Sự kiện do Sở Công Thương TP Hải Phòng phối hợp Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức, kéo dài trong 5 ngày (5 - 9/11) với chủ đề "Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững". Đây là hoạt động xúc tiến thương mại cấp quốc gia, diễn ra luân phiên tại các tỉnh, thành trong vùng.
Ông Hoàng Minh Cường - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đánh giá, đây là dịp để thúc đẩy hợp tác giữa Hải Phòng với các tỉnh, thành phố, qua đó mở rộng giao lưu, thúc đẩy liên kết sản xuất. Ảnh: Đàm Thanh.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hoàng Minh Cường - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng khẳng định, hội chợ là cơ hội để doanh nghiệp và hợp tác xã giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Đây cũng là dịp để thúc đẩy hợp tác giữa Hải Phòng với các tỉnh, thành phố trong vùng, qua đó mở rộng giao lưu, thúc đẩy liên kết sản xuất, kinh doanh và phát triển bền vững", ông Hoàng Minh Cường khẳng định.
Hội chợ Công thương năm 2025 có 210 gian hàng tiêu chuẩn của từ 107 đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp của khu vực Đồng bằng sông Hồng 7 tỉnh, thành và của Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp & Môi trường, cùng các Trung tâm Xúc tiến thương mại, khuyến công các tỉnh, thành phố tham dự.
Đặc biệt, Sở Công Thương TP Đà Nẵng lắp đặt khu gian hàng đặc biệt với 12 gian; Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Sơn La đưa nông sản sạch Sơn La về trưng bày tại 20 gian hàng.
Lãnh đạo UBND TP Hải Phòng, lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và đại diện lãnh đạo một số địa phương khai mạc hội chợ. Ảnh: Đàm Thanh.
Không gian hội chợ trưng bày đa dạng các nhóm sản phẩm. Nổi bật là khu sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp với các mặt hàng thế mạnh của vùng; khu sản phẩm OCOP, nông sản - thực phẩm tiêu biểu, mang đến những đặc sản nức tiếng như vải thiều Thanh Hà, nhãn lồng Hưng Yên, bánh đậu xanh Hải Dương, nước mắm Cát Hải...
Bên cạnh đó, khu triển lãm sinh vật cảnh, gỗ mỹ nghệ, đá phong thủy cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách, thể hiện nét văn hóa đặc sắc và sự tài hoa của các nghệ nhân vùng châu thổ sông Hồng.
Theo ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, hội chợ lần này không chỉ là sự kiện kinh tế - thương mại quan trọng, mà còn là hoạt động thiết thực trong bối cảnh kinh tế đang bước vào giai đoạn phục hồi và tăng trưởng mới.
"Hải Phòng với vai trò là trung tâm logistics và cửa ngõ xuất nhập khẩu của vùng Đồng bằng sông Hồng chính là điểm hội tụ lý tưởng để các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, tìm kiếm cơ hội hợp tác và cùng nhau thúc đẩy sự phát triển bền vững của toàn vùng. Chúng tôi tin tưởng hội chợ sẽ tạo ra cầu nối giao thương hiệu quả giữa các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất với các hệ thống phân phối, nhà đầu tư trong và ngoài nước", ông Tài chia sẻ.
Ông Nguyễn Hoàng Long - Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng cùng các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp vùng miền trưng bày tại hội chợ. Ảnh: Đàm Thanh.
Một trong những điểm nhấn của hội chợ năm nay là việc Ban Tổ chức tích hợp các hoạt động xúc tiến thương mại trên nền tảng số. Song song với không gian trưng bày trực tiếp, chương trình "Livestream – Kết nối thương hiệu với khách hàng toàn quốc" được triển khai, giúp doanh nghiệp tăng cường quảng bá, mở rộng thị trường trên môi trường số.
Ngoài ra, sự tham gia của các gian hàng đặc biệt đến từ Đà Nẵng, Sơn La đã mang đến không gian trải nghiệm vùng miền độc đáo, tăng cường tính kết nối liên vùng cho sự kiện.
Bên cạnh hoạt động trưng bày - giới thiệu sản phẩm, hội chợ còn tổ chức nhiều chương trình kết nối giao thương, xúc tiến đầu tư, giới thiệu sản phẩm OCOP. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, ký kết hợp đồng, xây dựng chuỗi giá trị sản xuất - tiêu dùng - xuất khẩu bền vững.
Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2025 nằm trong chuỗi các sự kiện xúc tiến thương mại lớn được thành phố triển khai từ nay đến cuối năm, như Tháng khuyến mại Hải Phòng, Ngày mua sắm trực tuyến, các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn,... Các hoạt động này được kỳ vọng sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh và đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng hai con số của thành phố.




























