| Hotline: 0983.970.780

Hyundai triệu hồi hơn 390.000 xe Santa Fe vì sự cố có thể gây cháy

Thứ Năm 06/05/2021 , 06:58 (GMT+7)

Hãng xe Hàn Quốc vừa ra thông báo triệu hồi hơn 390.000 xe tại Mỹ và Canada do phát hiện lỗi có thể gây hỏa hoạn.

Theo tài liệu do Cơ quan An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ đăng ngày 4/5, đợt thu hồi lớn nhất này gồm hơn 203.000 xe thể thao đa dụng (SUV) Santa Fe được sản xuất từ năm 2013 đến năm 2015. Một số xe được triệu hồi lần hai.

Các mẫu xe Hyundai Santa Fe được triệu hồi do lỗi dầu phanh có thể gây ra hỏa hoạn.

Các mẫu xe Hyundai Santa Fe được triệu hồi do lỗi dầu phanh có thể gây ra hỏa hoạn.

Dầu phanh có thể bị rỏ rỉ vào hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), gây chập điện có thể dẫn đến cháy nổ. Cơ quan này khuyến cáo chủ sở hữu xe nên đậu xe ngoài trời, và tránh các công trình (dễ gây thiệt hại tài sản) cho đến khi lỗi được khắc phục.

Các đại lý sẽ thay thế cầu chì và hệ thống ABS nếu cần thiết. Chủ sở hữu xe sẽ được thông báo vào tháng 6 tới. Theo các tài liệu, sự cố ABS đã gây ra 18 vụ cháy ở Mỹ, nhưng không có người bị thương

Đợt triệu hồi lần này liên quan đến mẫu xe Hyundai Santa Fe được sản xuất từ năm 2013 đến năm 2015. Một số xe được triệu hồi lần hai.

Đợt triệu hồi lần này liên quan đến mẫu xe Hyundai Santa Fe được sản xuất từ năm 2013 đến năm 2015. Một số xe được triệu hồi lần hai.

Đại diện Hyundai cho biết đợt thu hồi này là đợt “khắc phục tăng cường" cho đợt thu hồi vào tháng 9/2020. Lý giải cho đơt thu hồi này Hyundai chia sẻ rằng: “Sau đợt thu hồi tháng 9/2020 hãng này vẫn tiếp tục điều ra nguyên nhân và nhận thấy rằng cần có đợt thu hồi xe mới để đảm bảo an toàn cho khách hàng”.

Trước đó, Hyundai cũng đã tiến hành thu hồi gần 187.000 xe Elantra trong năm 2019 và 2020, cùng với các mẫu Kona và Veloster từ năm 2019 đến năm 2021. Tất cả các mẫu này đều có động cơ 2 lít.

Mẫu xe Hyundai Elantra từng được triệu hồi trong năm 2019 và 2020 do lỗi động cơ.

Mẫu xe Hyundai Elantra từng được triệu hồi trong năm 2019 và 2020 do lỗi động cơ.

Theo đó, vòng xéc măng (có nhiệm vụ làm kín buồng đốt, ngăn không cho khí cháy lọt xuống các-te động cơ và ngăn không cho dầu nhờn lọt vào buồng đốt) có thể không được xử lý nhiệt đúng cách, có thể gây hư hỏng động cơ, rò rỉ dầu và có thể xảy ra cháy.

Hyundai cho biết nguyên nhân do các vòng xéc măng này có thể quá cứng và có thể bị mẻ, làm xước xi-lanh động cơ. Lỗi piston đã gây ra 5 vụ cháy, nhưng không có người bị thương. Các đại lý sẽ kiểm tra và thay thế động cơ nếu cần thiết. Họ cũng sẽ cài đặt phần mềm cảm biến tiếng ồn piston.

Các chủ sở hữu xe sẽ được thông báo vào cuối tháng 6/2021để đưa xe đến các trung tâm gần nhất xử lý.

Xem thêm
‘Giải nhiệt’ hóa đơn điện, mở đường cho năng lượng sạch

TP.HCM Nghị định 56-57-58 đã tạo hành lang pháp lý rõ ràng cho điện mặt trời mái nhà, mở ra cơ hội giảm chi phí điện, thúc đẩy năng lượng sạch, hướng đến Net Zero.

Áp mức độ vệ sinh môi trường cấp 1 khiến Hà Nội sạch hơn

Mức độ vệ sinh môi trường cấp 1 - mức tăng cường vệ sinh môi trường cao nhất bắt đầu được Công ty Urenco áp dụng tại 2 phường Quán Thánh và Điện Biên.

Giới thiệu công nghệ dự báo dòng chảy mùa cạn đến biên giới Việt - Trung

Sơn La Đại học KHTN vừa giới thiệu kết quả Nghiên cứu xây dựng phương pháp, công nghệ dự báo dòng chảy mùa cạn, thời hạn 10 ngày, tháng, mùa đến biên giới Việt - Trung.

Phát triển xanh và bền vững phải trở thành lối sống của từng người dân

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Mạnh Hùng mong muốn, phát triển xanh và bền vững phải trở thành lối sống của từng người dân.

Kiến nghị xây dựng cao tốc Mộc Châu - TP Sơn La

SƠN LA Tỉnh Sơn La đang kiến nghị Bộ Xây dựng đầu tư cao tốc đoạn 3 từ Mộc Châu đến TP Sơn La dài 105 km, chia thành 4 làn xe.

Đọc nhiều nhất