| Hotline: 0983.970.780

Toàn cảnh 62 giờ nghẹt thở giải cứu các thuyền viên tàu Vietship 01

Chủ Nhật 11/10/2020 , 21:12 (GMT+7)

62 giờ giải cứu cũng là khoảng thời gian mà mạng sống những thuyền viên bị mắc kẹt trên tàu hàng Vietship 01 tại biển Cửa Việt như treo lở lửng giữa biển cả.

Ngày 11/10, Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh Quảng Trị phát đi văn bản số 01 về việc tàu thuyền gặp nạn trên vùng biển tỉnh Quảng Trị. Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin tàu bị nạn, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã phối hợp với các đơn vị chức năng triển khai công tác ứng cứu.

Ngày 11/10, Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh Quảng Trị phát đi văn bản số 01 về việc tàu thuyền gặp nạn trên vùng biển tỉnh Quảng Trị. Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin tàu bị nạn, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã phối hợp với các đơn vị chức năng triển khai công tác ứng cứu.

Vào lúc 20h ngày 8/10, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp, triển khai các biện pháp ứng cứu các thuyền viên bị nạn trên biển. Đồng thời thành lập Sở Chỉ huy tiền phương theo dõi, triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn tại biển Cửa Việt.

Vào lúc 20h ngày 8/10, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp, triển khai các biện pháp ứng cứu các thuyền viên bị nạn trên biển. Đồng thời thành lập Sở Chỉ huy tiền phương theo dõi, triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn tại biển Cửa Việt.

Trong các ngày 8-9/10, các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Trị đã phát hiện, cứu nạn thành công 9 thuyền viên trên các tàu bị nạn, gồm: 5 thuyền viên của tàu Thanh Thành Đạt 55 và 4 thuyền viên của tàu Vietship 01. Đến chiều ngày 10/10, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã xuống hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ các thuyền viên đang gặp nạn trên tàu Vietship 01. 

Trong các ngày 8-9/10, các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Trị đã phát hiện, cứu nạn thành công 9 thuyền viên trên các tàu bị nạn, gồm: 5 thuyền viên của tàu Thanh Thành Đạt 55 và 4 thuyền viên của tàu Vietship 01. Đến chiều ngày 10/10, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã xuống hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ các thuyền viên đang gặp nạn trên tàu Vietship 01. 

Thời điểm này các lực lượng chức năng đã triển khai các biện pháp cứu hộ, cứu nạn với nhiều phương án để giải cứu các thuyền viên trên tàu Vietship 01. Tuy nhiên, do điều kiện mưa to, sóng lớn, nước chảy xiết nên rất khó khăn trong việc tiếp cận tàu. 

Thời điểm này các lực lượng chức năng đã triển khai các biện pháp cứu hộ, cứu nạn với nhiều phương án để giải cứu các thuyền viên trên tàu Vietship 01. Tuy nhiên, do điều kiện mưa to, sóng lớn, nước chảy xiết nên rất khó khăn trong việc tiếp cận tàu. 

Trước tình thế nguy cấp của các thuyền viên, tỉnh Quảng Trị gửi văn bản khẩn đề nghị Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ Tư lệnh Quân khu IV đề nghị sử dụng trực thăng để cứu người và tàu bị nạn

Trước tình thế nguy cấp của các thuyền viên, tỉnh Quảng Trị gửi văn bản khẩn đề nghị Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ Tư lệnh Quân khu IV đề nghị sử dụng trực thăng để cứu người và tàu bị nạn

Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết bất lợi nên quá trình ứng cứu bất thành, sóng lớn đã đánh chìm tàu cứu hộ. Một thành viên may mắn bơi được vào bờ, 3 thành viên còn lại mắc kẹt ngay trên tàu Vietship 01.

Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết bất lợi nên quá trình ứng cứu bất thành, sóng lớn đã đánh chìm tàu cứu hộ. Một thành viên may mắn bơi được vào bờ, 3 thành viên còn lại mắc kẹt ngay trên tàu Vietship 01.

Tiếp tục huy động lực lượng tiếp cận tàu gặp nạn, vào lúc 15h ngày 10/10 các lực lượng đã cứu được thêm 2 ngư dân đưa vào bờ an toàn. Đến 15h30 cùng ngày, trên tàu Vietship 01 có 9 người cần cứu nạn vào bờ.

