| Hotline: 0983.970.780

Thúc đẩy quảng bá hàng Việt, sản phẩm xanh trên thương mại điện tử

Thứ Năm 11/04/2024 , 20:33 (GMT+7)

Nhằm thúc đẩy giới thiệu hàng Việt và các sản phẩm xanh, bền vững, thân thiện môi trường, ngày 11/4, TikTok ra mắt sáng kiến 'Tự hào hàng Việt' và #HiGreen.

Năm 2023, đã có trên 500 nhà sáng tạo nội dung và 3.000 nhà bán hàng tham gia livetreams bán hàng 'Chợ phiên OCOP' trên nền tảng thương mại điện tử TikTok Shop. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Năm 2023, đã có trên 500 nhà sáng tạo nội dung và 3.000 nhà bán hàng tham gia livetreams bán hàng "Chợ phiên OCOP" trên nền tảng thương mại điện tử TikTok Shop. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Theo ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện Tiktok Việt Nam, trong năm 2023, TikTok Shop đã phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) và Ban Thanh niên nông thôn (Trung ương Đoàn) triển khai chương trình Chợ Phiên OCOP. Qua đó, ghi nhận doanh thu 100 tỷ đồng với 800 phiên LIVE, giới thiệu và quảng bá nhiều đặc sản, thương hiệu từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ địa phương.

Với thành công từ chiến dịch Chợ Phiên OCOP, TikTok tiếp tục phối hợp nhằm nhân rộng quy mô, giới thiệu, quảng bá, đa dạng và số hóa thương mại cho các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng thương mại điện tử

Cụ thể, TikTok ký kết biên bản hợp tác với Báo Nhân Dân và Truyền hình Quốc hội nhằm triển khai sáng kiến "Tự hào hàng Việt" (#TuHaoHangViet). 

Cùng với chuỗi các phiên livestream định kỳ vào thứ Bảy hằng tuần, TikTok Shop sẽ mở tab “Hàng Việt”, tập hợp các sản phẩm được gắn nhãn “Hàng Việt” từ các thương hiệu và các nhà bán hàng địa phương, giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm hàng nội địa uy tín, độc đáo từ danh mục ngành hàng đa dạng.

Trong khuôn khổ hợp tác, các nhà sáng tạo nội dung và các đối tác của TikTok Shop sẽ tham gia các phiên livestream bán hàng Việt tại các tỉnh.

Đồng thời, trực tiếp hướng dẫn cách thức livestream giới thiệu và bán sản phẩm cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng địa phương.

Ngoài ra, các bên sẽ phối hợp tổ chức chuỗi đào tạo offline kết hợp online về xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực chuyển đổi số cho nhà bán hàng tại các tỉnh, thành, vùng kinh tế trên khắp cả nước.

"Để đồng hành bền vững cùng các nhà bán hàng địa phương, TikTok Shop sẽ triển khai nhiều hoạt động nhằm tìm kiếm, ươm mầm và hỗ trợ lâu dài cho các nhà bán hàng tiềm năng phát triển hơn nữa trên nền tảng", ông Nguyễn Lâm Thanh nói.

Mặt khác, TikTok Shop ký kết hợp tác với kênh Truyền hình Quốc Hội Việt Nam ra mắt sáng kiến #HiGreen thúc đẩy các sản phẩm xanh, bền vững, thân thiện môi trường.

Các sản phẩm sẽ được gắn nhãn #HiGreen, hiển thị trong tab #HiGreen trên Shop Tab, và áp dụng các chương trình sale ưu đãi vào thứ Bảy hằng tuần.

Các nhà sáng tạo nội dung trong mảng video ngắn, Live và TikTok Shop được tạo điều kiện đến tận nơi trải nghiệm, tham quan nhà xưởng sản xuất, từ đó thực hiện các video hỗ trợ truyền thông, quảng bá sản phẩm, và trực tiếp tham gia livestream bán hàng.

Đặc biệt, nhằm tích cực giới thiệu các sản phẩm mới, đa dạng cho người tiêu dùng, TikTok Shop sẽ làm việc chặt chẽ với các địa phương, chủ động tìm kiếm, hỗ trợ đào tạo và đăng ký mở bán trên nền tảng cho các nhà bán hàng kinh doanh các sản phẩm thân thiện môi trường. 

Theo ông Nguyễn Lâm Thanh, với việc hợp tác này, nhằm mở ra cơ hội thương mại trên nền tảng số, từ đó tăng trưởng doanh thu cho các sản phẩm và nhà bán trong nước, góp phần tích cực phát triển kinh tế địa phương và cả nước. Đồng thời, gia tăng lựa chọn, trải nghiệm mua sắm chất lượng cho người tiêu dùng, nêu cao tinh thần người Việt Nam dùng hàng Việt Nam. 

Cùng với hai hợp tác triển khai chương trình #TuHaoHangViet và #HiGreen, thời gian tới TikTok Shop sẽ tiếp tục mang đến nhiều sáng kiến ý nghĩa hơn nữa nhằm tạo cầu nối cho những sản phẩm đậm bản sắc dân tộc và thân thiện môi trường đến nhiều người tiêu dùng hơn. "Tôi tin rằng, với sự chung sức của tất cả các bên, TikTok Shop nói riêng và ngành thương mại điện tử Việt Nam nói chung sẽ có bước tiến xa và bền vững hơn trong tương lai", ông Nguyễn Lâm Thanh nhấn mạnh.

Xem thêm
[Bài 3] Chủ quan, người lao động dễ mất trợ cấp thất nghiệp trong tiếc nuối

TP.HCM Nhiều lao động đánh mất quyền lợi từ chính sách bảo hiểm thất nghiệp chỉ vì chủ quan chậm nộp hồ sơ, quên báo tình trạng việc làm hoặc sai sót khi làm thủ tục.

Quỹ Phát triển Tài năng Việt giúp trẻ em Gia Lai phòng chống đuối nước

Quỹ Phát triển Tài năng Việt tài trợ hồ bơi đạt chuẩn cho học sinh Trường Tiểu học và trung học cơ sở Nguyễn Du, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai.

Thao túng tài sản mã hóa có thể bị phạt tới 2 tỷ đồng

Lần đầu tiên, Bộ Tài chính đề xuất đưa đối tượng này vào diện xử phạt hành chính, nhằm kiểm soát rủi ro và tạo nền tảng pháp lý cho thị trường đang thí điểm.

5 dự án trọng điểm của TP.HCM sẽ hoàn thành trong năm 2025

Đó là Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, 2 nút giao An Phú, Mỹ Thủy và QL50 mở rộng, tổng mức đầu tư 24.300 tỷ đồng.

Đề xuất thuế TTĐB nước giải khát có đường: Cần đánh giá tác động đa chiều

Việc đưa nước giải khát có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt tạo ra tranh luận về mục tiêu bảo vệ sức khỏe cộng đồng và ảnh hưởng kinh tế, xã hội.

Bình luận mới nhất