Theo đó, UBND TP.HCM và UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất giao Sở Xây dựng TP.HCM khẩn trương chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai và các Sở ngành, đơn vị liên quan thành lập Tổ công tác triển khai các dự án giao thông kết nối.

TP.HCM và Đồng Nai thành lập tổ công tác triển khai các dự án giao thông trọng điểm. Ảnh: Thục Vy.
Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM làm Tổ trưởng, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai làm Tổ phó, thành viên là lãnh đạo các Sở ngành liên quan của hai địa phương. Tổ công tác sẽ xây dựng quy chế, chức năng nhiệm vụ, kế hoạch hoạt động với tiêu chí ưu tiên các dự án có tính khả thi cao, phân khai danh mục dự án trọng điểm giai đoạn 2026-2030, đảm bảo thống nhất với chỉ đạo của lãnh đạo hai địa phương.
UBND TP.HCM và Đồng Nai cơ bản thống nhất về sự cần thiết đầu tư xây dựng cầu thay phà Cát Lái, cơ quan chủ quản thực hiện dự án là UBND tỉnh Đồng Nai; thống nhất về sự cần thiết đầu tư xây dựng cầu Phú Mỹ 2 và cầu Đồng Nai 2. Cơ quan chủ quản thực hiện dự án cầu Đồng Nai 2 là UBND tỉnh Đồng Nai, cơ quan chủ quản thực hiện dự án cầu Phú Mỹ 2 là UBND TP.HCM. Sở Xây dựng của hai địa phương được giao phối hợp các cơ quan liên quan triển khai thực hiện các công việc tiếp theo.
Về xây dựng tuyến đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với sân bay Long Thành, UBND TP.HCM và Đồng Nai giao Sở Xây dựng TP.HCM khẩn trương chủ trì, phối hợp với các Sở ngành, đơn vị liên quan thực hiện theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tham mưu, đề xuất UBND Thành phố.
Đối với việc phát triển vận tải hành khách công cộng, Sở Xây dựng của 2 địa phương được giao tiếp tục thực hiện theo chỉ đạo của lãnh đạo hai địa phương; thống nhất, tham mưu, đề xuất UBND hai địa phương theo quy định.