, mà còn phát triển dòng sản phẩm trứng gà ăn liền, giúp kéo dài thời hạn sử dụng và nâng cao giá trị cho sản phẩm nông nghiệp Việt Nam.

Đây là bước tiến chiến lược, khi doanh nghiệp tối ưu hóa toàn bộ chuỗi sản phẩm, từ chân gà đến các phụ phẩm khác nhằm gia tăng hiệu quả sản xuất, thúc đẩy tăng đàn nhưng vẫn đảm bảo an toàn và bền vững. Nói cách khác, Dabaco không chỉ mang đến sản phẩm nông nghiệp truyền thống như trứng tươi, mà còn định hình nhóm sản phẩm giá trị gia tăng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường hiện đại.

Ngoài ra, sự ra đời của Nhà máy dầu thực vật Coba cũng đánh dấu một bước tiến mới trong chuỗi giá trị thức ăn chăn nuôi của Dabaco. Từ nhà máy này, doanh nghiệp có thể chiết xuất soya lecithin - một thành phần quan trọng trong công thức thức ăn chăn nuôi, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm và hiệu quả dinh dưỡng cho vật nuôi.

Nhờ đó, Dabaco tiến thêm một bước trong việc tự chủ nguồn nguyên liệu đầu vào, giảm phụ thuộc vào nhập khẩu và gia tăng tính bền vững cho chuỗi sản xuất. Có thể nói, mạng lưới hệ sinh thái của Dabaco đang không ngừng mở rộng, ngày càng hoàn thiện và khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành nông nghiệp Việt Nam.

Net Zero được xác định là mục tiêu thiên niên kỷ của Dabaco. Hiện doanh nghiệp đang từng bước áp dụng các tiêu chuẩn vận hành xanh trong nội bộ, coi giảm phát thải và phát triển bền vững là ưu tiên chiến lược trong giai đoạn mới.

Song song đó, Dabaco đã nâng cấp mô hình 3F truyền thống (Feed - Farm - Food) thành 3F+, với dấu “+” tượng trưng cho “Future - Tương lai xanh”. Mô hình này hướng tới khai thác tài nguyên có chọn lọc, bảo vệ tái tạo, đồng thời thúc đẩy giáo dục và tiêu dùng xanh, gắn liền với triết lý phát triển bền vững của thương hiệu.

Trứng gà nhân đạo Dabaco cage - free được chăn nuôi theo tiêu chuẩn của Tổ chức HFAC từ đó cho ra sản phẩm có chất lượng cao hơn, nhân văn hơn. Ảnh: Hồng Thắm.

Một trong những sản phẩm tiên phong trong xu hướng nông nghiệp xanh của Dabaco là trứng gà “cage-free - trứng gà không nuôi nhốt". Doanh nghiệp đã được Tổ chức Humane Farm Animal Care (HFAC) - một tổ chức phi lợi nhuận với sứ mệnh cải thiện môi trường sống cho động vật nuôi làm thực phẩm công nhận hệ thống chuồng trại đạt tiêu chuẩn nhân đạo. Những sản phẩm trứng gà cage-free đầu tiên của Dabaco đã chính thức ra mắt thị trường, đánh dấu bước tiến quan trọng trên hành trình sản xuất xanh và có trách nhiệm.

Đặc biệt, trứng gà cage-free của Dabaco không chỉ chú trọng đến phúc lợi động vật, mà còn thân thiện hơn với môi trường khi thay thế hoàn toàn vỉ nhựa bằng vỉ giấy tái chế. Mỗi quả trứng đều có truy xuất nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo gà mái được nuôi trong môi trường an toàn, tự do và thoải mái, được ăn, uống theo nhu cầu tự nhiên, không bị ép buộc hay căng thẳng.

Thông qua những hành động cụ thể và thiết thực, Dabaco đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu Net Zero, xây dựng hệ sinh thái nông nghiệp bền vững và hướng tới “Tương lai xanh - Future” mà Tập đoàn đã đặt ra trong chiến lược phát triển dài hạn.

Hồng Thắm
Tin khác
Doanh nghiệp phải theo hướng xanh nếu muốn tồn tại bền vững
Doanh nghiệp phải theo hướng xanh nếu muốn tồn tại bền vững

CEO Tập đoàn PAN Nguyễn Thị Trà My cho rằng phát triển xanh không còn là lựa chọn, mà là điều kiện sống còn để doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thị trường toàn cầu.