Tiếp tục huy động lực lượng tiếp cận tàu gặp nạn, vào lúc 15h ngày 10/10 các lực lượng đã cứu được thêm 2 ngư dân đưa vào bờ an toàn. Đến 15h30 cùng ngày, trên tàu Vietship 01 có 9 người cần cứu nạn vào bờ.

Lúc 18h ngày 10/10, Binh đoàn 18/Tổng công ty Trực thăng Việt Nam đã sử dụng máy bay Mik 171 tiếp cận hiện trường thực hiện công tác cứu nạn các thuyền viên trên tàu Vietship 01. Do điều kiện thời tiết bất lợi nên chỉ thực hiện công tác tiếp tế nhu yếu phẩm, thả dây kết nối giữa tàu và đất liền. 

Lúc 18h ngày 10/10, Binh đoàn 18/Tổng công ty Trực thăng Việt Nam đã sử dụng máy bay Mik 171 tiếp cận hiện trường thực hiện công tác cứu nạn các thuyền viên trên tàu Vietship 01. Do điều kiện thời tiết bất lợi nên chỉ thực hiện công tác tiếp tế nhu yếu phẩm, thả dây kết nối giữa tàu và đất liền. 

Đến 9h10 ngày 11/11, lực lượng cứu hộ máy bay trực thăng/Binh đoàn 18/ Tổng công ty Trực thăng Việt Nam và lực lượng Đặc công nước đã cứu nạn thành công 8 người, trong đó 7 thuyền viên và 1 ngư dân hỗ trợ cứu nạn tàu Vietship 01. 

Đến 9h10 ngày 11/11, lực lượng cứu hộ máy bay trực thăng/Binh đoàn 18/ Tổng công ty Trực thăng Việt Nam và lực lượng Đặc công nước đã cứu nạn thành công 8 người, trong đó 7 thuyền viên và 1 ngư dân hỗ trợ cứu nạn tàu Vietship 01. 

Công tác cứu nạn các thuyền viên trên tàu Vietship 01 kết thúc thành công vào sáng cùng ngày. Hiện tại, một số thuyền viên sức khỏe yếu đang được chăm sóc y tế để hồi phục sức khỏe.

Công tác cứu nạn các thuyền viên trên tàu Vietship 01 kết thúc thành công vào sáng cùng ngày. Hiện tại, một số thuyền viên sức khỏe yếu đang được chăm sóc y tế để hồi phục sức khỏe.

Xem thêm
Ưu tiên cho phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Bản tin Nông nghiệp và Môi trường tối 11/12 cập nhật những thông tin đáng chú ý: Tổng kết toàn diện công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; Hơn 61 triệu thửa đất đã được đồng bộ lên cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai. Cùng với đó là diễn biến mới nhất của thị trường trong nước, đặc biệt là giá heo hơi và mặt hàng tiêu dùng trong bối cảnh cung - cầu có nhiều biến động. Mời quý vị theo dõi!

Phát triển nông nghiệp tuần hoàn, hữu cơ để tăng sức khỏe đất, tăng lợi nhuận

ĐBSCL - vựa lúa, thủy sản lớn nhất cả nước đang chịu tác động ngày càng rõ nét của biến đổi khí hậu. Nhiều vùng đất bị chai cứng, bạc màu, giảm hữu cơ, mất cân bằng sinh thái và phụ thuộc quá nhiều vào phân, thuốc hóa học. Để đất khỏe trở lại, hướng đi bền vững là đẩy mạnh nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn, giảm phát thải.

Nỗ lực chống ô nhiễm không khí

Chống ô nhiễm không khí phải hành động ngay, hành động đúng và hành động có trách nhiệm. Chất lượng không khí tại nhiều đô thị lớn liên tục rơi vào ngưỡng báo động, việc bảo vệ bầu trời trong lành đang trở thành nhiệm vụ cấp bách hơn bao giờ hết.

Cá nước lạnh ngược dòng lên cao nguyên đá

Cả bản Tà Làng ai cũng ngạc nhiên khi Lù A Lâm dựng 3 chiếc bể xi-măng xây nổi kiên cố ở độ cao gần 1.500 m. Cho đến khi Lâm làm đường ống dẫn nước sạch từ đỉnh Mã Pì Lèng xuống, mọi người mới vỡ lẽ, đó là những bể nuôi cá tầm - một mô hình mới lạ, đầy hy vọng của chàng trai người Giáy trên cao nguyên đá Đồng Văn.

Bình luận mới nhất

Toàn cảnh 62 giờ nghẹt thở giải cứu các thuyền viên tàu Vietship 01
Ảnh 5 năm trước