| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai đứng thứ 6 toàn quốc về thủ tục hành chính công

Thứ Hai 04/08/2025 , 17:35 (GMT+7)

Sau một tháng thực hiện mô hình chính quyền hai cấp, tỉnh Lào Cai xếp thứ 6/34 tỉnh, thành phố về chất lượng phục vụ giải quyết thủ tục hành chính công.

Thành tích này cho thấy những nỗ lực đáng ghi nhận của Lào Cai trong việc cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến, đáp ứng yêu cầu của mô hình chính quyền mới. Bộ chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ được tính trên 5 tiêu chí, gồm: công khai, minh bạch; tiến độ giải quyết; dịch vụ công trực tuyến; mức độ hài lòng và số hóa hồ sơ.

Tính đến ngày 31/7/2025, Lào Cai đạt tổng điểm 78,96, trong đó: chỉ số công khai, minh bạch là 15,34 điểm, tiến độ giải quyết đạt 19,14 điểm, dịch vụ công trực tuyến đạt 15,41 điểm, mức độ hài lòng đạt 17,97 điểm và số hóa hồ sơ đạt 11,1 điểm.

Tỉnh Lào Cai nỗ lực cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến, đáp ứng yêu cầu của mô hình chính quyền mới. Ảnh: Bích Hợp.

Tỉnh Lào Cai nỗ lực cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến, đáp ứng yêu cầu của mô hình chính quyền mới. Ảnh: Bích Hợp.

Để đảm bảo việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân được thông suốt ngay sau khi sáp nhập, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai đã chủ động phối hợp với UBND các xã rà soát, phân công cán bộ, tạo tài khoản và phân quyền xử lý hồ sơ. Đồng thời, tổ chức tập huấn quy trình số hóa, hướng dẫn lưu trữ hồ sơ điện tử cho đội ngũ cán bộ, công chức làm nhiệm vụ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ.

Song song với đó, Trung tâm cũng tiến hành kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã; nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin nhằm đáp ứng mô hình quản lý mới và bảo đảm kết nối, chia sẻ dữ liệu với Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Hiện tại, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Loà Cai và các địa phương đang cung cấp khoảng 2.230 thủ tục hành chính, trong đó có trên 50 thủ tục cấp tỉnh được nộp từ cấp xã và gần 420 thủ tục được cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên toàn tỉnh.

Tỉnh Lào Cai xếp thứ 6/34 tỉnh, thành phố về chất lượng phục vụ giải quyết thủ tục hành chính công. Ảnh: Hương Giang.

Tỉnh Lào Cai xếp thứ 6/34 tỉnh, thành phố về chất lượng phục vụ giải quyết thủ tục hành chính công. Ảnh: Hương Giang.

Sau một tháng triển khai mô hình chính quyền hai cấp, toàn tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận gần 53.340 hồ sơ, với gần 98% được giải quyết đúng hạn hoặc trước hạn. Trung bình mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hỗ trợ từ 250 - 300 lượt người, còn tại cấp xã là khoảng 20 - 25 lượt người/ngày.

Việc triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp trong công tác cải cách hành chính ngay từ khi thực hiện mô hình chính quyền hai cấp đã mang lại hiệu quả rõ rệt, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, rút ngắn thời gian xử lý, giảm chi phí và nâng cao sự hài lòng trong tiếp cận dịch vụ công.

Xem thêm
Huy động vốn quốc tế, FTA để chuyển đổi xanh nông nghiệp - môi trường

Bộ Nông nghiệp và Môi trường huy động vốn ODA và viện trợ, tận dụng FTA thúc đẩy chuyển đổi xanh toàn ngành, nâng khả năng thích ứng biến đổi khí hậu.

Bình luận mới nhất