Từ 'Phú Riềng Đỏ' đến khát vọng hội nhập: [Bài 2] Phát triển cùng đất nước
Từ 'Phú Riềng Đỏ' đến khát vọng hội nhập: [Bài 2] Phát triển cùng đất nước

Từ sau ngày thống nhất đất nước đến nay, ngành cao su luôn đồng hành cùng sự phát triển của đất nước và trở thành một tập đoàn kinh tế hàng đầu.

VFC hợp tác với 3 đơn vị kiến tạo hệ sinh thái nông nghiệp toàn diện
VFC hợp tác với 3 đơn vị kiến tạo hệ sinh thái nông nghiệp toàn diện

Công ty Cổ phần Khử trùng Việt Nam (VFC) vừa ký kết hợp tác với 3 đơn vị nghiên cứu khoa học để kiến tạo hệ sinh thái nông nghiệp toàn diện cho Việt Nam.

Hành trình Đồng Giao
Hành trình Đồng Giao

Năng lực chế biến của DOVECO đã đạt gần 220.000 tấn sản phẩm/năm, doanh thu giai đoạn 2020-2025 vượt 12.000 tỷ đồng với kim ngạch xuất khẩu 436 triệu USD. Đời sống hơn 15.000 hộ nông dân liên kết ngày một nâng lên.

Lãnh đạo PAN Group chia sẻ hành trình xây dựng hệ sinh thái tại diễn đàn toàn cầu
Lãnh đạo PAN Group chia sẻ hành trình xây dựng hệ sinh thái tại diễn đàn toàn cầu

Tổng Giám đốc Tập đoàn PAN Nguyễn Thị Trà My chia sẻ khát vọng xây dựng hệ sinh thái nông nghiệp trong diễn đàn của Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu 2025.

Syngenta Việt Nam: Hành trình 11 năm lan tỏa cuộc sống xanh ở nông thôn
Syngenta Việt Nam: Hành trình 11 năm lan tỏa cuộc sống xanh ở nông thôn

Cần Thơ 'Môi trường sạch - Cuộc sống xanh' do Syngenta Việt Nam khởi xướng, ngoài hoạt động thu gom vỏ bao gói thuốc BVTV, trồng cây xanh, còn khơi dậy trách nhiệm bảo vệ môi trường.

Agribank - Hành trình 37 năm khẳng định vị thế, vinh danh thương hiệu quốc gia
Agribank - Hành trình 37 năm khẳng định vị thế, vinh danh thương hiệu quốc gia

Hơn ba thập kỷ không ngừng đổi mới và phát triển, Agribank đã trở thành trụ cột quan trọng của ngành tài chính - ngân hàng Việt Nam.

Ra mắt câu lạc bộ 'Doanh nông xanh ba miền'
Ra mắt câu lạc bộ 'Doanh nông xanh ba miền'

Câu lạc bộ 'Doanh nông xanh ba miền' chính thức ra mắt, đánh dấu bước ngoặt phát triển nông nghiệp bền vững. 18 thành viên Ban chủ nhiệm là những doanh nông tiêu biểu.

Bí kíp của tỷ phú thanh trà ngọt Năm Cập
Bí kíp của tỷ phú thanh trà ngọt Năm Cập

Vĩnh Long Hơn 1 thập kỷ nghiên cứu, ông Huỳnh Văn Cập đã tìm ra cách để cây thanh trà ngọt tăng khả năng ra hoa đậu trái, không còn phụ thuộc vào thời tiết.

Doanh nghiệp vì cộng đồng 2024: Dấu ấn tự hào của Syngenta Việt Nam
Doanh nghiệp vì cộng đồng 2024: Dấu ấn tự hào của Syngenta Việt Nam

Syngenta Việt Nam vừa được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” tại sự kiện Saigon Times CSR 2024 vì những đóng góp tích cực trên hành trình thúc đẩy nông nghiệp bền vững.

Đầu tư nuôi đông trùng hạ thảo bởi một 'chữ duyên'
Đầu tư nuôi đông trùng hạ thảo bởi một 'chữ duyên'

QUẢNG NINH Để nuôi cấy đông trùng hạ thảo, Mai Phương đã chi cả tỷ đồng để đầu tư dây chuyền, thiết bị hiện đại và tiếp nhận chuyển giao công nghệ từ chuyên gia đầu ngành.